Hoãn xử nữ phóng viên nhận 280 triệu đồng để gỡ bài vì nhiều người vắng mặt

Sáng 25/12, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển (42 tuổi, ngụ TP.HCM) và Võ Hoàng Hà (40 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Khoản 3, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Phạm Lê Hoàng Uyển cùng số tiền tang vật khi bị bắt giữ.

Hoãn phiên tòa vì nhiều người vắng mặt

Tại tòa, ông Võ Thanh Long (người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan), bà Đinh Thị Bích Ngọc và ông Nguyễn Nhựt Dương (người làm chứng) vắng mặt không lý do.

Những người tham gia tố tụng khác như 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Uyển cũng vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Do thiếu 2 luật sư bào chữa, bị cáo Uyển yêu cầu hoãn tòa. Trong khi đó, đại diện Viện kiểm sát (VKS) cùng quan điểm trên và yêu cầu tòa hoãn để tiếp tục triệu tập ông Long và 2 người làm chứng. “Nếu những người này tiếp tục vắng mặt thì sẽ xét xử vắng mặt theo quy định”, đại diện VKS nêu quan điểm.

Sau khi cân nhắc, hội ý, HĐXX quyết định hoãn tòa. Dự kiến đến gần giữa tháng 1/2019, TAND quận Ninh Kiều sẽ mở lại phiên tòa xét xử vụ án này.

Chưa làm việc được với “người bí ẩn” 

Theo cáo trạng, từ ngày 31/7/2017 đến ngày 2/8/2017, trên trang điện tử báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (Báo Phụ nữ TP.HCM online) đăng liên tiếp 2 bài với tiêu đề: “Lần theo đường dây huy động 600 tỷ cho dự án ma” và “Ve sầu thoát xác”, có nội dung phản ánh công ty cổ phần Bất động sản Cao Thắng và Công ty cổ phần Quốc tế Ước mơ Việt huy động vốn không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo… Là Tổng giám đốc hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Quốc tế Ước mơ Việt, ông Võ Thanh Long điện thoại cho Phạm Lê Hoàng Uyển (phóng viên Tạp chí Hòa nhập, thuộc văn phòng đại diện phía Nam) nhờ tìm hiểu xem phóng viên nào viết bài và hỏi có cách nào gỡ bài được không.

Đáp lại, Uyển nói với Long là muốn gỡ 2 bài bài thì Long phải lo số tiền 200 triệu đồng, mặc dù lúc này Uyển chưa liên hệ với ai và không biết có gỡ bài được không. Tại đây, Long chưa đồng ý.

Phạm Lê Hoàng Uyển và Võ Hoàng Hà tại phiên tòa sáng nay.

Đến ngày 4/8/2017, Báo Phụ nữ TP.HCM online tiếp tục đăng bài thứ 3 phản ánh Công ty bất động sản Cao Thắng “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”, Long tiếp tục điện thoại nhờ Uyển lo gỡ 3 bài báo. Sau đó, Uyển có điện thoại và nhắn tin cho Y.T (phóng viên báo N.T.D) tìm cách lo tiền để giúp Long gỡ 3 bài báo đã đăng trước đó xuống. Phản hồi lại, Y.T báo cho Uyển biết giá gỡ 3 bài báo là 600 triệu đồng.

Uyển báo giá lại cho Long, nếu muốn gỡ 3 bài báo trên thì phải trả chi phí là 700 triệu đồng và thêm 30 triệu đồng chi phí cho Uyển đi lại gỡ bài.

Nữ phóng viên 42 tuổi yêu cầu Long đưa trước 350 triệu đồng, số tiền còn lại Long phải thanh toán sau khi gỡ bài xong.

Để chấp nhận điều kiện của Uyển đưa ra thì Long phải ký hợp đồng với công ty truyền thông để hợp thức số tiền, tuy nhiên, Long không đồng ý vì số tiền quá lớn.

Sợ báo Phụ nữ TP.HCM online tiếp tục đăng bài, ảnh hưởng đến hoạt động công ty, Long chấp nhận mức giá 730 triệu đồng để gỡ 3 bài báo nhưng không đồng ý ký kết hợp đồng với công ty truyền thông và không chịu phần thuế VAT khi xuất hóa đơn.

Lúc này, Uyển nhắn tin, điện thoại cho Võ Hoàng Hà (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần hóa chất khử trùng Châu Á) để nhờ tìm cách hợp thức hóa việc nhận tiền từ Long. Trả lời, Hà kêu Uyển nói với Long ký hợp đồng mua bán cây kiểng hoặc ký hợp đồng phun thuốc với công ty của Hà thì không cần xuất hóa đơn.

Vào đầu tháng 8/2017, khi Uyển đang nhận tiền từ ông Long (không ký vào văn bản nào) thì bị công an bắt quả tang.

Từ lời khai của Uyển cùng quá trình điều tra, xác minh làm rõ các tin nhắn giữa Y.T (phóng viên báo N.T.D) và Uyển có liên quan đến việc Y.T ra giá việc gỡ các bài báo đã đăng. Cơ quan điều tra đã triệu tập nhiều lần và xác minh địa chỉ nơi cư trú nhưng chưa thể làm việc được.

Theo cơ quan điều tra, Y.T là Trưởng ban kinh tế thuộc Cơ quan đại diện phía Nam của Báo N.T.D. Vào đầu tháng 8/2017, Y.T xuất cảnh sang Mỹ, kết hợp đi công tác theo lịch của báo. Theo kế hoạch, đến đầu tháng 9/2017, Y. T sẽ trở về Việt Nam nhưng đến nay Y.T chưa về nước nên chưa làm việc được.

Ngày 10/8/2018, báo N.T.D có văn bản phúc đáp về việc Y.T có đơn xin nghỉ việc riêng và không hưởng lương.

Uyên Châu

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !