Kẻ nghịch tử lên cơn "ngáo đá", phóng hỏa đốt nhà

Mấy năm gần đây, gia đình bà Th. ở khu Xuân Ang, thị trấn Trường Sơn, An Lão, lâm vào cảnh điêu đứng vì con trai là Trương Tuấn Nguyên, sinh 1988, ham chơi rồi sớm bập vào “đá”.

Năm 2010, Nguyên từng phải đi cai nghiện bắt buộc, nhưng về địa phương chưa được bao lâu lại tái nghiện. Rồi trong một lần ngáo “đá”, Nguyên đã phóng lửa đốt nhà và phải lĩnh án.

Kẻ nghịch tử lên cơn

Ảnh minh họa

Vào sáng 24-10-2014, tại nhà mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Th., do ảo giác vì sử dụng ma túy “đá”, Nguyên đã giữ con trai là Trương Anh Kiệt trong nhà, đuổi những người thân trong gia đình ra ngoài rồi khóa cửa. Nguyên yêu cầu vợ là Quách Thị Trang và bố dượng là ông Vũ Đức Hiếu đi mua thuốc trừ sâu về cho Nguyên uống tự tử. Ông Hiếu và Trang đã lấy nước cocacola và thuốc siro ho của trẻ em đưa cho Nguyên uống. Sau khi uống xong, Nguyên phát hiện không phải là thuốc sâu nên đã chửi mọi người và dọa đốt nhà nếu không mua thuốc trừ sâu thật cho hắn.

Sau đó, Nguyên mở lắp bình xăng xe máy BKS: 16K1-7371 và xe máy BKS: 16F4-0505 đang dựng trong nhà, định đốt bình xăng để tự tử. Sau đó, Nguyên bê đệm mút, chăn, gối để lên bình xăng đã mở từ trước của 2 xe máy. Đến 14h cùng ngày, Nguyên dùng bật lửa châm vào đống đệm, chăn, gối và châm vào bình xăng làm ngọn lửa bùng cháy. Thấy lửa cháy, cháu Kiệt khóc nên ông Vũ Đức Hiếu đã phá cửa lách vào trong nhà.

Thấy vậy, Nguyên bế cháu Kiệt ra ngoài và cầm theo dao đe dọa nếu ai vào thì cả hai bố con cùng chết. Nguyên bế cháu Kiệt đi ra đường 354 hướng về thị trấn An Lão, đi được một đoạn thì nhìn thấy xe của lực lượng phòng cháy chữa cháy đến. Nguyên đã để cháu Kiệt xuống, vứt dao ở rìa đường và lao đầu vào xe ô tô cứu hỏa của lực lượng phòng cháy số 7 nhưng xe cứu hỏa đã kịp thời phanh lại nên Nguyên chỉ bị xây xát nhẹ.

Quá trình điều tra xác định thiệt hại tài sản do Nguyên đốt cháy gồm 3 xe máy, 1 tủ lạnh, 1 đầu kỹ thuật số, 1 ti vi, 1 âm ly, 2 đầu đĩa, 3 quạt điện, 1 tủ gỗ và một số vật dụng sinh hoạt khác có tổng trị giá 31.950.000 đồng. TAND huyện An Lão vừa đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Trương Tuấn Nguyên 36 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản” theo khoản 2 điều 143 BLHS.

Theo Thành Đồng/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !