Italy: Du lịch sinh thái và đi bộ đường dài 'hồi sinh' sau Covid-19

Gần một nửa mùa du lịch đã kết thúc, nhưng nhiều khách sạn ở Italy vẫn đóng cửa do lượng khách du lịch nước ngoài giảm mạnh. Trong bối cảnh dịch Covid-19, năm nay là năm thất thu đối với ngành vốn chiếm tới 13% GDP của nước này.

Mỹ: Nhà di động trở thành xu thế mới trong đại dịch Covid-19

Mỹ: Nhà di động trở thành xu thế mới trong đại dịch Covid-19

Nhu cầu đối với “nhà di động” đã tăng vọt ở Mỹ, vì nhiều người đang tìm kiếm những cách an toàn để thư giãn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Kênh truyền hình NTD cho rằng, giờ đây, hy vọng chính của ngành du lịch Italy là những cư dân địa phương muốn tìm lại môi trường xung quanh đẹp như tranh vẽ trong các chuyến đi bộ “xanh” để tránh xa đám đông.

{keywords}
Đại dịch Covid-19 phục hồi du lịch sinh thái và đi bộ đường dài. (Ảnh minh họa)

Thung lũng Val di Chiana đẹp như tranh vẽ ở vùng Toscana, miền trung Italy. Những khách sạn sang trọng ở địa phương vẫn chưa có khách. Chủ sở hữu của khách sạn không thể mở cửa do các hạn chế kiểm dịch. Được biết, 70% khách ở đây thường đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Anh Silvia Baracqua, chủ một khách sạn cho biết, mùa du lịch năm 2019 kinh doanh rất tốt. "Vào tháng 1/2020, các dự báo cho mùa du lịch tiếp theo vẫn tăng trưởng, dự kiến ​​sẽ tăng 30%, nhưng sau đó đại địch bùng phát khiến mọi thứ đảo lộn", anh nói.

Mùa du lịch ở miền nam Tuscana bắt đầu vào cuối tháng ba. Cao điểm rơi vào tháng 7. Sau đó sẽ giảm dần, kể từ tháng 8 và tháng 9 khách du lịch sẽ ra biển. Đợt cao điểm thứ 2 diễn ra vào đầu tháng 10. Và vào tháng 11, toàn bộ khách sạn sẽ đóng cửa cho mùa đông.

Được biết, khách sạn và nhà hàng ở đây dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại vào ngày 3/7, khi đó là gần nửa mùa du lịch. Đồng thời, số lượng nhân viên cũng giảm đi rất nhiều, do chỉ hoạt động một phần ba công suất. Sự sụt giảm như vậy không chỉ xuất hiện trong kinh doanh khách sạn, mà còn ở tất cả các lĩnh vực trong khu vực.

“Trước đây, chúng tôi có 40 - 45 nhân viên, đôi khi lên tới 50. Trong số 34 phòng khách sạn, tôi dự định sẽ mở 12 phòng để đảm bảo giãn cách cho khách du lịch”, anh Silvia cho biết.

Tuy nhiên, anh Silvia hy vọng khách du lịch sẽ dần quay trở lại. Cho đến nay khách du lịch chủ yếu là người Italy. Du khách chủ yếu chọn hình thức đi bộ đường dài.

Trong khi đó, anh Andrea Brogie thành lập khách sạn Via Maestra năm ngoái. Anh cung cấp hình thức du lịch mang tính tự nhiên. Khi đại dịch bùng phát, việc du lịch đi bộ đường dài phải dừng lại, nhưng ngay khi những hạn chế được nới lỏng, một số lượng lớn khách du lịch đã trở lại.

“May mắn thay, chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng lớn đối với du lịch sinh thái. Chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ ngừng tham gia vào du lịch đại chúng. Covid-19 đã áp đặt một số hạn chế nhất định đó là bạn không thể tập trung đông người tại một nơi. Ngoài ra, sự cách ly làm cho chúng tôi nhận ra rằng bạn có thể cảm thấy tốt hơn khi ở một mình, và hòa mình vào thiên nhiên hoang dã”, anh Andrea chia sẻ.

Anh Andrea cho biết thêm, tất cả những người tham gia chuyến du lịch sinh thái đều là người địa phương. Họ thừa nhận đã học được rất nhiều điều từ những chuyến đi này.

“Mọi người thường không thấy những điều thú vị nằm ngay trước mắt. Mọi người chỉ cần chú ý quan sát trong chuyến đi”, anh Andrea Vecco, một khách du lịch chia sẻ.

Trước đó, người dân Italy được phép đi lại tự do trở lại giữa các vùng trên phạm vi toàn quốc mà không cần phải khai báo lý do. Đồng thời, khách du lịch châu Âu đến Italy hiện không phải cách ly. Các chuyến bay quốc tế dự kiến sẽ được phép nối lại ở 3 thành phố chính của Italy là Rome, Milan và Naples.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số lo ngại rằng du khách châu Âu có thể sẽ chưa đến Italy, vốn đang tiếp tục hứng chịu những tổn thất về người do dịch Covid-19 dù số ca nhiễm mới đang có chiều hướng giảm dần. Cho đến nay, Italy đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp phong tỏa được áp đặt kể từ ngày 9/3 do dịch Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !