Hơn 20.000 tour đã được bán tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM 2017

Chiều 9/4, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2017 đã khép lại với nhiều điểm nổi bật như lần đầu tiên thực hiện lễ hội ẩm thực đường phố Quốc tế nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách tham quan.
Hơn 20.000 tour đã được bán tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM 2017 - ảnh 1

Được tổ chức từ ngày 6-9/4 tại cung văn hoá Hữu Nghị, hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017 đã thực sự trở thành ngày hội của các Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam. Hội chợ đã thu hút sự tham gia của 465 gian hàng từ 672 doanh nghiệp, trong đó có 109 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch. Về các tour kích cầu, thống kê của 18 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 20.070 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 212 tỷ đồng.

Chủ đề của Hội chợ năm nay là “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2017” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về du lịch Thủ đô đã hiện diện trong cả Hội chợ. Công tác truyền thông cũng tập trung nhiều hơn về Hà Nội.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, VITM năm nay đã kết thúc tốt đẹp với sự miệt mài làm việc của hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. “Có lẽ đây là những ngày sôi nổi nhất, căng thẳng nhất nhưng cũng nhiều niềm vui của nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa quốc gia trong những ngày hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của hội chợ du lịch có tầm cỡ trong khu vực. 

Về thị trường Quốc tế, VITM Hà Nội 2017 đã chọn Hoa Kỳ là khách của Hội chợ. Một đoàn lữ hành do ông Robert Duglin - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ dẫn đầu và 12 doanh nghiệp du lịch đã đến dự hội chợ và tham gia 2 hoạt động là: Gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và  ký thỏa thuận Hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Đây là hoạt động nổi bật của VITM Hà Nội 2017, được dư luận rất quan tâm. Sau hội chợ đoàn đã đi khảo sát ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Huế, Hội An và Tp.HCM.

Bên cạnh đó, VITM Hà Nội 2017 đã tổ chức 8 Hội thảo và 7 cuộc Họp báo, giới thiệu sản phẩm. Có những Hội thảo lớn như Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia. Điều đó khẳng định VITM Hà Nội 2017 là Diễn đàn du lịch quan trọng của Ngành. Qua 5 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.

VITM cũng thực hiện thành công liên hoan ẩm thực quốc tế lần đầu tiên tại hội chợ. Đã có các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Ý, Mỹ, Philipines, Việt Nam được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực.
Tại Lễ Bế mạc VITM Hà Nội 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017. Ban Tổ chức Hội chợ đã trao 20 giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng, trong đó có 14 gian hàng của Việt Nam và 6 gian hàng quốc tế. Ngoài ra, 11 đơn vị được trao giải tham gia kích cầu hiệu quả nhất; 4 đơn vị được tặng kỷ niệm chương của Ban Tổ chức. Ngoài ra, hội chợ cũng đã vinh danh 10 món ăn tiêu biểu tại lễ hội ẩm thực đường phố quốc tế, trong đó có tới 3 món của Việt Nam.

VITM đã trở thành sự kiện thường niên không thể thiếu của Du lịch Việt Nam, một Hội chợ Du lịch quốc tế có tầm cỡ trong khu vực.

Huy Phạm

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !