Hội đồng Anh hợp tác với Đại học Cần Thơ về phát triển đánh giá tiếng Anh

Trường Đại học Cần Thơ và Hội đồng Anh tại Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược về phát triển đánh giá tiếng Anh và chương trình thi quốc tế.

Với thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học Cần Thơ và Hội đồng Anh, Trung tâm Ngoại ngữ Đại học Cần Thơ trở thành Đối tác Tổ chức thi IELTS độc quyền của Hội đồng Anh tại Cần Thơ. Bên cạnh IELTS, Trường Đại học Cần Thơ cũng sẽ phối hợp với Hội đồng Anh để cung cấp bài thi Aptis, bài thi tiếng Anh quốc tế kiểm tra bốn kỹ năng do Hội đồng Anh phát triển.

Một trọng tâm khác của thỏa thuận hợp tác là việc khởi động các chương trình tập huấn chuyên môn về đánh giá ngoại ngữ cho giáo viên, giảng viên tiếng Anh của Trường Đại học Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động này là hội thảo tập huấn dành cho giảng viên, giáo viên bậc đại học, cao đẳng “Đánh giá trên lớp học trong dạy và học ngoại ngữ: từ lý thuyết đến thực hành”, thu hút hơn 170 giảng viên từ các trường đại học cao đẳng tại Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Hội thảo do Hội đồng Anh và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức với sự đồng hành và tư vấn của Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020.

Đánh giá trên lớp học cung cấp thông tin chính xác để giáo viên quản lý và điều chỉnh bài giảng. Đây cũng là cách thức động viên học sinh, góp phần giúp nâng cao kết quả học tập. Mặc dù vai trò của đánh giá trên lớp học rất rõ ràng, giáo viên thường không nhận thấy rõ hiệu quả ứng dụng đánh giá trên lớp để cải thiện việc học tập cho học sinh, một phần lớn do rất ít giáo viên được tập huấn bài bản về thiết kế và phấn tích các công cụ đánh giá.

Tại hội thảo, giáo viên tham dự được lựa chọn tham gia các lớp học tương tác về các chủ đề đa dạng: đánh giá kỹ năng Nói, cách thức sử dụng hoạt động đánh giá để tăng hiệu quả tương tác trên lớp, sử dụng dự án để đánh giá và các công cụ đánh giá thay thế. Từ đó, giáo viên được trực tiếp trải nghiệm và đánh giá những ưu điểm và thách thức khi áp dụng các phương pháp đánh giá trong hoạt động giảng dạy.

Từ năm học 2018-2019, học sinh, sinh viên tại Cần Thơ và các tỉnh thành lân cận sẽ dễ dàng tiếp cận bài thi chuẩn quốc tế của Hội đồng Anh. Trong đó, IELTS và Aptis là các bài thi đánh giá dựa trên năng lực, khuyến khích giáo viên dạy học sinh sử dụng ngôn ngữ cho các mục tiêu thực hành và sử dụng trong đời sống, thay vì chỉ đơn thuần là ôn thi.

Bạch Dương

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !