Khánh thành cây cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn

Một cây cầu tràn vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng giúp người dân, đặc biệt là các em nhỏ đi học thuận tiện hơn tại 2 thôn khó khăn về kinh tế tại tỉnh Bắc Kạn.
Khánh thành cây cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn - ảnh 1

Các em nhỏ vui đùa trên cây cầu mới.

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm tái thành lập tỉnh và chào mừng 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, sáng qua (17/1), Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Kạn đã phối hợp với Báo Tuổi trẻ và Tập đoàn Tân Hoàng Minh tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu tràn Bản Tý (xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn). Đây là một công trình ý nghĩa và cần thiết dành tặng cho bà con nhân dân hai thôn Bản Tý và Khuổi Dạc (xã Thanh Mai) khi từ ngày hôm nay người dân 2 thôn này có thể đi lại dễ dàng qua cây cầu này, mở ra cơ hội giao thương, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới. Cây cầu đặc biệt quan trọng khi từ nay các em học sinh tại thôn Bản Tý được đi học dễ dàng, thuận tiện, đảm bảo an toàn nhất là trong mùa mưa lũ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Huế - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Kạn đã gửi lời cảm ơn tới đơn vị tài trợ là Tập đoàn Tân Hoàng Minh, cảm ơn Báo Tuổi trẻ đã kết nối nguồn lực xây dựng cho công trình. Đồng thời, đồng chí Huế cũng đề nghị lãnh đạo xã và bà con hai thôn trên địa bàn thường xuyên quan tâm bảo vệ, giữ gìn, có kế hoạch duy tu bảo dưỡng khi cây cầu có dấu hiệu xuống cấp.

Bà Lê Thị Vinh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh nhấn mạnh: “Mặc dù giá trị không lớn nhưng đây là cây cầu vĩnh cửu được xây dựng bằng tình cảm thiện nguyện của Tập đoàn. Cây cầu này sẽ giúp đường đến trường của các em nhỏ nơi đây được thuận tiện hơn đặc biệt trong mùa mưa lũ”. Bà Vinh cũng cho biết, chủ trương của ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên của Tập đoàn là trao qua đến tận tay những người gặp hoàn cảnh khó khăn cũng như xây dựng các công trình thiết thực phục vụ đời sống dân sinh, chính vì vậy trong những năm qua đơn vị đã có rất nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Xúc động tại buổi khánh thành cây cầu, ông Nguyễn Văn Dương – Trưởng thôn Bản Tý cho biết: “Trước kia, bà con của thôn Bản Tý đi lại gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt với các cháu học sinh, mùa rét đi lại rất vất vả còn mùa mưa thì phải nghỉ học. Cây cầu Bản Tý này đã là ước mơ hàng trăm năm nay của bà con nơi đây và hôm nay đã thành sự thật. Mùa Xuân Đinh Dậu năm nay bà con rất phấn khởi khi được đón Tết với cây cầu mới như được mơ thấy và đã thành sự thật”.

Cũng trong buổi khánh thành cầu Bản Tý, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trao nhiều phần quà thiết thực cùng những chiếc áo ấm cho các em học sinh  tại 2 thôn Bản Tý và Khuổi Dạc. Em Hà Khánh Chi, học sinh trường Tiểu học Thanh Mai vui mừng khi nhận áo mới: “Từ nay kể cả trời mưa con vẫn đi học được vì có cây cầu mới này. Chiếc áo mới này cũng giúp con không thấy rét trong mùa đông năm nay nữa”.

Được biết, cây cầu tràn liên hợp cho nhân dân thôn Bản Tý có chiều rộng mặt tràn là 3,5mét, khẩu độ thoát nước gồm 3 cống hộp bê tông cốt thép với tổng mức đầu tư gần 800 triệu đồng do Tập đoàn Tân Hoàng Minh đầu tư. Sau 6 tháng thi công, mặc dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết nhưng đến nay đơn vị thi công đã hoàn thành đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng để đưa vào sử dụng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi khánh thành cầu:

Khánh thành cây cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn - ảnh 2

Cây cầu giúp bà con hai thôn đi lại thuận tiện.

Khánh thành cây cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn - ảnh 3

Người dân gặp hoàn cảnh khó khăn vui mừng khi nhận được quà từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Khánh thành cây cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn - ảnh 4

Bà Lê Thị Vinh đang mặc áo ấm cho các em nhỏ tại xã Thanh Mai.

Khánh thành cây cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn - ảnh 5
Khánh thành cây cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn - ảnh 6
Khánh thành cây cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn - ảnh 7

Các vị đại biểu trong lễ khánh thành cầu.

Khánh thành cây cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn - ảnh 8

Các em nhỏ của 2 thôn vui mừng với những chiếc áo mới.

Hoàng Nam

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !