Hôm nay TP.HCM công bố điểm thi vào 10: Điểm các môn thi đều quá thấp

Kết thúc những ngày chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 -2018 tại TP Hồ Chí Minh, nhiều giám khảo chấm thi cho rằng điểm thi cả ba môn năm nay quá thấp so với mọi năm.

Với điểm thi như vậy, nhiều khả năng điểm chuẩn các trường năm nay sẽ giảm.

Trong ngày thi đầu tiên với đề thi môn ngữ Văn và môn tiếng Anh hầu hết các thí sinh đều cho rằng đề thi khá dễ và dự đoán có thể đạt điểm cao ở hai môn thi này, thế nhưng thực tế điểm thi ở hai môn thi này vẫn thấp hơn so với năm ngoái.

Hôm nay TP.HCM công bố điểm thi vào 10: Điểm các môn thi đều quá thấp - ảnh 1

Điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay thấp hơn so với năm trước.

Theo đó, ở môn thi tiếng Anh, nhiều giám khảo cho biết lượng bài thi 0 điểm khá nhiều, tỷ lệ bài thi đạt điểm 10 khá thấp. Phổ điểm trung bình của môn thi này nằm ở mức 5,6 và 7 điểm.

Còn ở môn ngữ Văn, trước đó ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã đánh giá đề thi tương đối hay, giúp thí sinh thể hiện quan điểm và có tính phản biện vì vậy việc chấm thi cũng sẽ rất thoáng, không dò ý cho điểm. Trong ba - rem chấm thi có lưu ý tùy theo bài làm của học sinh, cán bộ chấm thi sẽ cho điểm thí sinh.

Qua ghi nhận của các giám khảo chấm thi, điểm thi môn Văn năm nay có khả quan hơn hai môn thi còn lại nhưng vẫn thấp hơn những năm trước. Mức điểm thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên chiếm 90%, số điểm 7, 8 giảm, chỉ một số ít bài đạt điểm 9 và 9,5.

Môn Toán được xem là môn thi khó nhất trong ba môn thi và khá nhiều thí sinh đã phải "bật khóc" vì không làm được bài. Đúng như dự đoán, môn Toán là môn thi có điểm thấp nhất trong tất cả các môn thi.

Theo thống kê, chỉ có khoảng 40% thí sinh đạt điểm trên trung bình, còn lại chủ yếu là 2, 3, 4 điểm, trong đó cũng khá nhiều bài bị điểm liệt. Tuy nhiên, vẫn có một số bài thi đạt điểm 9 - 10, nhưng chỉ "trên đầu ngón tay".

"Đa số các em bỏ trống hoặc làm sai hoàn toàn ý b phần 2 của câu 3 về nội dung thực tế tính giờ đến trường và bỏ hẳn câu 5 phần về bài hình học không gian", một giám khảo cho biết.

Với tình hình điểm của ba môn thi như trên, đa số các giáo viên dự đoán điểm chuẩn vào các trường tốp trên có thể sẽ hạ, riêng điểm chuẩn vào các trường tốp giữa có thể sẽ giữ nguyên hoặc giảm 0,5 - 1 điểm.

Trước đó, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng nhận định, đề thi khó là khó chung và có thể điểm chuẩn đầu vào sẽ thấp hơn, không ảnh hưởng đến vấn đề cạnh tranh để vào các trường của thí sinh.

Ngày 12/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh sẽ công bố điểm thi. Theo đó, thí sinh bắt đầu nộp đơn phúc khảo từ ngày 13 đến 14/6 tại trường phổ thông các em đang học lớp 9, không giới hạn môn phúc khảo và thí sinh không phải nộp lệ phí.

Dự kiến ngày 3/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 và danh sách học sinh trúng tuyển vào các trường THPT.

Đan Phương/Báo Tin Tức (Tít do BBT Infonet đặt lại)

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !