Hà Nội: Cách ly cả thôn ở Thường Tín, người dân nhiệt tình hỗ trợ phun khử khuẩn

Ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân mắc Covid-19 trú tại thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tiến hành phun khử khuẩn diện rộng khu vực nơi ở của bệnh nhân, đồng thời cách ly toàn bộ thôn này.
Video: Cận cảnh quá trình phun khử trùng tại thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân mắc Covid-19 trú tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến), UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tiến hành phun khử khuẩn diện rộng khu vực nơi ở của bệnh nhân, đồng thời cách ly toàn bộ thôn này. 

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Đức Dân - Phó Chủ tịch UBND xã Dũng Tiến cho biết, ngay sau khi phát hiện ca bệnh mới trên địa bàn, xã đã phối kết hợp cùng các đơn vị để đưa bệnh nhân đi chữa trị kịp thời.

"Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục rà soát, phân loại cụ thể các đối tượng là F1, F2, F3. Tính đến 11h đêm ngày 15/4, trên địa bàn có 30 ca F1, 60 ca F2 và 50 ca F3. Trong chiều nay, chúng tôi sẽ có phương án để đưa những người F1 đi cách ly", ông Dân nói.

Cách ly toàn bộ thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến.

Xã còn lập chốt kiểm soát tại khu vực bệnh nhân 266 cư trú để đảm bảo "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Cũng theo ông Dân, sau khi có ca bệnh, địa phương đã tiến hành khoanh vùng 3 vòng kiểm soát và bố trí 10 chốt để phòng, chống dịch. Trong đó, 6 chốt là lực lượng của xã gồm dân quân, phụ nữ, thanh niên... làm nhiệm vụ tại thôn Đông Cứu. Đặc biệt, chốt tại khu vực nhà nơi bệnh nhân này sinh sống được bố trí rất cẩn thận. 4 chốt khác chủ yếu là lực lượng của huyện đảm bảo việc chốt chặn vòng ngoài.

Để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, trong ngày hôm nay, có một số người dân xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín đã tự nguyện hỗ trợ lực lượng chức năng đi phun khử khuẩn từng hộ để đảm bảo an toàn cho toàn xã. Bên cạnh đó, rất nhiều người đã ủng hộ công tác phòng dịch ngay tại xã bằng những bình nước uống đóng gửi tới lực lượng làm nhiệm vụ.

Người dân trong xãhỗ trợ lực lượng chức năng phun khử khuẩn toàn bộ cả thôn.

Vì sự an toàn của cộng đồng, những người đàn ông lớn tuổivẫn nhiệt tình tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Thấy được sự vất vả của lực lượng chống dịch, ông Phạm Văn Phàm chủ động, tự bỏ tiền mua hàng chục thùng nước lọc tiếp tế cho lực lượng tại các chốt. Ông Phàm vui vẻ cho biết : "Giai đoạn này, những chiến sĩ ở đây là những người vất vả nhất, tôi thì có gì đâu, có thùng nước chuyển đến cho mọi người, mong sao chung tay sớm đẩy lùi được bệnh dịch để xóm làng lại trở về yên bình như xưa".

Anh Nguyễn Văn Khang, cán bộ thú y xã chia sẻ: "Dẫu biết chiến đấu với Covid-19 có gian nan mà khó kiểm soát, nhưng vì cộng đồng, tôi luôn sẵn sàng tình nguyện, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”.

Tất cả những người tham gia chống dịch, phun khử khuẩn đều được trang bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế.

Cơ quan y tế phối hợp với các cơ quan chức năng đia phương tiếp tục tiến hành rà soát, xác minh những người tiếp xúc, những người liên quan đến trường hợp người nhiễm bệnh.

Theo ghi nhận, trong ngày hôm nay, tất cả những người di chuyển tới khu vực đều được các chiến sĩ hướng dẫn quay trở lại để đảm bảo an toàn.

Nếu ai muốn chuyển đồ vào trong thôn thì phải gọi điện cho người thân để lực lượng chức năng chuyển giúp.

Trước đó vào ngày 14/4, Bộ Y tế đã thông tin về bệnh nhân nhiễm Covid-19 là nữ, 36 tuổi, trú tại Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội (bệnh nhân 266).

Theo lịch sử dịch tễ, từ ngày 8 - 10/3, người này đi chăm mẹ tại khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Bạch Mai, sau đó trở về nhà. Theo quy định, người này thuộc diện tự cách ly tại nhà, thực hiện trong vòng 14 ngày từ ngày 30/3 và dự kiến đến 13/4 kết thúc. Tuy nhiên, đến ngày 12/4, trường hợp này được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và ngày 14/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Anh Hùng

Ngồi trong ô tô có cần chống nắng?

Khi trời nắng, tia cực tím hoạt động càng mạnh, trong đó tia UVA có khả năng xuyên qua cửa kính ô tô. Đây là tác nhân gây lão hóa, nám, thậm chí là ung thư da.

Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng

Ngày hè nắng, người dân thường muốn uống ly nước lạnh giúp giải tỏa cơn nóng, khát. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình gây hại cho cơ thể.

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Đang cập nhật dữ liệu !