Hơn 300 người thương vong vì tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán

Theo thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 192 vụ tai nạn giao thông khiến 118 người tử vong và 197 người bị thương.
Hơn 300 người thương vong vì tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán - ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn tại Quảng Ninh. Ảnh: Beat.vn

Trong 3 ngày đầu của Tết Nguyên đán 2017, tai nạn giao thông đang có xu hướng gia tăng nhanh. Đã xuất hiện những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan tới xe khách, như vụ tai nạn xe khách biển kiểm soát 17K 2869 xảy ra ngày 30/01/2017 tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, làm 2 người tử vong và 27 người bị thương.

Số liệu thống kê của Bộ Y tế cho thấy tỷ lệ vi phạm quy định nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tăng cao. Đây là cảnh báo về tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong thời gian tới khi nhu cầu đi lại tăng cao và trở nên phức tạp do người dân kết thúc kỳ nghỉ Tết, quay lại các trung tâm thành phố và bắt đầu các hoạt động tham gia các lễ hội du xuân trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình có nạn nhân tử vong và thăm hỏi sức khoẻ các nạn nhân bị thương do tai nạn giao thông trong dịp Tết Đinh Dậu, đặc biệt là các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách xảy ra ngày 30/01/2017 tại thành phố Uông Bí.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng yêu cầu các Bộ, ngành Trung ương và Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các giải pháp trong Công điện số 2239/CĐ-TTg ngày 13/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội xuân 2017.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo công tác y tế cứu chữa nạn nhân bị thương để giảm mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn xe khách xảy ra ngày 30/01/2017 tại thành phố Uông Bí.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các Ban An toàn giao thông tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông có tính phổ biến trong dịp lễ, Tết; bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân quay lại các thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và đường hàng không; phối hợp với các cơ quan, đơn vị kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện, xử lý nghiêm tình trạng chở quá số người quy định, tăng giá vé sai quy định; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản án của người dân về vi phạm hoạt động vận tải hành khách, tình hình ùn tắc giao thông qua đường dây nóng.

Các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương, đặc biệt là các đài truuyền hình, phát thanh, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phải tuyệt đối tuân thủ quy định: đã uống rượu bia thì không lái xe; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không phóng nhanh vượt ẩu; không chở quá số người quy định; sử dụng dụng cụ cứu sinh khi đi phương tiện thuỷ nội địa; không vượt ngang qua đường sắt khi có tín hiệu cảnh báo nguy hiểm tàu sắp đến và quan sát an toàn khi đi qua các đường ngang dân sinh không có cảnh báo.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong 5 ngày từ ngày 26/01 - 30/01/2017 (từ ngày 29 đến mùng 3 Tết) toàn quốc xảy ra 192 vụ tai nạn, làm chết 118 người (bình quân 24 người/ngày), bị thương 197 người, so với 5 ngày Tết nguyên đán Bính Thân 2016: Số vụ không  thay đổi (0%), giảm 05 người chết (-4%), tăng 7 người bị thương (+4%).

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !