Hội đồng Anh hợp tác với Đại học Cần Thơ về phát triển đánh giá tiếng Anh

Trường Đại học Cần Thơ và Hội đồng Anh tại Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược về phát triển đánh giá tiếng Anh và chương trình thi quốc tế.

Với thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học Cần Thơ và Hội đồng Anh, Trung tâm Ngoại ngữ Đại học Cần Thơ trở thành Đối tác Tổ chức thi IELTS độc quyền của Hội đồng Anh tại Cần Thơ. Bên cạnh IELTS, Trường Đại học Cần Thơ cũng sẽ phối hợp với Hội đồng Anh để cung cấp bài thi Aptis, bài thi tiếng Anh quốc tế kiểm tra bốn kỹ năng do Hội đồng Anh phát triển.

Một trọng tâm khác của thỏa thuận hợp tác là việc khởi động các chương trình tập huấn chuyên môn về đánh giá ngoại ngữ cho giáo viên, giảng viên tiếng Anh của Trường Đại học Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động này là hội thảo tập huấn dành cho giảng viên, giáo viên bậc đại học, cao đẳng “Đánh giá trên lớp học trong dạy và học ngoại ngữ: từ lý thuyết đến thực hành”, thu hút hơn 170 giảng viên từ các trường đại học cao đẳng tại Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Hội thảo do Hội đồng Anh và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức với sự đồng hành và tư vấn của Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020.

Đánh giá trên lớp học cung cấp thông tin chính xác để giáo viên quản lý và điều chỉnh bài giảng. Đây cũng là cách thức động viên học sinh, góp phần giúp nâng cao kết quả học tập. Mặc dù vai trò của đánh giá trên lớp học rất rõ ràng, giáo viên thường không nhận thấy rõ hiệu quả ứng dụng đánh giá trên lớp để cải thiện việc học tập cho học sinh, một phần lớn do rất ít giáo viên được tập huấn bài bản về thiết kế và phấn tích các công cụ đánh giá.

Tại hội thảo, giáo viên tham dự được lựa chọn tham gia các lớp học tương tác về các chủ đề đa dạng: đánh giá kỹ năng Nói, cách thức sử dụng hoạt động đánh giá để tăng hiệu quả tương tác trên lớp, sử dụng dự án để đánh giá và các công cụ đánh giá thay thế. Từ đó, giáo viên được trực tiếp trải nghiệm và đánh giá những ưu điểm và thách thức khi áp dụng các phương pháp đánh giá trong hoạt động giảng dạy.

Từ năm học 2018-2019, học sinh, sinh viên tại Cần Thơ và các tỉnh thành lân cận sẽ dễ dàng tiếp cận bài thi chuẩn quốc tế của Hội đồng Anh. Trong đó, IELTS và Aptis là các bài thi đánh giá dựa trên năng lực, khuyến khích giáo viên dạy học sinh sử dụng ngôn ngữ cho các mục tiêu thực hành và sử dụng trong đời sống, thay vì chỉ đơn thuần là ôn thi.

Bạch Dương

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Học sinh thiết kế phần mềm ứng dụng cảnh báo trẻ gặp nguy hiểm

Với ứng dụng thông minh cảnh báo tình huống nguy hiểm ở trẻ em và phụ nữ, đội thi Supernova từ Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Đà Nẵng đã giành giải nhất cuộc thi Solve for Tomorrow 2024.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Đang cập nhật dữ liệu !