Học trò tề tựu chúc mừng lễ ra mắt tượng đài Sir Alex

Rất nhiều học trò cũ thành danh tại Manchester United dưới thời HLV Alex Ferguson đã tới chúc mừng ông nhân lễ ra mắt tượng đài trang trọng. Với những cầu thủ không thể tới dự như Ronaldo và Beckham, họ cũng gửi video tri ân thầy cũ.

Bức tượng cao 2,7m của Sir Alex được bắt đầu thiết kế từ tháng 11/2011, nhân kỷ niệm 25 năm ông dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. Đó cũng là thời điểm CLB Manchester United tri ân ông một cách đặt biệt khi đổi tên khán đài phía Bắc thành Sir Alex Ferguson.

Học trò tề tựu chúc mừng lễ ra mắt tượng đài Sir Alex - ảnh 1

Bà Cathy Ferguson kéo tấm vải che bức tượng trong buổi lễ.

"Thật tuyệt vời, đây quả là thời khắc đặc biệt trong cuộc đời tôi", HLV Ferguson phát biểu sau khi vợ ông - bà Cathy - kéo tấm vải che bức tượng trong buổi lễ.

Sir Alex là HLV thành công nhất Vương quốc Anh với 37 danh hiệu lớn nhỏ đoạt được cùng Manchester United, trong đó đáng chú ý nhất là 12 chiếc cúp vô địch Premier League và 2 lần lên ngôi tại Champions Leagues.

"Thông thường người ta chỉ được tạc tượng khi đã mất, nhưng tôi vui vì mình là trường hợp ngoại lệ", HLV năm nay 70 tuổi nói thêm. "Tôi đã có khoảng thời gian đẹp tại CLB và chứng kiến các học trò gặt hái thành công, rất nhiều trong số đó đang có mặt ở đây. Lẽ ra CLB nên tạc tượng cho tất cả những cầu thủ vì sự đóng góp lớn lao của họ. Kể từ năm 1986 đến nay, các cầu thủ đã mang lại vô số danh hiệu, vinh quang cho đội bóng. Ở Manchester United, từ cầu thủ, ban huấn luyện, đội ngũ y tế và đặc biệt là người hâm mộ đều là một phần trong thành công của đội bóng".

Học trò tề tựu chúc mừng lễ ra mắt tượng đài Sir Alex - ảnh 2

Các cựu ngôi sao Man United như Eric Cantona, Ruud van Nistelrooy, Ole Gunnar Solskjaer, Edwin van der Sar, Peter Schmeichel, Andy Cole, Dwight Yorke, và anh em nhà Neville đều có mặt trong buổi lễ. David Beckham và Cristiano Ronaldo dù không thể tới dự nhưng cũng đã gửi video chúc mừng thầy cũ, được phát trên màn hình rộng trước khi bức tượng được công bố. Cả hai đều bày tỏ sự ngưỡng mộ, biết ơn chân thành tới Sir Alex vì ông đã giúp họ có được khoảng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp.

Học trò tề tựu chúc mừng lễ ra mắt tượng đài Sir Alex - ảnh 3

Bức tượng bằng đồng cao 2,7m và được làm ròng rã trong 1 năm

Học trò tề tựu chúc mừng lễ ra mắt tượng đài Sir Alex - ảnh 4

Solskjaer, Cantona, Yorke,Cole, Van Nistelrooy, Van der Sar trong buổi lễ

Học trò tề tựu chúc mừng lễ ra mắt tượng đài Sir Alex - ảnh 5

Các cầu thủ MU vui vẻ chúc mừng thầy

Học trò tề tựu chúc mừng lễ ra mắt tượng đài Sir Alex - ảnh 6

Beckham gửi lời nhắn chúc mừng tới Sir Alex

Học trò tề tựu chúc mừng lễ ra mắt tượng đài Sir Alex - ảnh 7

Sir Alex xúc động phát biểu. Tính tổng cộng trong 26 năm ông tại vị ở Old Trafford, đã có 5 đời tổng thống Mỹ, 5 thủ tướng Anh, 10 HLV Liverpool, 12 HLV tuyển Anh, 19 HLV Man City... một sự so sánh cho thấy tầm vóc của Sir Alex. Ông cũng giành 37 danh hiệu các loại, nhiều hơn tất cả 19 HLV khác ở Premier League cộng lại 5 danh hiệu.

Sơn Huy

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !