Kẻ giết góa phụ bị khởi tố, tạm giam 4 tháng

Ngày 23/1, thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Thị Huệ (SN 1991), Nghệ An.

Cơ quan điều tra cũng xác định, Hồ Thị Huệ là nghi can duy nhất trong vụ án sát hại nạn nhân Nguyễn Thị Hương (SN 1954), trú tại khối Tân Tiến, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai).

Kẻ giết góa phụ bị khởi tố, tạm giam 4 tháng - ảnh 1

Chân dung đối tượng Hồ Thị Huệ (ảnh Facebook cá nhân)

Theo cơ quan điều tra, Hồ Thị Huệ lập gia đình với một người đàn ông quê ở Bắc Giang, vợ chồng Huệ có hai con 6 tuổi và 2 tuổi. Chồng thường đi làm ăn xa, bản thân Huệ hàng ngày làm nghề trang điểm cô dâu. Tuy nhiên, Huệ có đam mê cờ bạc. Nhà bà Nguyễn Thị Hương được cảnh sát xác định là một tụ điểm sát phạt đỏ đen trong vùng. Hồ Thị Huệ cũng thường lui tới nhà bà Hương để tham gia bài bạc. Cách đây vài tháng, Huệ thua bài và vay của bà Hương 5,6 triệu đồng, một phần trong số tiền nợ này có liên quan đến đánh bạc.

Ngày 2/1 bà Hương hỏi món nợ để lấy tiền làm lộ phí vào miền Nam chăm sóc cháu nhưng Huệ xin khất. Sáng 5/1 Hồ Thị Huệ đến nhà bà Hương (cách nhà mình chừng 1 cây số) mang theo số tiền 2 triệu đồng để trả nợ. Huệ vào nhà thì thấy cửa mở một cánh, Huệ gọi nhưng không thấy ai trả lời. Huệ tiếp tục đi vào trong thấy cửa buồng làm bằng nhôm kính đóng liền dùng tay mở cửa, bước vào trong. Phòng khá tối, Huệ đi được hai bước thì bất ngờ bị bà Hương dùng chăn trùm lên người và hô “ông là ai, ông là ai”. Huệ trả lời “cháu”. Nhưng một tay của bà Hương ôm vào đầu Huệ, một tay đánh vào đầu, vai, trán của Huệ và vật đè Huệ nằm sấp xuống sàn nhà.

Hai bên giằng co vật lộn, Huệ đè được lên người bà Hương dùng cả hay tay bóp vào cổ bà Hương, sau 10 phút vật lộn thấy bà Hương không động đậy nữa. Cho rằng bà Hương đã chết, Huệ tìm công tắc bật điện lên. Lúc này Huệ rất sợ và nghĩ đến việc tạo hiện trường giả, đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 

Huệ mở tiếp hai cửa đi ra phía sau khu bể nước cầm thanh xà beng dài chừng 60 cm nằm trên nắp bể nước đi vào nhà. Dưới gầm gường thấy có một con dao, trên giường có một chùm chìa khóa, Huệ lấy chùm chìa khóa cắm vào khóa két bạc, dùng xà beng cạy vào két làm bung tay cầm của két. 

Sau khi cạy xong Hồ Thị Huệ vất xà beng ở gần vị trí nạn nhân nằm, đi ra khép cửa lại và đón một chiếc xe máy tới quán cà phê ăn sáng. Cùng ngày, Hồ Thị Huệ bắt xe đi Hà Nội, sau đó tiếp tục bắt xe lên nhà bố mẹ chồng ở Bắc Giang. Trưa ngày 7/1, Hồ Thị Huệ bắt xe khách trở về nhà riêng tại thị xã Hoàng Mai.

Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, cơ quan điều tra phòng PC45 phối hợp với Công an thị xã Hoàng Mai lập chuyên án mang bí số G116 để khám nghiệm tử thi, hiện trường, tập trung truy tìm nghi phạm. Thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ, ngày 11/1 cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hồ Thị Huệ khi cô đang ở tại nhà riêng. Quá trình đấu tranh, Hồ Thị Huệ đã khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Chiều cùng ngày bị bắt, Huệ được đưa tới hiện trường để thực nghiệm hành vi gây án và kết quả đúng như lời khai./.

Theo Phương Nguyên/Báo Nghệ An

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !