Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada

Trong hai ngày 8 và 11/1, Kiều bào Việt Nam tại Toronto và Montreal của Canada đã đón Tết Đinh Dậu đậm đà trong hương vị quê hương và trong sự nồng ấm của tình cảm người thân và bạn bè, mặc cho cái rét 20 độ âm của xứ sở hàn đới.

Đã thành truyền thống, mỗi dịp Tết đến, xuân về, bà con kiều bào tại các vùng miền ở Canada lại nhớ về ngày “Tết Việt kiều” mà Đại Sứ quán tổ chức như một dịp nhớ về cội nguồn, bản sắc, đoàn tụ với bạn bè, người thân, và cùng thưởng thức những món ăn, nghe những bài hát, kể những câu chuyện chỉ có ở ngày Tết của người Việt.

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ.
Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”

​Tuy không thể đầy đủ như ở chính quê nhà Việt Nam, song với sự góp công, góp sức của bà con, cái Tết của người Việt xa xứ vẫn đầy ắp bản sắc và truyền thống quê hương.

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 1

Mâm ngũ quả, bánh chưng xanh, chả quế, bánh dầy, mứt Tết, bao lì xì, dưa hấu đỏ và nhiều món ăn khác mà bà con đóng góp cho ngày Tết Cộng đồng

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 2

Màn múa Lân rộn ràng khiến cả người già đến trẻ nhỏ đều phấn khích

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 3

“Hoa đẹp nhưng em còn đẹp hơn”

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 4

Áo dài truyền thống Việt Nam ngập tràn khán phòng

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 5

Tết Đinh Dậu là cái Tết đầu tiên do Hiệp hội Canada – Việt Nam (CVS) - tổ chức đại diện cho kiều bào trên khắp Canada được thành lập tháng 4/2016 - phối hợp cùng Đại sứ quán tổ chức.

Với sự hỗ trợ của CVS và các kiều bào cốt cán tại Canada và Đoàn Nhà hát Tuổi trẻ, lần đầu tiên ĐSQ đã đem không khí Tết từ Hà Nội đến trực tiếp với bà con ở các thành phố lớn nơi có đông bà con sinh sống, nhờ vậy đã có đông bà con tham dự được hơn mọi năm.

Với sự tham gia lần đầu tiên của Đoàn Văn nghệ Nhà hát Tuổi trẻ do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức, với các Nghệ sỹ ưu tú lừng danh như “Táo quân” Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền, bà con đã được thưởng thức những giây phút lắng động, nghẹn ngào trong những lời ca quen thuộc ba miền, rồi lại cười vang sảng khoái bằng những tiểu phẩm và những câu hài dí dóm nhưng sâu sắc của các nghệ sỹ đã không quản ngại đường xa để đem không khí Tết đến với bà con.

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 6

Các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn phục vụ kiều bào Canada

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 7

Nghệ sỹ đàn bầu Trà My của Nhà hát Tuổi trẻ và em Thanh Tú, Sinh viên du học tại Canada song diễn Đàn Tranh thật ăn ý dù mới chỉ gặp nhau chưa được nửa ngày

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 8

“Giấc Mơ Trúng Thưởng” và màn cười ra nước mắt củacặp đôi Chí Trung, Ngọc Huyền

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 9

Màn giao lưu thân thiết giữa bà con tại Montreal vàcác nghệ sỹ trên sân khấu

Trong không khí đầm ấm ngày Tết của người Việt xa quê, bà con hướng trọn tình cảm về quê cha, đất tổ, đặc biệt nhiều cảm xúc được dành cho những đồng bào khó khăn, hoạn nạn. Nhiều bà con đã tự nguyện quyên góp để gửi chút quà về cho đồng bào trong nước. Chỉ trong 3 giờ gặp nhau, bà con tại Montreal đã huy động được gần 2000 đô la Canada để chuyển tới đồng bào miền Trung trong dịp Tết Nguyên Đán 2017.

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 10

Chị Loan, kiều bào Ottawa mua xôi và bánh giò do các cháu bángây quỹ ủng hộ đồng bào Miền Trung

Năm 2017 cũng là năm kỷ niệm 150 năm thành lập Liên bang Canada. Nhiều nghị sỹ và bạn bè Canada đã đến dự Tết của kiều bào và đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt với sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội và môi trường đa văn hóa Canada cũng như đóng góp cho cầu nối giữa Canada với Việt Nam.

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 11

Ông Bryan Wilfert, nguyên Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghịCanada – Việt Nam đến chúc Tết bà con

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 12

Các Nghị sỹ Quốc hội và bạn bè Canada đến dự Tết củakiều bào tại Toronto

Hương vị quê hương trong ngày Tết của kiều bào ở Canada - ảnh 13

Nghị sỹ Michael Levitt chúc Tết và đọc thư chúc Tết gửi cộng đồng người Việt của Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Bịn rịn chia tay với những lời chúc Tết đầu xuân, bà con đều mong muốn Ngày Tết ở Canada sẽ được tổ chức ngày một lớn hơn để bà con tham dự được ngày càng đông đủ hơn, những đoàn nghệ sỹ, văn công trong nước sẽ “ghé thăm” Canada thường xuyên hơn để thỏa cơn khát khao món ăn tinh thần của bà con, và để người con tuy xa xứ vẫn luôn được gần gũi ấm áp trong tình cảm mài nhà quê hương thân thương.

L.G

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !