Jaguar Land Rover giúp tài xế “giảm stress” nhờ công nghệ đỗ xe tự động

Trong quá trình thử nghiệm mới đây nhất, những mẫu xe tự lái của Jaguar Land Rover có thể tự động tìm điểm đỗ và thực hiện việc đỗ xe không cần sự can thiệp của người lái.


Mới đây, Jaguar Land Rover vừa cho thử nghiệm những mẫu xe tự lái của mình. Với công nghệ đỗ xe tự động hiện đại, người lái có thể giải tỏa được những căng thẳng khi tham gia lái xe trong khu đô thị.

Việc thử nnghiệm được diễn ra tại đường phố Milton Keynes là một phần trong dự án hợp tác giữa Jaguar Land Rovejhr với tổ chức Xe tự hành Anh Quốc (UK Autodrive), một tổ chức tài chính chuyên thử nghiệm các phương tiện tự lái và các công nghệ xe hơi kết nối.

Joerg Schlinkheider, Kỹ sư trưởng của Jaguar Land Rover bộ phận Xe tự lái cho biết: “Chúng tôi đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tự động để làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Giảm bớt mệt mỏi của việc lái xe mỗi ngày, giống như việc căng thẳng đỗ xe vào bãi đỗ chật chội, từ đó chúng ta có thể tập trung hoàn toàn vào tận hưởng những tiện nghi của xe”.

Jaguar Land Rover cũng đang phát triển công nghệ kết nối giúp đẩy nhanh tiến trình tích hợp các tính năng lái tự động. Công nghệ này cho phép các xe có thể “nói chuyện” với nhau và với môi trường xung quanh, cung cấp cho người lái thông tin chính xác khi cần và giúp chiếc xe phản xạ nhanh nhạy hơn. Công ty đã thử nghiệm hai tính năng trên đường phố Milton Keynes gồm: Cảnh báo xe ưu tiên và Đèn báo phanh khẩn cấp điện tử; cảnh báo xe ưu tiên (EVW) báo hiệu cho người lái khi có xe ưu tiên đang đến gần và xác định hướng xe đang tới; đèn báo phanh khẩn cấp điện tử (EEBL) phát tín hiệu cảnh báo khi xe khác có kết nối đang phanh gấp, cho người lái thêm vài giây để tránh va chạm có thể xảy ra.

Jaguar Land Rover đang phát triển các công nghệ xe tự động hoàn toàn và bán tự động. Các tính năng kết nối của xe được thử nghiệm trong chương trình UK Autodrive:

- Cảnh báo xe ưu tiên (EVW) – Phát tín hiệu trực tiếp từ xe ưu tiên (xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe cảnh sát) đến các xe có kết nối gần đó. Người lái được thông báo rằng xe ưu tiên đang đến gần và nên tránh đường.

- Cảnh báo va chạm giao lộ (ICW) – Báo hiệu cho người lái về khả năng không an toàn khi rẽ qua giao lộ, có thể xảy ra va chọn với phương tiện khác.

- Bảng chỉ dẫn trong xe (IVS) - Gửi thông tin về tình trạng đường sá, tắc nghẽn hoặc các vấn đề khác trên đường trực tiếp đến màn hình hiển thị trong xe, thay vì phụ thuộc vào hệ thống tín hiệu mắc tiền.

- Đèn báo phanh khẩn cấp điện tử (EEBL) – Cảnh báo người lái khi xe phía trước bất ngờ phanh gấp, cung cấp cảnh báo sớm đặc biệt là khi người lái không thể nhìn thấy đèn phanh do thời tiết xấu, do địa hình đường hoặc có phương tiện khác ở giữa.

- Gợi ý tốc độ tối ưu tới đèn xanh (GLOSA) - Gửi thông tin đèn giao thông đến xe có kết nối, cho phép người lái tính toán tốc độ phù hợp để đi tới đèn giao thông, giảm thiểu thời gian chờ đèn đỏ, cải thiện lưu thông và giảm bớt khí thải.

- Quản lý ưu tiên tại giao lộ (IPM) – Chỉ định ưu tiên khi có từ hai phương tiện có kết nối trở lên đến giao lộ mà không có tín hiệu ưu tiên hay đèn giao thông.

- Tương tác đậu xe - Cung cấp thông tin thực tế về những bãi đậu xe miễn phí trong hoặc gần điểm đến của bạn.

Theo OtoS.vn


Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !