Hong Kong tiếp tục rúng động vì các cuộc biểu tình quy mô lớn

Ngày 3/8, người dân tại Đặc khu hành chính Hong Kong tiếp tục xuống đường tuần hành quy mô lớn để phản đối Dự luật dẫn độ.

Theo Tân Hoa Xã, không chỉ tràn xuống các đường phố trung tâm, nhiều người trẻ và lớn tuổi đã cùng tham gia biểu tình bên ngoài lãnh sự quán Mỹ và Anh tại quận Trung tâm Hong Kong.

Hàng trăm người biểu tình theo nhóm đã giơ cao biểu ngữ và áp phích với khẩu hiệu "Ngừng can thiệp vào các vấn đề của Hong Kong và gây rối", "Các thế lực nước ngoài không có quyền can thiệp". Đám đông hô khẩu hiệu: "Hãy trao trả cuộc sống bình yên cho người dân Hong Kong!". 

Ông Wong, một người biểu tình cho biết: "Chúng tôi muốn ổn định và hy vọng các thế lực bên ngoài ngừng can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Hong Kong".

Một người biểu tình khác tên Yeung cho hay: "Người dân Hong Kong có thể giải quyết các vấn đề của Hong Kong, và tôi tin mọi việc sẽ tốt hơn".

Những người biểu tình phản đối dự luật dẫn độ tập trung tại khu dân cư Tseung Kwan O ở Hong Kong. Nguồn: Reuters

Trước đó, ngày 2/8, Trung Quốc đã hối thúc Mỹ và các quốc gia phương Tây khác tôn trọng cam kết của những nước này, đồng thời ngừng ủng hộ các hành vi bạo lực và can thiệp vào các công việc của Hong Kong dưới bất kỳ hình thức nào.

Trong khi đó, Sputniknews đưa tin, ngày 3/8, Cảnh sát Đặc khu hành chính Hong Kong tuyên bố đã sử dụng hơi cay nhằm ngăn chặn hoạt động đốt phá cũng như tình trạng bạo động ở gần đồn cảnh sát Tsim Sha Tsui, khi những người biểu tình xuống đường trong tuần thứ 9 liên tiếp, yêu cầu chính quyền đặc khu trừ bỏ hoàn toàn dự luật dẫn độ gây tranh cãi.

Tuyên bố của cảnh sát nêu rõ: "Một nhóm lớn người biểu tình cực đoan tiếp tục tập trung bên ngoài đồn cảnh sát Tsim Sha Tsui, phóng hỏa nhiều địa điểm khác nhau ở khu vực xung quanh. Họ cũng đập phá một số phương tiện bên trong đồn, ném gạch và các vật thể cứng vào tòa nhà, gây nguy hiểm nghiêm trọng nơi công cộng. Trước tình hình như vậy, các sĩ quan cảnh sát đã sử dụng hơi cay khu vực xung quanh để giải tán người biểu tình".

Ngoài ra, cảnh sát cũng lên án mạnh mẽ hành vi bạo lực, đồng thời kêu gọi tất cả mọi người ở khu vực bạo động lập tức rời đi.

Trước đó, cùng ngày, cảnh sát Hong Kong cho biết các cuộc biểu tình đã cản trở giao thông nghiêm trọng trong thành phố, bao gồm cả hầm Cross-Harbour nối Hong Kong với Trung Quốc.

Cảnh sát cũng kêu gọi người biểu tình kiềm chế các hành động bất hợp pháp. Ngay sau đó, 100 sĩ quan thực thi pháp luật đã được triển khai tới khu vực để tiến hành chiến dịch giải tán đám đông.

Trong vòng 2 tháng qua, Hong Kong đã bị rung chuyển bởi những cuộc biểu tình phản đối dự luật cho phép dẫn độ nghi phạm từ thành phố này về xét xử tại Trung Quốc.

Trí Đức (tổng hợp)
Từ khóa: Biểu tình ở Hong Kong dự luật dẫn độ Hong Kong Trung Quốc

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !