Khen thưởng Ban chuyên án triệt phá đường dây ma túy “khủng” ở Nghệ An

Ngày 25/4, Tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi lễ trao thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc của Ban chuyên án 319MT, thu giữ gần nửa tấn ma túy đá trên địa bàn.

Số lượng ma túy "khủng" được thu giữ ở cánh đồng muối.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã biểu dương chiến công đặc biệt xuất sắc của Ban chuyên án 319MT, khám phá thành công vụ án ma túy lớn nhất từ trước tới nay.

Tuy nhiên, trước tình hình tội phạm ma túy còn diễn ra phức tạp trên tuyến biên giới, khu vực giáp ranh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu các ngành cần phối hợp đấu tranh thường xuyên, không chỉ với những đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia mà còn đấu tranh với các hoạt động mua bán ma túy trên địa bàn; cố gắng hạn chế thấp nhất số lượng người nghiện ma túy, triệt phá được các ổ nhóm, tụ điểm mua bán ma túy phức tạp.

UBND tỉnh Nghệ An trao thưởng cho Ban chuyên án 319MT. (Ảnh: NTV)

Trước thành tích đặc biệt xuất sắc của Ban chuyên án 319MT, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định khen thưởng cho 3 tập thể gồm: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Quỳnh Lưu (Công an tỉnh Nghệ An) 100 triệu đồng; khen thưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng khen thưởng cho 3 tập thể gồm: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Quỳnh Lưu 10 triệu đồng.

Số lượng ma túy đá được các đối tượng cất giấu trong các bao tải.

Như Infonet đã đưa tin, khoảng tháng 3/2019, Công an tỉnh Nghệ An nắm được thông tin có một số đối tượng người nước ngoài cấu kết với một số đối tượng ở tỉnh Nghệ An có biểu hiện hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn ra nước ngoài, nên xác lập chuyên án VA-319MT để đấu tranh, triệt phá.

Vào khoảng 08 giờ ngày 17/4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An thu giữ hàng chục bì xác rắn, bên trong là các bao nilon màu vàng có chứa các hạt tinh thể màu trắng tại cánh đồng muối thuộc xã Quỳnh Thuận (huyện Quỳnh Lưu).

Qua lấy mẫu giám định, cảnh sát xác định trong số 23 bao tải có 494 gói ni lon màu vàng, chứa các hạt tinh thể màu trắng được xác định là ma túy Methamphetamine. Tổng khối lượng là 489.685,00 gam.

Các gói ni lon màu vàng, chứa các hạt tinh thể màu trắng được xác định là ma túy đá.

Qua điều tra mở rộng, Ban chuyên án khám xét khẩn cấp ki-ốt của Nguyễn Thị Tâm (SN 1977, trú tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu), đây được xác định là nơi các đối tượng thuê để làm kho chứa hàng.

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ được 50 chiếc loa thùng. Trong các loa này thu giữ được các hạt tinh thể màu trắng, có tổng khối lượng 33,79 gam Methamphetamine.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vận chuyển trái phép chất ma túy, Không tố giác tội phạm, Cưỡng đoạt tài sản” để điều tra, làm rõ.

4 bị can bị khởi tố trong vụ án này gồm: Nguyễn Văn Phú (SN 1990, trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn) tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, Nguyễn Bảo Trung (SN 1996, trú tại xã Hưng Đông, TP Vinh) tội “Không tố giác tội phạm”, Võ Sỹ Mạnh (SN 1983, trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh) tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đồng thời, khởi tố bị can và truy nã quốc tế đối với đối tượng người Đài Loan LIN SHENG HSIUN về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy

Hiện Chuyên án đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bảo Trâm

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !