Hoang mang vì trót uống trà giảm cân chứa chất gây ung thư, bệnh tim mạch

Mới đây, thông tin về sản phẩm trà thảo dược Vy &Tea có chứa chất cấm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Ảnh minh họa.

Trà giảm cân Vy&Tea được quảng cáo với những lời có cánh như sản xuất từ các nguyên liệu từ thảo mộc tự nhiên gồm: linh chi vàng (29%), trà xanh (19%), sâm đất (9%), tinh dầu cam bưởi (19%)..., giúp cải thiện vóc dáng người sử dụng.

Với sự kết hợp những thực phẩm từ thiên nhiên, trà giảm cân Vy&Tea mang lại hiệu quả cao trong việc giảm béo phì thừa cân, gan nhiễm mỡ, giúp chị em phụ nữ lấy lại được vóc dáng sau sinh và bảo vệ sức khỏe trước nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư, xương khớp, nội tiết, rối loạn tiêu hóa.

Nhờ thành phần từ thảo dược tự nhiên, chứa nhiều vitamin C và P, sản phẩm còn giúp làn da hồng hào tươi trẻ, ngăn ngừa mụn cám, mụn đầu đen. Đồng thời công dụng thanh lọc cơ thể trong nước trà sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, khiến tinh thần thoải mái hơn.

Đối với phụ nữ sau sinh, sản phẩm trà giảm cân này không làm tắc sữa mà hỗ trợ lợi sữa cho các mẹ đang cho con bú.

Chị Trần Hoài Anh – Láng Hạ, Hà Nội cho biết chị đã sử dụng trà giảm cân Vy&tea sau khi sinh bé thứ hai. Chị uống hết 3 hộp và giảm được 5kg nhưng dừng là lại tăng cân. Một tháng sử dụng trà này để đạt được hiệu quả giảm cân thì chị em phải bỏ ra khoảng 950 nghìn đồng.

Sau khi nghe thông tin trà này chứa chất cấm, chị Hoài Anh và bạn chị đang sử dụng cũng rất hoang mang lo lắng vì thấy sản phẩm được cấp phép và thịnh hành trên mạng rất nhiều.

Đây không phải là lần đầu tiên các sản phẩm trà giảm cân dinh bê bối chất cấm. Vào tháng 9/2018, Cục An toàn Thực phẩm Bộ Y tế cũng cảnh báo sản phẩm Trà giảm cân Cường Anh và Trà tăng cân Cường Anh chứa chất cấm Sibutramine.

Loại trà này được bán trên mạng và giới thiệu chiết xuất từ 100% các thành phần từ thảo mộc thiên nhiên, không hóa chất độc hại, không gây tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe... trẻ em, phụ nữ sau sinh, người bị bệnh huyết áp, tim mạch…. hoàn toàn có thể dùng được.

Sản phẩm được giới thiệu với nhiều tác dụng “thần kỳ” giúp giảm cân nhanh chóng, cụ thể như: Thúc đẩy nhanh chóng quá trình giảm cân, tăng cường tốc độ trao đổi chất trong cơ thể; Giảm cảm giác thèm ăn bánh ngọt, thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ; Tập trung vào mỡ tại vùng bụng, đốt cháy lượng mỡ này một cách nhanh chóng; Giảm mỡ tích tụ lâu ngày gấp 3 lần so với các sản phẩm giảm cân thông thường; Kiểm soát nhanh các cơn đói, cơn thèm ăn và ngăn chặn quá trình hình thành mỡ thừa từ thức ăn; Ít tác dụng phụ, không gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Cảnh báo về quảng cáo Cục An toàn thực phẩm được đưa ra trong lúc các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Cường Anh vướng nghi vấn chứa chất cấm khi gần đây, xuất hiện những hình ảnh phiếu kiểm nghiệm sản phẩm Viên tăng cân – Safety Gain weight Cuong Anh; hình ảnh phiếu kiểm nghiệm Viên giảm cân – Safety Lose weight Cuong Anh của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế) cho thấy, sản phẩm của Cường Anh chứa chất cấm.

Cụ thể, với Phiếu kiểm nghiệm số 9752/PKN-VNKQG, thời gian kiểm nghiệm từ 18-25/5/2018, sản phẩm viên giảm cân Cường Anh cho thấy sản phẩm này có chứa Sibutramine (LOD: 3,5ug/g).

Không chỉ như thế, đối với sản phẩm viên uống tăng cân an toàn (NSX: 27/4/2018 và HSD: 27/4/2019) của công ty này, Phiếu kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia cho biết viên uống tăng cân Cường Anh có chứa chất Dexamethasone (1,3mg/g).


Khánh Ngọc

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !