Kẻ đặt mìn giết chị dâu ở Bắc Ninh bị đề nghị án tử hình

Kẻ đặt mìn giết chị dâu ở Bắc Ninh bị đề nghị án tử hình

Kẻ đặt mìn giết chị dâu ở Bắc Ninh bị đề nghị án tử hình

“Tôi đấu nhầm. Tôi định đấu vào đèn pha – cốt để nhằm dọa, dạy cho chị Quỳnh một bài học thôi. Tôi đã trót dại. Tôi biết những gì tôi đã làm, đã sai lầm” – Tiềm khai trước tòa.

TAND tỉnh Bắc Ninh tiến hành xét xử lưu động tại UBND xã Nam Sơn, nơi xảy ra vụ án mạng. Ngay từ sáng sớm, có khoảng vài trăm người dân ở trong xã và các nơi lân cận về hội trường để xem xét xử. Họ ngồi la liệt ngoài sân, nghe HĐXX thẩm vấn qua loa phát thanh.

Kẻ đặt mìn giết chị dâu ở Bắc Ninh bị đề nghị án tử hình

Nguyễn Đức Tiềm trước vành móng ngựa

Trước tòa, Tiềm khai nhận hành vi phạm tội. Theo bị cáo, vì có mâu thuẫn với chị Quỳnh trong quá trình sinh hoạt. Tiềm bực tức vì chị này quét sân, hất vào mâm cơm mà vợ chồng người em ăn. Hay như khi đi xe máy vào nhà ngang nơi vợ chồng Tiềm ở, chị này hay rồ ga to khiến cháu bé tỉnh giấc.

Thế nhưng anh Quế, chồng nạn nhân thì cho rằng, nhà anh đã lát gạch men hoa, không quét mà chỉ lau. Còn nếu là quét sân thì anh cho biết “sân lát gạch, không ai lại quét sân vào phía trong nhà. Còn tôi thấy, chưa bao giờ vợ chồng Tiềm ăn cơm ngoài sân” – anh Quế khẳng định.

“Tôi thực sự ân hận về việc làm của tôi. Không ý thức được việc đã gây ra như vậy, tôi xin lỗi, cầu xin những linh hồn người đã khuất tha thứ cho tôi. Tôi mong mọi người rộng lượng tha thứ cho tôi”- Tiềm quay xuống phóng xét xử xin lỗi các bị hại” – Tiềm nói.

Khi trả lời câu hỏi của luật sư về việc có biết chị Quỳnh có thai không, Tiềm cho rằng, mình không hề biết chị dâu mang thai. Bị cáo cũng khẳng định, việc gia đình bị hại cho rằng Tiềm có âm mưu giết cả nhà nạn nhân để chiếm tài sản là không đúng. “Tôi biết anh Quế thường đi xe khác, chiếc xe Dream là xe của chị Quỳnh ” Tiềm khai.

Còn về phần anh Trung, Tiềm khẳng định anh này và vợ có quan hệ tình cảm. Trước tòa anh Trung và chị Hồi vợ Tiềm phủ nhận điều này.

“Tôi không biết gì về việc của anh Trung. Tới khi bố của chị dâu tôi nói tôi mới biết” – Hồi trình bày trước tòa. Nạn nhân Trung thì đòi “chân đổi chân” đối với Tiềm. Theo nạn nhân, anh chỉ là bạn bè, không có quan hệ gì khuất tất cả.

Ông Nguyễn Công Thành, trình bày trước tòa về việc yêu cầu HĐXX xem xét tội của Nguyễn Thị Hồi, vợ Tiềm. Chủ tọa cho rằng, ở phiên tòa này, không xem xét vấn đề đó vì trước khi phiên tòa diễn ra, mọi đơn thư yêu cầu của ông đã được các cấp trả lời thỏa đáng. Không được trình bày như ý muốn, ông Thành buồn rầu ngồi cạnh người thân ôm di ảnh cháu ngoại.

VKSND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, việc tòa đưa bị cáo ra xét xử lưu động là rất đúng đắn, có tính răn đe. Chỉ vì va chạm nhỏ nhặt trong đời sống hằng ngày, nghi ngờ vợ quan hệ bất chính dẫn tới hành vi thấp hèn. Bị cáo giết nhiều người.

Tiềm hiểu biết việc cài thuốc nổ vòa 2 xe máy sẽ phát nổ thì tính mạng người ngồi trên xe là nguy hiểm. Việc bị cáo nại ra rằng cài mìn chỉ để “dạy cho chị Quỳnh, anh Trung một bài học” như đã khai trước tòa là không chấp nhận được. Tiềm phạm tội giết nhiều người, giết trẻ em và có tính côn đồ. Xét bị cáo không thể cải tạo được nữa, cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. VKS đề nghị, tổng hình phạt mà Tiềm phải nhận là tử hình.

Tòa nghi nhận mức đề nghị này và tiếp tục để luật sư tranh tụng.

Nhật Mai

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !