Hoàng Touliver - Hiện tượng và chất 'quái'

Với những hộp nhạc cực độc, xu hướng mới mẻ, Hoàng Touliver còn là có những bộ trang phục hoàn toàn phá cách.

Hoàng Tourliver là tên quen thuộc đối với những người yêu nhạc hiện đại. Tên tuổi của anh gắn liền với những bản beat như Hoa sữa, Tell me why.... cùng với các ca sĩ nổi tiếng như Phương Vy, Trà My Idol, Thảo Trang... Và với những nghệ sĩ của âm nhạc có tính chất đường phố, undergroung như Lil'knight, Jussta Tee, Kimmese...thì anh chính là sự lựa hợp tác đầy tự hào.

Những ngày qua, Hoàng Tourliver đã cùng các DJ hàng đầu của TP.HCM tích cực chuẩn bị cho sự kiện Youth Fest với các hoạt động đậm chất nghệ thuật đường phố như bóng rổ, trình diễn thời trang, đại tiệc âm nhạc điện tử...(diễn ra vào hôm nay tại 7A Nguyễn Tất Thành (Q.4). Trước sự kiện chứa đựng nhiều tâm huyết và đam mê của bản thân, anh đã có những chia sẻ về cuộc sống âm nhạc của mình.

Hoàng Touliver - Hiện tượng và chất 'quái' - ảnh 1
Hoàng Touliver - Nhà sản xuất âm nhạc.

Học nhạc cổ điển, làm nhạc hiện đại

Hoàng Tourliver là một nhà sản xuất âm nhạc. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 2007. Tuy nhiên ít ai biết được rằng cây đàn đã gắn bó với anh trước đây là dương cầm. Hoàng Touliver cho biết, tuy học về nhạc cổ điển chính quy nhưng niềm đam mê thực sự đối với anh là âm nhạc đương đại. Anh thích nhạc hiện đại, thích phối khí và đây chính là những thứ đã đưa anh đến với nghề producer.

Hoàng Touliver - Hiện tượng và chất 'quái' - ảnh 2
Hoàng Touliver - Hiện tượng và chất 'quái' - ảnh 3
Hoàng Touliver và phòng thu tự anh gây dựng nên.

Nhưng chính việc học dương cầm đã giúp đỡ anh nhiều để theo đuổi đam mê của mình. Nó đã giúp anh chơi thành thạo đàn organ, và anh đã tập tạo các bản beat trên cây đàn này. Chính vì thế mà anh nhận ra rằng nghề mà mình nên theo đuổi là trở thành một nhà sản xuất nhạc hàng đầu chứ không phải là nghệ sĩ dương cầm.

Tuy nhiên, sự lựa chọn thường không dễ dàng đối với những người trẻ. Khi biết anh chuyển sang học phối khí, bố mẹ đã không đồng ý. "Vì thế, tôi phải tự học hỏi, mày mò và đầu tư, không hề theo một lớp học chuyên nào về phối khí", anh chia sẻ.

Nhưng theo anh, khó khăn lớn nhất là không có kiến thức về những thứ như phối khí, sử dụng phần mềm. Hầu hết kiến thức trong lĩnh vực này đều do anh tự học, tự dịch từ những tài liệu tiếng Anh, bởi thời đó, internet, Youtube, Google ... chưa phát triển như hiện nay.

Mong muốn Việt Nam có chỗ đứng trong làng nhạc châu Á

Với tài năng của mình, anh nhanh chóng xây dựng được tên tuổi trong làng âm nhạc. Tuy nhiên, Hoàng Tourliver không hề dễ dãi trong sự hợp tác. Bởi có một nguyên tắc riêng của mình. "Tôi rất khó tính trong âm nhạc, tôi chỉ nhận làm khi tôi thấy thích tác phẩm đó, cảm thấy hiểu tác phẩm đó và có thể làm cho nó hay hơn thì tôi mới làm", anh nói.

Theo Hoàng Touliver, hiện này nền âm nhạc của Việt Nam chưa có chỗ đứng. Anh mong âm nhạc Việt Nam trong tương lai sẽ đẩy lùi được nhạc thì trường, nhạc '"mì ăn liền" đi. Anh cũng muốn rằng người Việt Nam có thể nâng cấp gu thẩm mĩ âm nhạc lên một tầm cáo hơn để có thể hội nhập được với nền âm nhạc thế giới.

Và một trong những đóng góp của anh cho điều này đã là đưa dubstep - trào lưu âm nhạc mới trên thế giới đến nước ta. Không ít người đã cho rằng, anh chính là đỉnh cao trong dòng nhạc này tại Việt Nam. Cho nên, hợp tác với anh chính là điều yêu thích của những ca sĩ trẻ thích sự mới lạ, mang hơi hướng đường phố.

Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện Drop Da Bass do anh đồng hành cũng đang ngày càng được hưởng ứng tại TP.HCM. "Tôi muốn đẩy mạnh lĩnh vực nhạc điện tử. Tôi hi vọng rằng các bữa tiệc bình thường sẽ thành các lễ hội nhạc điện tử có quy mô hơn. Như vậy, sẽ thỏa mãn được niềm đam mê của người hâm mộ và giúp cho Việt Nam có chỗ đứng trong làng âm nhạc châu Á", anh nói.

Yêu thích thời trang đường phố

Cuộc sống Hoàng Touliver nhộn nhịp nhất là về đêm. Anh làm việc về đêm nên buổi sáng thường ngủ dậy muộn. Buổi chiều là thời gian làm việc trong studio và tập thểt hao. Buổi tối sau khi cà phê với bạn bè, anh lại quay trở về với công việc của mình.

Hoàng Touliver - Hiện tượng và chất 'quái' - ảnh 4
Hoàng Touliver - Hiện tượng và chất 'quái' - ảnh 5
Hoàng Touliver thích thời trang đường phố và tất cả là màu đén.

Ngoài sự yêu thích đối với âm nhạc, anh còn có sở thích về thời trang và chụp ảnh. Hoàng Touliver có một gu thời trang rất riêng. Gu của anh hướng về phong cách quần áo thoải mái, không bó buộc vào quần jeans hay áo sơ mi. Anh thích sự phá cách trong khuynh hướng ăn mặc.

"Trang phục của tôi theo phong cách Street Goth và All black everything. Tôi có thể phá cách bằng áo cỡ lớn, quần drop, harem... miễn sao tạo sự thoải mái nhất khi mặc" - Hoàng Touliver chia sẻ.

Anh cũng đã dựa vào thời trang của mình để gây dựng một thương hiệu riêng. Hiện nay, Hoàng Touliver đang phát triển một thương hiệu thời trang đường phố cùng những người bạn trong SpaceSpeakers. Thương hiệu này mang tên là Space/Wear.

Linh San

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !