Học trò cũ lừa bán nhà cô giáo (?)

Nhận được thông báo "đòi nhà", bà giáo già Đặng Thị Tị đã ngã quỵ, chân tay run rẩy. Cái nhà mà bà đã bỏ bao mồ hôi, bao nước mắt mới có được, chưa hề bán, chưa hề cho ai mà bỗng dưng, có người xa lạ đến đòi đuổi bà ra khỏi nhà.

Học trò cũ lừa bán nhà cô giáo (?)

Bà giáo già… bất hạnh

Bắt đầu câu chuyện về nỗi đau của mình bằng những giọt nước mắt lăn dài trên má, bà Đặng Thị Tị (thường trú Phương Tú- Ứng Hòa- Hà Nội) kể về cuộc đời của mình. Sinh ra trong gia đình có 8 anh chị em, bà Tị là con út trong gia đình đông con và nghèo ở miền quê Hà Tây cũ. Khi bà còn nhỏ thì các anh đã yên bề gia thất, một mình cấy cầy, tự nuôi mình ăn học và nuôi mẹ già. 16 tuổi, nhận thấy quê mình là xã trắng về mẫu giáo, bà đã vận động địa phương mở ra trường mẫu giáo đầu tiên. Rồi được cử đi học sư phạm mầm non, và học lên đại học. Thời gian sau, bà được chuyển ra giảng dạy tại Khoa mầm non trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây (nay là Hà Nội). Trong thời gian đó, gia đình anh trai “đổ vỡ hôn nhân”, bà nhận cháu (con anh trai) mới 6 tháng về nuôi như con đẻ. Vừa dạy học vừa nuôi mẹ già, cháu nhỏ. Cuộc đời vất vả, lam lũ học hành trôi nhanh, đến lúc nhận thấy mình cô đơn thì tóc đã bạc, tuổi đã nhiều.

Học trò cũ lừa bán nhà cô giáo (?)

Bà Tị đang trình bày với phóng viên Infonet

Năm 2001, bà vay mượn người thân, bạn bè và Ngân hàng mua một mảnh đất 31m2 tại thôn Hà Trì 3 (Hà Đông) rồi dựng tạm căn nhà cấp 4 để ở. Đến năm 2009, bà về hưu với căn nhà cấp 4 dột nát và cảnh đơn chiếc một mình. Thấy ngôi nhà dột nát quá, các cháu góp thêm tiền cho bà xây căn nhà 3 tầng. Những ngày về hưu, sức yếu bà chẳng dám nghỉ ngơi, ngày ngày vẫn đi dạy tại trường mầm non tư thục, cố gom góp bù lại tiền xây nhà còn thiếu. Niềm vui có ngôi nhà khang trang của bà giáo già bất hạnh, cô độc chẳng kéo dài được bao lâu thì đến ngày 03/08/2011, bà nhận được thông báo đòi nhà từ một nhóm người lạ hoắc mà bà không hề quen biết. Đây cũng là đỉnh điểm của sự bất hạnh với một bà giáo già không chồng, không con, đau yếu.

Và nỗi đau bị trò lừa bán nhà

Theo đơn trình bày của bà Đặng Thị Tị, Phạm Thanh Tâm (sinh năm 1977 số CMTND 012989032, cấp ngày 7/7/2007) vốn là học trò cũ của bà tại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây. Tâm qua lại lâu dài nên cũng “thân tình”. Vào ngày 07/06/2011, trong khi bà Tị đang đi khám tại bệnh viện Vân Đình (Ứng Hòa- Hà Nội) thì nhận được điện thoại của Tâm với nội dung: “Bà ra ngay Hà Đông cứu con với”. Mặc dù đã thoái thác vì bệnh, yếu, mệt nhưng Tâm khẩn khoản, nài nỉ bà đành đi ra ngay. Ra tới nơi thì Tâm đề nghị bà cho mượn “sổ đỏ” (GCNQSD đất) trong 3 tháng để Tâm vay tiền. Tin trò bà đưa cho Tâm mượn sổ đỏ, nhưng Tâm lại đề nghị bà đi vay cùng với lý do: “Bà không ký con không vay được”. Tâm đưa bà đến nhà anh Đặng Văn Tuấn vay tiền, tại đây Tâm đã ký giấy mượn giấy tờ nhà bà Tị thời hạn 3 tháng bắt đầu từ ngày 07/06/2011 có sự làm chứng của anh Đặng Văn Tuấn.

Học trò cũ lừa bán nhà cô giáo (?)

Giấy mượn nhà giữa Phạm Thanh Tâm và bà Đặng Thị Tị

Tuy nhiên, đến ngày 29/6/2011, lấy lý do tiền lãi ở đó cao, Tâm lại thuyết phục bà Tị đi vay chỗ khác. Nhưng oái oăm thay, chính lần này, Tâm lại đưa bà Tị vào phòng công chứng để ký hợp đồng ủy quyền cho chị Lê Thị Hoan có toàn quyền bán nhà mình và toàn quyền nhận tiền. Bà Tị cho biết: “Lúc đó, tôi bị đau đầu choáng váng do thiểu năng tuần hoàn máu nên khi ký những giấy tờ đó mà không biết là mình ký cái gì”

Học trò cũ lừa bán nhà cô giáo (?)

Mặt trước ngôi nhà đang "tranh chấp"

Ngay sau đó, bà Tị đã nhiều lần gửi đơn đến Công an Phường Hà Cầu- Quận Hà Đông tố cáo hành vi lừa đảo của Phạm Thanh Tâm nhưng công an phường đã yêu cầu bà gửi đơn sang Tòa án để giải quyết dân sự.

Theo những người dân sống ở gần trường mẫu giáo do Tâm thuê tại 96 Tô Hiệu - Quận Hà Đông, thì khoảng tháng 9/2011, Tâm bỏ cả 4 trường mầm non mình làm hiệu trưởng đi đâu không rõ.

Khi chúng tôi có mặt tại nhà Phạm Thanh Tâm tại phố Nhuệ Giang trong vai một người quen lâu ngày của Tâm. Tôi hỏi: “chị Tâm hiện giờ đang ở đâu?”. Đôi mắt buồn, mẹ Tâm trả lời: “Đi xa lắm rồi”.

Chúng tôi tiếp tục đến UBND phường Nguyễn Trãi- Quận Hà Đông (nơi Tâm đăng ký mở cơ sở trông giữ trẻ tại 96 Tô Hiệu- Hà Đông), ông Trần Quang Cường, Phó Chủ tịch UBND phường cho chúng tôi biết: “Trước đây, Tâm sống cùng gia đình bố mẹ đẻ tại phường này, sau đó đi lấy chồng ở nơi khác, nhưng vẫn sinh hoạt đảng và mở cơ sở mầm non ở đây. Nhưng mới đây, đảng bộ đã khai trừ chị Tâm ra khỏi đảng vì từ năm 2011, chị Tâm không tham gia sinh hoạt Đảng”. Cùng tiếp chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thu Giang, cán bộ tư pháp phường Nguyễn Trãi, cũng cho biết: “Bình thường chị Tâm rất có uy tín, không có điều tiếng gì và chúng tôi cũng không nhận được đơn gì về chị”. Nhưng cả 2 đều nhắc đến từ “bỏ trốn” khi nói đến chuyện phường cho giải thể cơ sở mầm non của Tâm vì không hoạt động.

Qua nguồn tin riêng của Infonet, Công an Quận Hà Đông vừa chuyển toàn bộ hồ sơ, những đơn tố cáo Phạm Thanh Tâm lên Công an TP.Hà Nội . Phóng viên Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục điều tra và thông tin đến bạn đọc những thông tin mới nhất.

Thành Nhân

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !