Khẩu trang in mặt người hút khách ở Ấn Độ

Những chiếc khẩu trang in mặt người có thể trở thành xu hướng thời trang mới giữa dịch Covid-19 tại Ấn Độ. 

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), ông Anto Amalraj, chủ cửa hàng ảnh STM Studio ở thành phố Chennai phía nam Ấn Độ đã sáng tạo ra những chiếc khẩu trang in mặt người để giúp mọi người có thể nhận ra nhau dễ dàng hơn. Trên thực tế, chiếc khẩu trang đậm chất riêng in phần mũi và mồm của khách hàng.

{keywords}
Khẩu trang in mặt người đang thu hút khách hàng ở Ấn Độ. (Ảnh: RT)

“Khi mọi người lần đầu tiên nhìn thấy chiếc khẩu trang này, họ sẽ cảm thấy nó khác lạ nhưng dần cũng thành quen”, anh Mathi, một khách hàng sử dụng chiếc khẩu trang in mặt người cho hay.

“Mọi người không thể nhận ra tôi khi tôi đeo khẩu trang thông dụng. Ngay cả bạn bè cũng khó có thể nhận ra tôi khi đeo khẩu trang bình thường. Nhưng nay, với chiếc khẩu trang in khuôn mặt, họ có thể dễ dàng biết đó là tôi”, anh Mathi nói thêm.

Chiếc khẩu trang in mặt người đang dần trở thành khái niệm bình thường mới kể từ khi cửa hiệu chụp ảnh STM Studio giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt, chiếc khẩu trang làm bằng vải cotton in mặt người có thể giặt và dùng lại nhiều lần như các loại khẩu trang vải khác.

Ban đầu ý tưởng in mặt người lên khẩu trang được ông Anto nghĩ ra để thu hút những khách hàng tiềm năng giữa lúc kinh doanh ế ẩm vì dịch bệnh. Nhưng sau đó, sản phẩm mới này trở thành cứu cánh giúp cửa hàng có thể tồn tại hoạt động. 

“Thời gian đầu, chúng tôi còn khá do dự về việc liệu người dân có chấp nhận sản phẩm này hay không, bởi bất cứ sự cải tiến nào cũng cần thời gian để người dân dần chấp nhận chứ không thể ngay lập tức được”, ông Anto giãi bày.

“Chúng tôi cũng vấp phải một số trục trặc bởi ban đầu, một số người tỏ ra xấu hổ khi đeo chiếc khẩu trang in mặt người. Nhưng khi nhân viên cửa hàng đeo chúng, mọi người cũng bắt đầu không còn e ngại”, ông Anto nói thêm.

Đáng nói, ông Anto đã chia sẻ ý tưởng độc và lạ này cho các thợ ảnh muốn tìm cơ hội kiếm thêm thu nhập giữa giai đoạn dịch bệnh khó khăn. 

Ông Anto cũng hy vọng chiếc khẩu trang in mặt người sẽ trở thành xu hướng thời trang mới, đồng thời giúp người dân tăng cường bảo vệ bản thân đề phòng dịch bệnh.

Video: Nở rộ khẩu trang in mặt người ở Ấn Độ

Trung Quốc mở rộng căn cứ ngay 'sát vách' Ấn Độ

Trung Quốc mở rộng căn cứ ngay 'sát vách' Ấn Độ

Hình ảnh vệ tinh cho thấy, Trung Quốc đang mở rộng căn cứ không quân nằm cách khu vực từng xảy ra ẩu đả với quân đội Ấn Độ khoảng 200 km. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !