Kẻ giết lái xe ôm lấy tiền bao gái sa lưới

Chỉ vì bí tiền bao gái, Giáp Văn Đạt không ngần ngại tước đi mạng sống của một lái xe ôm để lấy chiếc xe cà tàng bán được 1,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn gây án, hung thủ bị bắt giữ. Đây là chiến công xuất sắc thứ hai của lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang trong 4 ngày qua.

Kẻ giết lái xe ôm lấy tiền bao gái sa lưới - ảnh 1

Hung thủ Giáp Văn Đạt và bạn gái Nguyễn Thị Ngọc tại cơ quan công an.


Như báo Bắc Giang điện tử đã đưa tin, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 18-5, người dân phát hiện tại đường rẽ vào thôn 6, xã Việt Tiến (Việt Yên) đoạn gần quốc lộ 37 một người đàn ông chết bên vệ đường. Nạn nhân là ông Trần Đức Thái (SN 1960), ở xã Dương Thành, huyện Phú Bình (Thái Nguyên), làm nghề lái xe ôm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh cùng lãnh đạo, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo và triển khai công tác điều tra.

Cơ quan công an đã tổ chức rà soát toàn bộ đối tượng có tiền án, tiền sự, nghiện và nghi nghiện ma túy, thanh thiếu niên hư có dấu hiệu vi phạm pháp luật ở các xã Việt Tiến (Việt Yên), Đoan Bái, Lương Phong (Hiệp Hoà), qua đó đưa hàng chục đối tượng vào diện hiềm nghi.

Từ triển khai đồng bộ, khẩn trương các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong ngày, kẻ thủ ác đã sa lưới pháp luật. Y là Giáp Văn Đạt (SN 1994), thường trú tại thôn 6, xã Việt Tiến. Theo Thiếu tá Trần Hữu Thọ, Đội trưởng Đội trọng án (Phòng PC45), Đạt là đối tượng nghi nghiện ma túy. Tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng y có tiếng ngỗ ngược, thường xuyên vắng mặt tại địa phương, thời gian gần đây hay sang huyện Phú Bình thuê nhà nghỉ sống chung với bạn gái. Trước khi xảy ra vụ án, Đạt đã mang một chiếc xe đạp điện của gia đình đi cắm lấy tiền bao gái. Đáng chú ý, nơi nạn nhân bị sát hại nằm trên tuyến đường về nhà Đạt ở thôn 6; thời điểm xảy ra vụ án, y vắng mặt tại địa phương.

Từ những thông tin trên, một tổ công tác của Phòng PC45 nhận lệnh lên tỉnh Thái Nguyên truy tìm tung tích của Đạt. Được sự hỗ trợ của công an địa phương, tổ công tác phát hiện Đạt ở chung với một phụ nữ tại một nhà nghỉ ở xã Kha Sơn thuộc huyện Phú Bình song đã rời đi từ 23 giờ ngày 17-5.

Từ nguồn tin này, các trinh sát có cơ sở khẳng định Đạt là đối tượng gây án. Công tác rà soát địa bàn tiếp tục được thực hiện sang địa bàn các xã lân cận và cuối cùng lực lượng chức năng phát hiện Đạt đang ở cùng cô bồ tên là Nguyễn Thị Ngọc (SN 1995), quê quán ở xã Cẩm Trang, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) tại một nhà nghỉ ở xã Dương Thành (Phú Bình). Nguyễn Thị Ngọc sau đó cũng bị bắt khẩn cấp về hành vi không tố giác tội phạm.
Khai với cơ quan điều tra, Đạt thừa nhận vì bí tiền tiêu nên nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Để thực hiện hành vi trên, khoảng 19 giờ 20 phút ngày 17-5, y lang thang ra khu vực Cầu Ca, xã Kha Sơn (Phú Bình) thuê ông Thái làm nghề lái xe ôm tại đây chở về huyện Việt Yên. Trước khi đi, Đạt thủ sẵn con dao gấp trong người. Khoảng 20 giờ 30 phút, về đến đường rẽ vào thôn 6, Đạt bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát vào người làm ông Thái tử vong tại chỗ.

Sợ có người qua lại phát hiện, Đạt không kịp lục người lấy tài sản mà cướp luôn xe của ông Thái đi về nhà nghỉ đón bạn gái rồi cả hai quay lại thị trấn Nếnh (Việt Yên). Tại đây, Đạt bán chiếc xe máy của ông Thái được 1,5 triệu đồng, sau đó thuê xe taixi trở lại một nhà nghỉ ở xã Dương Thành (Phú Bình). Khi bị bắt, trong người Đạt chỉ còn hơn 500 nghìn đồng. Hiện cơ quan công an đã thu hồi chiếc xe máy tang vật, dao gây án.

Như vậy, chỉ trong 4 ngày (từ 14 đến 18-5), Phòng PC45 đã phối hợp với Công an TP Bắc Giang, Công an huyện Việt Yên, một số đơn vị nghiệp vụ khác của Công an tỉnh và Bộ Công an liên tiếp phá hai vụ án giết người, cướp tài sản trên địa bàn tỉnh, được dư luận nhân dân hoan nghênh.

Theo Thùy Ninh/Báo Bắc Giang

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !