Israel tiếp tục phóng tên lửa, hệ thống phòng không Syria tác chiến kịp thời

Hôm nay (27/4), hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho hay, các hệ thống phòng không Syria đã đáp trả “hành động thù địch của Israel được thực hiện từ không phận Lebanon” và tiêu diệt một vài tên lửa.

 

Hiện thông tin về thương vong và thiệt hại vật chất ở Syria sau vụ tấn công của quân đội Israel vào đêm ngày 26/4 chưa được công bố.

{keywords}
Hệ thống phòng không Syria khai hỏa, bắn hạ tên lửa Israel trên không phận thủ đô Damascus. (Ảnh: EPA-EFE)

Một số nguồn tin cho biết, vụ tấn công của Israel nhằm vào khu vực quận Sayyeda Zaynab, nơi các tay súng Hezbollah ở Lebanon và Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đang hoạt động.

Theo đó, các hệ thống phòng không Syria đặt tại căn cứ không quân Mezzeh đã khai hỏa và tiêu diệt mục tiêu. Kết quả, nhiều tiếng nổ lớn xuất hiện trên bầu trời khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Damascus.

Nhiều hình ảnh và đoạn video ghi lại cuộc tấn công của Israel nhằm vào lãnh thổ Syria đã được công bố trên mạng xã hội.

Đây là lần thứ hai trong tháng Tư, không quân Israel triển khai tấn công vào Syria. Trước đó, vào ngày 20/4, SANA đưa tin quân đội Israel đã cho không kích vào sân bay T-4 ở tỉnh Homs. Vụ tấn công của Israel khiến 3 binh sĩ Syria thiệt mạng.

Cũng trong ngày 26/4, các máy bay không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai tấn công một chiếc xe chở nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) ở phía đông tỉnh Idlib.

Báo cáo từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) đặt trụ sở tại Anh cho hay, vụ tấn công của UAV Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào chiếc xe của HTS hoạt động gần thị trấn Al-Nayrab đã khiến ít nhất 2 tay súng phiến quân thiệt mạng. Đây được xem là đòn đáp trả, sau khi HTS tấn công các chốt quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib.

Căng thẳng giữa HTS và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang gia tăng tại Idlib trong thời gian gần đây liên quan tới việc Ankara trấn áp và buộc các tay súng phiến quân rời khỏi tuyến đường cao tốc M-4 hay còn gọi là cao tốc Aleppo – Latakia.

Thậm chí, HTS từng nổ súng nhắm bắn các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ, buộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho phá các rào chắn được dựng lên trên đường cao tốc M-4 và giải tán đám đông biểu tình do HTS cầm đầu.

Theo thỏa thuận Moscow được hai nhà lãnh đạo Nga – Thổ ký kết vào ngày 5/3, quân đội Nga – Thổ sẽ tiến hành tuần tra chung trên đường cao tốc M-4, song HTS đã nhiều lần vi phạm thỏa thuận và cản đường quân đội Nga làm nhiệm vụ.

Động thái của HTS khiến quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường các biện pháp mạnh tay để đẩy lùi phiến quân nhằm giúp các đoàn xe quân sự Nga có thể hoàn thành sứ mệnh tuần tra trên M-4.

Video: Israel tiếp tục phóng tên lửa, hệ thống phòng không Syria tác chiến kịp thời

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !