Huế: Công an thông tin vụ xới tung lăng mộ vợ vua khi làm bãi đỗ xe

Liên quan đến vụ lăng mộ vợ vua Tự Đức bị đơn vị thi công dự án Bãi đậu xe khách tham quan lăng Tự Đức và Đồng Khánh xới tung, cơ quan Công an TP.Huế đã cung cấp kết quả xác minh, điều tra ban đầu.

Cơ quan Công an đến hiện trường lăng mộ vợ vua Tự Đức ghi nhận.

Ngày 16/8, tại buổi họp báo hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm do UBND TP.Huế tổ chức, lãnh đạo Công an TP.Huế đã có thông tin ban đầu sau khi con cháu Nguyễn Phước tộc gửi đơn tố cáo, yêu cầu khởi tố vụ án xâm phạm mồ mả liên quan đến việc đơn vị thi công dự án Bãi đậu xe khách tham quan lăng Tự Đức và Đồng Khánh xới tung lăng mộ vợ vua Tự Đức.

Tại buổi họp, thượng tá Võ Văn Sáu - Phó trưởng Công an TP.Huế thông tin, qua quá trình tiến hành xác minh, điều tra, dự án bãi đỗ xe thực hiện theo chủ trương, quyết định đầu tư của cấp có thẩm quyền tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, triển khai từ năm 2014, đầy đủ cơ sở pháp lý.

Từ năm 2014, dự án được thông báo công khai, trưng bày bảng quy hoạch để dân biết tại vị trí đó sẽ có bãi đỗ xe. UBND phường Thủy Xuân, tổ dân phố cũng thông báo ai có tài sản, mồ mả tại khu vực đó sẽ di dời, nhận đền bù. Tuy nhiên, từ đó về sau, không có ai đến trình bày đó là lăng mộ vợ vua, chưa thấy gửi đơn kiến nghị, không ai đề nghị đền bù ngôi mộ này. Trong 3 năm, không thấy ai đề nghị gì về ngôi mộ này cho đến khi làm giải tỏa mặt bằng.

Qua xác minh từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, ngôi mộ không nằm trong danh sách di tích, di sản văn hóa do đơn vị này quản lý. “Chúng tôi xem xét các cơ sở pháp lý để xử lý vấn đề kiến nghị. Từ trước đến nay, trong dòng tộc Nguyễn Phước tộc chưa ai đề cập đó là mộ của vợ vua. Có người nói đó là mộ Tàu, có cây đa nằm phía trên, không có ai đến hương khói cho ngôi mộ. Khi tài xế múc cây đa phía trên đi thì phát hiện lăng mộ nên dừng lại, báo cho chủ đầu tư” - thượng tá Võ Văn Sáu thông tin thêm.

Theo cơ quan điều tra Công an TP.Huế cho hay, đến thời điểm này chưa xác định được có tội hay không có tội trong vụ san ủi mộ vợ vua Tự Đức. Đồng thời, sẽ thông báo kết luận liên quan để phản hồi nguyên đơn và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Như báo Infonet đã đưa tin, ngày 25/7, Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc và con cháu hậu duệ nhà Nguyễn đã gửi đơn đến Toà án nhân dân TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) khởi kiện chủ đầu tư dự án Bãi đậu xe khách tham quan lăng Tự Đức và Đồng Khánh (phường Thủy Xuân, TP. Huế) là Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Chuỗi Giá Trị (địa chỉ: 146 Nguyễn Huệ, TP.Huế) và Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Huế

Dự án Bãi đỗ xe khách tham quan lăng Tự Đức và lăng Đồng Khánh.

Cũng theo đơn thư tố cáo, yêu cầu khởi tố vụ án của con cháu Nguyễn Phước tộc, Công an và Viện KSND TP.Huế đã tiến hành kiểm tra, ghi nhận tại hiện trường mồ mả bà Tài nhân họ Lê vào ngày 2/8.

Hà Oai

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !