Huế: Trao quà cho vị khách thứ 2,5 triệu trong năm 2016

Tối ngày 26/12, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tổ chức lễ đón và trao quà tặng cho vị khách thứ 2,5 triệu đến tham quan khu Di sản Huế trong năm 2016.
Huế: Trao quà cho vị khách thứ 2,5 triệu trong năm 2016 - ảnh 1

Bà Pfister Nelda và người đi cùng là ông Greber Rolan (quốc tịch Thụy Sĩ) là vị khách thứ 2,5 triệu đến tham quan Khu Di sản Huế.

Tại lễ trao quà cho vị khách thứ 2,5 triệu, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, nhằm thu hút khách du lịch đến với khu Di sản Huế trong năm 2016, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã triển khai 3 đợt kích cầu du lịch "Tuần lễ vàng du lịch".

Tính trên lượt vé phát hành, lượng khách đến với Huế tăng mạnh so với các năm trước, cụ thể năm 2012 có 1.792.523 lượt khách, năm 2013 là 1.872.039 lượt, năm 2014 là 1.932.813 lượt, năm 2015 là 2.046.955 lượt.

Đến hết năm 2016 sẽ hơn 2,5 triệu lượt chưa kể hàng vạn du khách được miễn giảm vé theo quy định hoặc miễn vé hoàn toàn trong các ngày lễ, tết.

Qua các đợt kích cầu trong năm 2016, lượng du khách đến với khu Di sản Huế đã tăng lên từ 10 - 30%. Đến ngày 26/12, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã đón hơn 2,5 triệu lượt khách đến thăm quan , tăng gần 500 ngàn lượt khách so với năm 2015. Trong đó, khách quốc tế tăng 15%, doanh thu từ vé tăng 131% kế hoạch cả năm, đạt trên 260 tỷ đồng.

Huế: Trao quà cho vị khách thứ 2,5 triệu trong năm 2016 - ảnh 2

Khách du lịch đến tham quan Đại Nội Huế.

Trong năm 2017, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch, đa dạng hóa nhiều loại hình hoạt động dịch như xây dựng phương án mở của tham quan Đại Nội về đêm, triển khai các khu dịch vụ mua sắm, ẩm thực quy chuẩn, đa dạng hóa các sản phẩm hàng lưu niệm chất lượng cao… để thu hút ngày khách du lịch trong và ngoài nước đến với Cố đô Huế - ông Hải cho biết thêm.

Du khách đến tham quan Khu Di sản Huế trong dịp tết, sẽ có cơ hội được chứng kiến các chương trình nghi thức cung đình như Lễ Đổi gác tại Ngọ Môn, biểu diễn Tiểu nhạc tại sân Điện Thái Hòa, Trường lang Tử Cấm Thành và Vườn Cơ Hạ, biểu diễn Đại nhạc tại sân Thế Miếu, ca Huế...

Hà Oai

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.