Khách lên nhầm máy bay: Phạt tiếp viên trưởng và 3 nhân viên mặt đất
Ngày 28/2, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, liên quan đến vụ hành khách người nước ngoài lên nhầm chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines ngày 20/2 vừa qua, Cảng Vụ hàng không miền Nam vừa đưa ra mức xử phạt đối với tiếp viên trưởng và 3 nhân viên phục vụ mặt đất.
Trên cơ sở điều tra, Cảng Vụ Hàng không miền Nam cho rằng vụ việc đã tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do lỗi của các cá nhân không thực hiện đúng quy trình, ngoài ra còn có trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.
Do đó, Cảng Vụ hàng không miền Nam đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính tiếp viên trưởng chuyến bay VN651 và 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN), với mức xử phạt là 4 triệu đồng/người.
Tiếp viên trưởng và 3 nhân viên phục vụ mặt đất bị phạt 4 triệu đồng/người trong vụ hành khách nước ngoài lên nhầm máy bay Vietnam Airlines. |
Ngoài ra, Cảng Vụ hàng không miền Nam cũng yêu cầu các VIAGS - Tân Sơn Nhất, đại diện Trung tâm khai thác Tân Sơn nhất (TOC), đoàn tiếp viên & Đoàn bay 919 - Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất rút kinh nghiệm nghiêm túc vụ việc nêu trên và rà soát, tu chỉnh các quy trình, quy định trong quá trình phục vụ hành khách nhằm tránh trường hợp tương tự nêu trên xảy ra.
Trước đó, khoảng 9h12’ sáng 20/2, tổ bay của chuyến bay VN651 (TP.HCM đi Singapore) đã báo cáo đại diện Vietnam Airlines có trường hợp một hành khách nước ngoài lên nhầm máy bay. Người này là hành khách đi chuyến bay VN943, hành trình TP.HCM đi Yangon, Myanmar.
Sau khi phát hiện sự việc, hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa hành khách về đúng chuyến bay. Hậu quả, chuyến bay VN651 cất cánh chậm 17 phút, chuyến bay VN943 cất cánh chậm 27 phút.