Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng

Để phục vụ nhân dân khắp mọi miền đất nước đổ về viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê nhà, rất đông học sinh, thanh thiếu niên Quảng Bình đã tình nguyện tham gia phục vụ lễ viếng, an táng Đại tướng, thể hiện sự tôn kính của mình đối với ông.
Mặc cho tiết trời oi bức, hàng trăm học sinh Trường THCS Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình – quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn miệt mài đội nắng, đứng nghiêm trang bên đường làng An Xá, trên tay nâng niu di ảnh của Đại tướng, nhiệt tình hướng dẫn cho người dân về viếng Đại tướng tại quê nhà.

Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 1
Bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại làng An Xá, Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.

Em Trần Thị Thao, học sinh lớp 6 Trường THCS Lộc Thủy cho biết: Từ sáng sớm ngày 12/10 em đã cùng hàng trăm học sinh khác của nhà trường ra đứng đón, chỉ dẫn cho các đoàn người từ khắp mọi miền của tổ quốc về viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người anh hùng của dân tộc và cũng là để tỏ lòng tôn kính đối với ông.

Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 2
Từ sáng sớm 12/10, em Trần Thị Thao đã mang theo di ảnh Đại tướng ra đứng trên đường làng An Xá, Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.

Trên con đường vào thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, Quảng Trạch – nơi được chọn để an táng Đại tướng, hai bên đường ngập tràn màu áo xanh tình nguyện, trên tay cầm di ảnh Đại tướng đứng giữa trời nắng nóng, oi bức, mặc cho đường xá bụi bay trắng áo vẫn nghiêm chỉnh đứng thẳng hàng để hướng dẫn cho bà con đường vào nơi an táng Đại tướng tại Vũng Chùa – chân núi Thọ.

Em Nguyễn Thị Hương (26 tuổi), đoàn thanh niên xung kích, Bệnh viện đa khoa Quảng Trạch cho hay, hôm nay là ngày an táng Đại tướng nên từ 8h sáng, hơn 50 đoàn viên của Bệnh viện đã tình nguyện đứng hai bên đường để chỉ dẫn cho bà con đường vào nơi an táng Đại tướng.

Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 3
Các em học sinh Trường THCS Lộc Thủy đã đem theo di ảnh Đại tướng đứng chỉ dân cho bà con tại cổng làng An Xá, quê nhà Đại tướng.

“Chúng em đứng ở đây hướng dẫn bà con và cũng là mong chờ giây phút đoàn xe chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp về đến nơi an táng để tỏ lòng tôn kính của mình đối với người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam. Đây cũng chính là sự thể hiện niềm vinh dự và tự hào của chúng em – người con quê hương Quảng Trạch đối với Đại tướng”, nữ đoàn viên Hương cho hay.

PV báo Infonet đã ghi lại một số hình ảnh học sinh, thanh niên Quảng Bình tình nguyện tham gia phục vụ, chỉ dẫn người dân về viếng Đại tướng tại quê hương Lệ Thủy và nơi an táng tại Vũng Chùa, Quảng Trạch:

Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 4
Thanh niên tình nguyện hướng dẫn bà con xếp hàng tại cổng nhà Đại tướng tại làng An Xá, Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 5
Các em học sinh xếp hàng chờ vào viếng Đại tướng.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 6
Biển chỉ dẫn vào nhà Đại tướng tại làng An Xá.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 7
Học sinh xếp hàng mong được vào viếng Đại tướng tại làng An Xá.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 8
Hai bên đường làng An Xá là lực lượng Thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ chỉ dẫn cho người dân.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 9
Rất đông lực lượng tình nguyện đứng đón, chỉ dân cho người dân từ cầu Xuân Phong, Thị trấn Kiến Giang, Lệ Thủy, Quảng Bình.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 10
Tại Quảng Đông, Quảng Trạch nơi an táng Đại tướng thanh niên tình nguyện cấp nước miễn phí cho người dân.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 11
Lực lượng Đoàn thanh niên Bệnh viện Quảng Trạch đội nắng tham gia lập điểm cấp cứu tại khu vực thôn Thọ Sơn.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 12
Mặc cho trời nắng, đường bụi, thanh niên tình nguyện Quảng Trạch vẫn đội nắng đứng giữa đường làm nhiệm vụ.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 13
Trong khi đó tại Vũng Chùa, nơi an táng Đại tướng người dân nhịn ăn, quên đói chờ đon linh cữu của ông.
Xuân Hải

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !