Không có 100 ngàn, mẹ già ôm đầu chịu đòn nghịch tử để rồi chết

Nghe mẹ nói không có 100 ngàn đồng, Thắng khóa trái cửa lại rồi nhảy lên giường đánh đấm liên tục vào vùng đầu và mặt mẹ. Sợ hàng xóm nghe thấy lại cười chê nhà vô phúc có con đang tâm đánh mẹ, bà Đấu chỉ đưa hai tay lên ôm đầu chịu trận chứ không kêu cứu.

Chỉ vì xin 100 ngàn đồng nhưng không được đáp ứng, Hoàng Khắc Thắng (1974, trú xóm 25, xã Nghi Văn, H. Nghi Lộc, Nghệ An) đã đang tâm đánh mẹ ruột của mình là bà Nguyễn Thị Đấu (1945) khiến bà bị chấn thương sọ não, sau 2 ngày nhập viện thì tử vong.

Án mạng rúng động quê nghèo

Chúng tôi tìm về Nghi Văn sau khi vụ án đau lòng này xảy ra được một tuần. Trong ngôi nhà hoang lạnh giờ chỉ có em Hoàng Anh Tuấn (1997, con trai đầu của hung thủ) thui thủi một mình chịu tang bà nội. Theo những người hàng xóm của nạn nhân Nguyễn Thị Đấu kể lại, 20 giờ ngày 2-12, bà Đấu lên giường nằm sau khi đi mua một chai rượu và nải chuối về để chuẩn bị ngày mai thắp hương đầu tháng. Cùng lúc ấy Hoàng Khắc Thắng đi uống rượu về, chân nam đá chân chiêu vào đề cập chuyện xin 100 ngàn đồng để ngày mai đi đám giỗ. Do không còn tiền nên bà Đấu nói với Thắng là không có. Ngay lập tức, Thắng khóa trái cửa lại rồi nhảy lên giường đánh đấm liên tục vào vùng đầu và mặt mẹ. Sợ hàng xóm nghe thấy lại cười chê nhà vô phúc có con đang tâm đánh mẹ, bà Đấu chỉ đưa hai tay lên ôm đầu chịu trận chứ không kêu cứu.

Lúc này, một người hàng xóm tình cờ đi qua phát hiện, nhưng sợ bản tính nát rượu của Thắng nên không dám can thiệp mà gọi điện cho anh Trần Văn Châu - Bí thư chi bộ xóm 25, là anh em bên vợ của Thắng đến giải cứu cho bà Đấu.

Khi anh Châu chạy đến, chứng kiến Thắng đang hành hung mẹ liền đề nghị dừng ngay hành vi nhẫn tâm trên và yêu cầu mở cửa, nhưng Thắng vẫn tiếp tục đánh mẹ. Chỉ đến khi anh Châu gọi điện báo Ban CAX Nghi Văn thì Thắng mới thôi hành hung mẹ.

Thoát khỏi trận đòn, bà Đấu cố dậy mở cửa nhưng bị Thắng giật lại, cấm cản. Tình thế buộc anh Châu phải đạp cửa xông vào, thẳng tay giáng cho Thắng mấy bạt tai, đồng thời gọi thêm người đưa bà Đấu ra Trạm y tế xã Nghi Văn điều trị.

Sau một ngày điều trị tại trạm xá, bà Đấu có biểu hiện co giật và đã té ngã bất tỉnh trong một lần cố gượng dậy đi vệ sinh nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa H. Nghi Lộc cấp cứu. Thế nhưng, sau một ngày được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, bà Đấu đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 4-12 do bị chấn thương sọ não, chân tay bị phù nề và bầm tím.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT CAH Nghi Lộc đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Hoàng Khắc Thắng để điều tra về hành vi “Giết người”.

Không có 100 ngàn, mẹ già ôm đầu chịu đòn nghịch tử để rồi chết - ảnh 1
Bàn thờ nạn nhân Nguyễn Thị Đấu.

Chân dung nghịch tử

Nghi Văn những ngày qua bao trùm trong một không khí tang thương, người dân nơi đây tiếc thương cho người mẹ già hiền lành đức độ Nguyễn Thị Đấu bao nhiêu thì lại căm phẫn bởi hành vi thú tính của đứa con bất hiếu Hoàng Khắc Thắng bấy nhiêu. Theo ông Trần Kim Đ., nguyên xóm trưởng xóm 25 thì bà Đấu là một đảng viên năng nổ, là cán bộ phụ nữ xã tận tụy, nhưng lại gặp bất hạnh trong cuộc sống riêng tư. Trước đây, vợ chồng bà Đấu cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, bà thường bị chồng là ông Hoàng Khắc Đáng đuổi đánh. Sau đó, ông Đáng bỏ ba mẹ con bà Đấu đi theo người đàn bà khác. Từ đấy, một mình bà ở vậy nuôi 2 con là Hoàng Khắc Thắng và Hoàng Khắc Lợi khôn lớn. Trong khi Lợi ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành bao nhiêu thì Thắng ngược lại, suốt ngày lêu lổng, đàn đúm nhậu nhẹt với bạn bè.

Năm 1996, Thắng kết hôn với chị Nguyễn Thị T. (trú cùng xã Nghi Văn). Hai đứa con lần lượt chào đời là cháu Hoàng Anh Tuấn (1997) và Hoàng Thị Thanh Tú (1998), tưởng chừng như hạnh phúc đã vẹn toàn với tổ ấm này. Tuy nhiên, sau một thời gian vun vén cho hạnh phúc gia đình, Thắng lại tự tay phá vỡ nó. Là trụ cột trong gia đình, thay vì hằng ngày lao động, lo kiếm miếng cơm manh áo nuôi con, Thắng lại sa đà vào rượu chè, cờ bạc khiến gia đình lâm cảnh khốn đốn. Theo lời của em Hoàng Anh Tuấn kể thì, khi em học tới lớp 5, do suốt ngày bị bố đánh sau những cơn say triền miên nên mẹ đã đưa hai anh em ra Điện Biên sinh sống. Kể từ đó bố mẹ sống xa nhau.

Không có 100 ngàn, mẹ già ôm đầu chịu đòn nghịch tử để rồi chết - ảnh 2
Hoàng Khắc Thắng.

Ông Trần Thanh T., hàng xóm của bà Nguyễn Thị Đấu kể, chuyện Thắng đánh đập mẹ diễn ra như cơm bữa. Hằng ngày, Thắng làm nghề thợ xây, uống rượu vào lại thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với mẹ. “Nhiều bữa, cả nhà tui đang ngủ, bà Đấu hớt hải chạy sang xin ngủ nhờ vì bị thằng Thắng đuổi đánh”. Cũng theo ông T., việc bà Đấu bị chính con trai hành hung đã xảy ra từ nhiều năm qua, song vì thương con và “dị” với hàng xóm nên bà giấu nhẹm mọi chuyện. Cách đây vài tháng, khi bị đánh đau, bà Đấu có đến gặp xóm trưởng và được hướng dẫn viết đơn ra chính quyền nhờ can thiệp, nhưng bà đã không làm. Hôm bị đánh, bà con chòm xóm tới thăm, bà còn bảo nhất quyết lần này phải làm đơn mới được. Tuy nhiên, bà đã không thể làm được nữa.

Liên quan đến vụ án mạng đau lòng này, Đại tá Trần Sỹ Phàng - Trưởng CAH Nghi Lộc cho biết, ngày 10-12, sau khi hoàn tất hồ sơ, Cơ quan CSĐT CAH Nghi Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Khắc Thắng để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nguồn: cadn.com.vn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !