Một Phó trưởng Công an phường từng ngồi uống rượu, ăn cơm với bệnh nhân 243

Liên quan đến bệnh nhân (BN) 243, đại diện quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết có 8 trường hợp F1 (trong đó có Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc) đã uống rượu, ăn cơm cùng bệnh nhân. Sau đó, vị này làm việc với 18 đồng nghiệp.

Đây là thông tin được đại diện quận Bắc Từ Liêm đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội vào chiều nay, 8/4.

Còn khoảng 4.000 – 5.000 trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai chưa khai báo

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, đến 14h ngày 7/4, Hà Nội có 102 ca mắc, trong đó: 40 ca phát hiện do xét nghiệm sàng lọc tại nơi cách ly tập trun; 62 ca phát hiện tại cộng đồng; 38/62 ca này có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (22 người là nhân viên Công ty Trường Sinh).

Từ ngày 6/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận thêm 6 trường hợp. Đáng lưu ý là ổ dịch tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) với 2 trường hợp dương tính. Ngay sau khi xác định ổ dịch tại đây, Thành phố đã ra quyết định ủy quyền cho huyện Mê Linh cách ly y tế toàn bộ thôn Hạ Lôi, bắt đầu thực hiện từ ngày 8/4.

Giám đốc CDC Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh cho hay, đến ngày 8/4, các đơn vị đã rà soát được 25.951 trường hợp liên quan Bệnh viện Bạch Mai tại cộng đồng. CDC Hà Nội đã lấy xét nghiệm được 17.188 trường hợp. Kết quả: 8.410 trường hợp âm tính, 5 bệnh nhân dương tính, còn lại đang chờ kết quả.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy 37.128 mẫu để xét nghiệm sàng lọc. Xét nghiệm RT-PCR 27.868 mẫu. Kết quả: 53 mẫu dương tính đều gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định; còn lại đều âm tính.

Về xét nghiệm test nhanh, ông Hạnh cho hay, các đơn vị của Thành phố đã làm 9.260 test, kết quả có 37 trường hợp dương tính. Tuy nhiên, 37/37 trường hợp này khi xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR thì đều âm tính.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, Hà Nội xuất hiện ca bệnh có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai và đã xuất hiện trường hợp lây nhiễm thứ cấp từ ca 243.

“Các ca bệnh này cũng có lịch trình di chuyển phức tạp giống ca bệnh số 237 tại quận Long Biên. Cùng với đó là thời gian ủ bệnh kéo dài, vì vậy sẽ có nguy cơ cao cho cộng đồng. Dự báo trong thời gian tới có thể có thêm trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng”, ông Hoàng Đức Hạnh nhận định.

Thời gian tới, Sở Y tế đề nghị địa phương, đơn vị tập trung giải quyết dứt điểm tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, ổ dịch tại thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh) và ca bệnh số 237.

Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết: Công tác xét nghiệm giai đoạn 1 cơ bản hoàn thành với 15.461 mẫu, trong đó có 3.112 mẫu trong Bệnh viện và 12.349 mẫu ngoài Bệnh viện, đều có kết quả âm tính.

Ông Cảm ước tính còn khoảng 4.000 - 5.000 trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai chưa khai báo, chưa được xét nghiệm. Ông Cảm đề nghị các cơ sở y tế tiếp tục rà soát các yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai để khẩn trương tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm. Sang tuần sau, khi có mẫu test nhanh về, CDC Hà Nội sẽ triển khai test nhanh trên diện rộng cả trong BV lẫn cộng đồng.

1 Phó trưởng Công an phường ngồi ăn cơm với BN 243

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, ông Đoàn Văn Trọng cho biết: Liên quan đến BN 243, huyện đã điều tra có 109 trường hợp F1, ở xã Mê Linh là 93 người, các xã khác là 14 và 1 người ở quận Bắc Từ Liêm. CDC Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm là 108 trường hợp, trong đó 1 trường hợp dương tính, 18 trường hợp chưa có kết quả, số còn lại âm tính.

Đối với trường hợp bệnh nhân 250 là bà N.T.T. (50 tuổi, bán hàng tạp hóa ở địa phương, gần nhà với BN 243), qua điều tra thì tổng số tiếp xúc F1 là 153 trường hợp, tất cả được lấy mẫu xét nghiệm. Test nhanh đều có kết quả âm tính và đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Bộ Y tế đã thông báo khẩn tìm những người có liên quan với BN 243.

Sáng nay, huyện Mê Linh đã họp, mời Giám đốc CDC, Phó giám đốc Sở Y tế dự. Qua tính toán, điều tra, xác minh, đã cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 10.873 người, đã phân công chi tiết các nhiệm vụ cho lực lượng.

Cũng liên quan đến BN 243, theo đại diện Quận Bắc Từ Liêm, có 8 trường hợp F1, 64 trường hợp F2, 197 trường hợp F3. Trong số ca F1 có 1 thợ sửa chữa điện, 3 thợ phụ giúp cùng và 3 người bán hoa cùng với BN 243.

Ngoài ra còn có 1 Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc đã uống rượu và ăn cơm cùng với BN 243, sau đó vị này sinh hoạt, làm việc cùng 18  đồng nghiệp tại Công an phường Đông Ngạc. Đến thời điểm này, quận đã lấy toàn bộ mẫu và gửi về CDC Hà Nội, hiện chưa có kết quả.

Đại diện Quận Bắc Từ Liêm cũng cho biết, hiện số người bán hoa tại chợ hoa Quảng Bá tiếp xúc với  rất nhiều người bán hoa ở Tây Tựu. Quận đã lập các trạm, cùng các cơ quan chức năng đo nhiệt độ cho những người buôn bán hoa do đó, địa phương này đề nghị CDC Hà Nội cung cấp thêm test nhanh để quận test cho người buôn bán hoa.

N. Huyền

Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ

Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.

Hai lưu ý giúp phòng tránh căn bệnh gây tử vong nhiều hơn ung thư

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đột quỵ mỗi ngày, trong đó gần 10% là người trẻ. Đây là nguyên nhân gây tử vong nhiều hơn cả ung thư.

Ngồi trong ô tô có cần chống nắng?

Khi trời nắng, tia cực tím hoạt động càng mạnh, trong đó tia UVA có khả năng xuyên qua cửa kính ô tô. Đây là tác nhân gây lão hóa, nám, thậm chí là ung thư da.

Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng

Ngày hè nắng, người dân thường muốn uống ly nước lạnh giúp giải tỏa cơn nóng, khát. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình gây hại cho cơ thể.

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đang cập nhật dữ liệu !