Hơn 17 tỷ đồng hỗ trợ NLĐ ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19

Thực hiện về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND quận Hai Bà Trung đã  hỗ trợ đối với 15.078 người, với tổng kinh phí 17.935.800.000 đồng.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt 

Gần 18 tỷ hỗ trợ người ảnh hưởng dịch Covid- 19

Năm 2020 ảnh hưởng bởi đại dịch Covd- 19 khiến nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh …phải cắt giảm nhân công, thậm chí phải giải thể dẫn đến số lượng loa động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…giảm, số lượng người thất nghiệp tăng.  Quận Hai Bà Trưng cũng không nằm ngoài quy luật ấy.

Do đó, công tác giới thiệu giải quyết việc làm, các chỉ tiêu liên quan đến BHXH, BHTN của Quận Hai Bà Trưng  gặp rất nhiều khó khăn.

Dẫu vậy, trao đổi với phóng viên ông Vũ Văn Hoạt, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, 9 tháng đầu năm 2020, cùng với nhiệm vụ hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, phòng chống dịch Covid-19, quận Hai Bà Trưng đã thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội.

Theo đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn cho người dân,doanh nghiệp, quận đã tăng cường công tác giới thiệu việc làm, vay vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm hỗ trợ học nghề để đào tạo việc làm, tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động; Triển khai các chính sách hỗ trợ cơ sở sản xuất kinh doanh có dự án vay vốn khả thi phù hợp với ngành nghề sản xuất kinh doanh; Tạo việc làm mới cho hộ và nhóm hộ gia đình, đảm bảo tạo thêm chỗ làm cho người lao động.

Quận Hai Bà Trưng cũng đã xác nhận, giới thiệu giải quyết việc làm các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận trong 9 tháng đầu năm  2020, quận đã giới thiệu được tổng số 3.945 lao động, đạt 49,3% so với kế hoạch giảm 38,8% so với cùng kỳ năm 2029.

Theo đó, Quận cũng xác nhận giới thiệu giải quyết việc làm khối doanh nghiệp nhà nước, liên doanh, tư nhân trong 9 tháng đầu năm 2019 là 6.452 trường hợp.

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/202), Quyết định số 13/2020/QĐ TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND quận  Hai Bà Trung cũng đã ban hành Quyết định hỗ trợ đối với 15.078 người, với tổng kinh phí 17.935.800.000 đồng. 

Theo đánh giá của lãnh đạo Quận Hai Bà Trưng, công tác chi trả thực hiện kịp thời, nhanh chóng và đúng tiến độ, người lao động đủ điều kiện đều được nhận hỗ trợ do đại dịch Covid 19, các hộ có khó khăn đều được UBND phường quan tâm hỗ trợ bằng nguồn vận động, xã hội hóa của phường.

Tỷ lệ bao phủ BHXH đạt 87,6%

Ông Vũ Văn Hoạt cũng nhấn mạnh, thực hiện tốt công tác truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn quận.

Kết quả 9 tháng đầu năm, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 87,6%; tốc độ tăng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đạt 15,6%; dự kiến hết năm 2020 quận đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu về BHXH, BHYT.

Cụ thể: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 90,1%; tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đạt 95% và tỷ lệ tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt 96% (vượt 1% so với kế hoạch); tốc độ tăng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đạt 30%.

Quận cũng đã chỉ đạo kịp thời BHXH quận hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp đề nghị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid- 19 theo hướng dẫn liên ngành số 882/HDLN- BHXH- LĐTB & XH- TC ngày 24/3/2020 của liên ngành Bảo hiểm xã hội Thành phố - Sở Lao động- Thương binh và Xã hội- Sở Tài chính về việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với doanh nghiệp khó khăn do dịch Covid- 19.

Phó Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng cũng cho biết nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm, địa phương  sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ.

Tính đến thời điểm hiện nay, Quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành chỉ tiêu về tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế, tỷ lệ lao động tham gia BHXH bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp.

Theo lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết ĐH quận Hai Bà Trưng lần thứ XXVI nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, do đó, quận đặt ra chỉ tiêu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 91,5%, tỷ lệ lao động tham gia BHXH bắt buộc đạt 96%, tỷ lệ lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt 98% với tốc độ tăng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đạt 15%...

N. Huyền 

Thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị bệnh Covid-19

Ngày 31/10/2021, Bộ Y tế có Công văn số 9262/BHYT-BH về hợp đồng và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19, trạm y tế lưu động.

Hơn 5,6 triệu người quên mật khẩu VSSID, có người xin cấp lại 40 lần/tháng

Đã có khoảng 5,6 triệu lượt người (tương đương 26% số người có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH) sử dụng chức năng "Quên mật khẩu". Thay vì ghi  nhớ mật khẩu, nhiều người tiện tay bấm 'quên mật khẩu' cho tiện

Chiến dịch lớn nhất hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Những ngày qua, hàng triệu người lao động trên cả nước đã được nhận tiền hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Cảnh báo tin nhắn lừa đảo về hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo người lao động khi nhận được các tin nhắn có đầu số 052... thông báo về việc nhận trợ cấp Covid-19, người dân cần cảnh giác, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được hỗ trợ

Đề xuất thanh tra, kiểm tra các đơn vị không tham gia BHXH đầy đủ cho NLĐ

Đề xuất UBND tỉnh, thành phố tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đối với đơn vị không tham gia BHXH hoặc tham gia không đầy đủ cho NLĐ trong đơn vị nhưng vẫn quyết toán thuế thu nhập DN; chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Sớm trình dự án Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, giảm mức đóng Quỹ BHTN

Đại biểu đề nghị cần sửa đổi để quy định linh hoạt hơn nhằm giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ ốm đau và thai sản cho cả người sử dụng lao động và người lao động,

BHXH tỉnh Bình Thuận đảm bảo nhiệm vụ an sinh xã hội

Do dịch bệnh Covid-19 nên nhiều doanh nghiệp ngừng sản xuất kinh doanh hoặc phải thực hiện “3 tại chỗ” để duy trì nên chi phí lớn, doanh thu giảm sút, dẫn đến nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp kéo dài, đời sống người lao động bị ảnh hưởng 

Lạng Sơn: 100 % học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Theo BHXH tỉnh Lạng Sơn, năm học 2020-2021, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 446 cơ sở giáo dục và giáo giục, nghề nghiệp, với tổng số 147.264 học sinh, sinh viên (HSSV). Trong đó, 100% HSSV tham gia BHYT.

BHXH Việt Nam "thần tốc"thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP

Nhận thức được tầm quan trọng của chính sách từ Nghị quyết số 116/NQ-CP, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nhanh chóng chỉ đạo hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh một cách nhanh nhất. 

TP.HCM: 950.000 NLĐ nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN

Ngày 26/10, BHXH TP.HCM cho biết trên địa bàn đã có gần 950.000 người lao động (NLĐ) nhận được hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp theo Nghị quyết 116/2021 của Chính phủ.

Đang cập nhật dữ liệu !