Khẩu trang in mặt người hút khách ở Ấn Độ

Những chiếc khẩu trang in mặt người có thể trở thành xu hướng thời trang mới giữa dịch Covid-19 tại Ấn Độ. 

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), ông Anto Amalraj, chủ cửa hàng ảnh STM Studio ở thành phố Chennai phía nam Ấn Độ đã sáng tạo ra những chiếc khẩu trang in mặt người để giúp mọi người có thể nhận ra nhau dễ dàng hơn. Trên thực tế, chiếc khẩu trang đậm chất riêng in phần mũi và mồm của khách hàng.

{keywords}
Khẩu trang in mặt người đang thu hút khách hàng ở Ấn Độ. (Ảnh: RT)

“Khi mọi người lần đầu tiên nhìn thấy chiếc khẩu trang này, họ sẽ cảm thấy nó khác lạ nhưng dần cũng thành quen”, anh Mathi, một khách hàng sử dụng chiếc khẩu trang in mặt người cho hay.

“Mọi người không thể nhận ra tôi khi tôi đeo khẩu trang thông dụng. Ngay cả bạn bè cũng khó có thể nhận ra tôi khi đeo khẩu trang bình thường. Nhưng nay, với chiếc khẩu trang in khuôn mặt, họ có thể dễ dàng biết đó là tôi”, anh Mathi nói thêm.

Chiếc khẩu trang in mặt người đang dần trở thành khái niệm bình thường mới kể từ khi cửa hiệu chụp ảnh STM Studio giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt, chiếc khẩu trang làm bằng vải cotton in mặt người có thể giặt và dùng lại nhiều lần như các loại khẩu trang vải khác.

Ban đầu ý tưởng in mặt người lên khẩu trang được ông Anto nghĩ ra để thu hút những khách hàng tiềm năng giữa lúc kinh doanh ế ẩm vì dịch bệnh. Nhưng sau đó, sản phẩm mới này trở thành cứu cánh giúp cửa hàng có thể tồn tại hoạt động. 

“Thời gian đầu, chúng tôi còn khá do dự về việc liệu người dân có chấp nhận sản phẩm này hay không, bởi bất cứ sự cải tiến nào cũng cần thời gian để người dân dần chấp nhận chứ không thể ngay lập tức được”, ông Anto giãi bày.

“Chúng tôi cũng vấp phải một số trục trặc bởi ban đầu, một số người tỏ ra xấu hổ khi đeo chiếc khẩu trang in mặt người. Nhưng khi nhân viên cửa hàng đeo chúng, mọi người cũng bắt đầu không còn e ngại”, ông Anto nói thêm.

Đáng nói, ông Anto đã chia sẻ ý tưởng độc và lạ này cho các thợ ảnh muốn tìm cơ hội kiếm thêm thu nhập giữa giai đoạn dịch bệnh khó khăn. 

Ông Anto cũng hy vọng chiếc khẩu trang in mặt người sẽ trở thành xu hướng thời trang mới, đồng thời giúp người dân tăng cường bảo vệ bản thân đề phòng dịch bệnh.

Video: Nở rộ khẩu trang in mặt người ở Ấn Độ

Trung Quốc mở rộng căn cứ ngay 'sát vách' Ấn Độ

Trung Quốc mở rộng căn cứ ngay 'sát vách' Ấn Độ

Hình ảnh vệ tinh cho thấy, Trung Quốc đang mở rộng căn cứ không quân nằm cách khu vực từng xảy ra ẩu đả với quân đội Ấn Độ khoảng 200 km. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !