Huỳnh Đức và Hữu Thắng muốn dẫn dắt ĐTQG

Tổng thư ký Ngô Lê Bằng cho biết tổ công tác đặc biệt của VFF đã làm việc với HLV Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức. Cả hai vị thuyền trưởng trẻ tuổi này đều rất muốn được dẫn dắt ĐTQG.

Huỳnh Đức và Hữu Thắng muốn dẫn dắt ĐTQG

- Xin ông cho biết đôi chút về việc tìm HLV trưởng cho ĐTQG?

- VFF đã thành lập một tổ công tác đặc biệt do Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn dẫn đầu để làm việc cùng các ứng viên. Tổ công tác này đã bắt đầu công việc của mình từ đầu tuần.

- Tổ công tác đặc biệt của VFF đã làm việc với ứng viên nào?

- Chúng tôi đã tiến hành làm việc cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng của SLNA và Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng. Hiện tại chúng tôi cũng đã có lịch hẹn làm việc cùng HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T.

Huỳnh Đức và Hữu Thắng muốn dẫn dắt ĐTQG
Ba ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG (Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Phan Thanh Hùng)

- Lịch làm việc của VFF với các ứng viên là theo thứ tự ưu tiên?

- Trong danh sách mà Hội đồng HLV quốc gia đưa ra không nói ai là ưu tiên số một, ai là ưu tiên số hai, số ba, chính vì vậy không có chuyện VFF làm việc với các ứng viên theo một thứ tự ưu tiên nào cả. Chúng tôi bố trí gặp theo kiểu tiện địa lý mà thôi. Vừa rồi lịch thi đấu có trận SLNA và SHB Đà Nẵng nên tiện vào Vinh, VFF đã làm việc cùng HLV Hữu Thắng và Huỳnh Đức.

- VFF làm việc riêng với HLV Hữu Thắng và Huỳnh Đức?

- Chúng tôi làm việc không có gì là bí mật và phải gặp gỡ riêng cả. Đặc biệt, VFF tôn trọng các CLB nên trong buổi làm việc trên có cả sự góp mặt của đại diện CLB.

- Xin ông cho biết kết quả làm việc với HLV Hữu Thắng và Huỳnh Đức?

- Hai vị HLV này đều rất hào hứng với chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG. Họ khẳng định đó là công việc đầy tự hào mà họ đã mơ ước ngay từ khi còn là cầu thủ. Huỳnh Đức và Hữu Thắng cũng muốn báo đáp VFF bởi đã tạo cơ hội cho họ học hành đàng hoàng để có chỗ đứng như hiện nay. Tuy nhiên, hai HLV này cũng xin phép được có thêm thời gian để làm việc với lãnh đạo cao nhất phía CLB trước khi ra quyết định cuối cùng.

- Đại diện CLB có ý kiến gì trong buổi gặp mặt này không thưa ông?

- Đại diện CLB cho biết họ rất vinh dự khi có HLV lọt vào tầm ngắm của VFF, tuy nhiên, do quyết định trên ảnh hưởng rất lớn tới tương lai của CLB nên họ cần phải có thêm nhiều thời gian để tính toán.

- Theo ông liệu có HLV nào chịu bỏ CLB để lên nắm ĐTQG?

- VFF giờ sẽ ký hợp đồng dài hạn, mức lương dấp dẫn, kèm theo nhiều điều khoản có lợi nữa, không còn mang tính thời vụ như xưa, tôi tin sẽ có HLV nội nhận lời nắm tuyển.

Huỳnh Đức và Hữu Thắng muốn dẫn dắt ĐTQG
Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng

- Thế còn kế hoạch mời HLV ngoại?

- Đó chỉ là phương án bất đắc dĩ đề phòng trường hợp các HLV nội đều từ chối công việc dẫn dắt ĐTQG. VFF giờ chưa bàn nhiều tới phương án này và cũng chưa đưa ra danh sách các ứng viên ngoại.

HLV ĐTQG nhận lương 200 triệu/ tháng

Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên này, VFF đã đề cập thẳng luôn vào thời gian ký kết hợp đồng là 2 năm, dự kiến kể từ sau lượt trận thứ 20 của V-League mùa giải năm nay. HLV được chọn sẽ nhận mức lương cao nhất từ trước tới nay dành cho HLV nội (200 triệu đồng/tháng sau thuế mà Ban Chấp hành VFF đã thông qua). Theo ông Hồ Văn Chiêm - Giám đốc điều hành CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA), mức lương mà HLV Hữu Thắng được nhận ở đội bóng chỉ khoảng trên dưới 20 triệu đồng/tháng - có thể coi thấp nhất trong hàng ngũ HLV tại VN.

Ngược lại, Huỳnh Đức mỗi tháng được SHB Đà Nẵng chuyển khoản mức “khủng”, khoảng 100 triệu đồng. Cả hai HLV này đều khẳng định với VFF, chuyện tiền nong ở cấp đội tuyển không phải là ưu tiên số 1 mà họ muốn được thể hiện tài năng, bản lĩnh và thành công cùng đội tuyển trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu tại Trung Quốc, Hong Kong

Theo ông Ngô Lê Bằng, nếu không có gì thay đổi vào giờ chót, đội tuyển VN sẽ có hai trận đấu giao hữu với Trung Quốc (trên sân TP Vũ Hán vào ngày 8/6) và Hong Kong (ngày 10/6). Sau vòng 20 (ngày 3/6), V-League và Giải hạng nhất sẽ tạm ngưng để “tránh” vòng chung kết EURO 2012. Ba ngày trước khi lên đường (ngày 5/6), các tuyển thủ sẽ tập trung tại Hà Nội. Ngoài ra, từ đây cho đến trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2012, đội tuyển VN còn nhiều trận đấu giao hữu quốc tế trong và ngoài nước nhằm giúp cầu thủ có thêm cơ hội cọ xát.

Lam Anh

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !