Học sinh Hà Nội có được nghỉ học phòng dịch virus corona?

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virut Corona, nhiều phụ huynh ở Hà Nội băn khoăn quyết định cho con nghỉ học bởi yếu tố không đuổi kịp chương trình học.

Sáng nay 31/1, VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội về công tác chuẩn bị phòng tránh dịch bệnh cũng như kế hoạch học tập của các nhà trường.

- Thưa ông, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp từ virut Corona, ngành giáo dục Hà Nội có khuyến cáo gì tới học sinh?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi - rút Corona gây ra.

Trong trường hợp trẻ sốt thì yêu cầu các nhà trường, phụ huynh cho con nghỉ học để đến các bệnh viện, trung tâm y tế khám và quay trở lại trường khi có chứng nhận kiểm tra sức khỏe.

Tuy nhiên, ngành giáo dục chỉ yêu cầu nghỉ học với những trường hợp sốt, còn không thực hiện cho học sinh nghỉ toàn thành phố.

Học sinh trường Tiểu học Bế Văn Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) được hướng dẫn cách phòng chống các dịch bệnh lây lan. Giờ học sáng 31/1 các em đeo khẩu trang trong lớp. Ảnh: Lê Cúc

- Sở GD-ĐT Hà Nội có tính chuyện làm thế nào để đảm bảo môi trường trong lớp không lây lan dịch bệnh nếu có?

Tinh thần chung trong chỉ đạo và cả cuộc họp khẩn trực tuyến sáng nay 31/1, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ lưu ý các trường việc thực hiện nghiêm các phương án phòng trách dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và văn bản của Sở trước đó.

Khuyến khích các giáo viên, học sinh các trường đeo khẩu trang trong thời gian ở trường. Cùng đó, khuyến khích các gia đình chuẩn bị cho trẻ sử dụng bình đựng nước cá nhân để hạn chế việc trẻ uống chung cốc.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất để các phòng y tết của các quận, huyện đến phun thuốc khử trùng.

Theo kế hoạch, 100% các trường học trên địa bàn thành phố sẽ được phun thuốc khử trùng và hoàn tất trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật tuần này.

- Trong trường hợp học sinh bị sốt phải nghỉ học hoặc phụ huynh lo sợ và cho con tự nghỉ ở nhà, Sở có tính toán phương án gì để hỗ trợ học bù hay không, thưa ông?

Việc cho con em nghỉ học là quyền của các gia đình và phụ huynh. Tuy nhiên, không phải sốt là do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp từ virus Corona.

Trong trường hợp chưa chính thức công bố có dịch mà hiện mới đang trong giai đoạn phòng chống thì các gia đình phải tìm cách tự bổ sung kiến thức cho con những ngày nghỉ.

- Xin cảm ơn ông!

Thanh Hùng (thực hiện)
Từ khóa: Virus Corona Bệnh Viêm Đường Hô Hấp Cấp Dịch Viêm Đường Hô Hấp Cấp

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !