Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng

Để phục vụ nhân dân khắp mọi miền đất nước đổ về viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê nhà, rất đông học sinh, thanh thiếu niên Quảng Bình đã tình nguyện tham gia phục vụ lễ viếng, an táng Đại tướng, thể hiện sự tôn kính của mình đối với ông.
Mặc cho tiết trời oi bức, hàng trăm học sinh Trường THCS Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình – quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn miệt mài đội nắng, đứng nghiêm trang bên đường làng An Xá, trên tay nâng niu di ảnh của Đại tướng, nhiệt tình hướng dẫn cho người dân về viếng Đại tướng tại quê nhà.

Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 1
Bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại làng An Xá, Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.

Em Trần Thị Thao, học sinh lớp 6 Trường THCS Lộc Thủy cho biết: Từ sáng sớm ngày 12/10 em đã cùng hàng trăm học sinh khác của nhà trường ra đứng đón, chỉ dẫn cho các đoàn người từ khắp mọi miền của tổ quốc về viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người anh hùng của dân tộc và cũng là để tỏ lòng tôn kính đối với ông.

Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 2
Từ sáng sớm 12/10, em Trần Thị Thao đã mang theo di ảnh Đại tướng ra đứng trên đường làng An Xá, Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.

Trên con đường vào thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, Quảng Trạch – nơi được chọn để an táng Đại tướng, hai bên đường ngập tràn màu áo xanh tình nguyện, trên tay cầm di ảnh Đại tướng đứng giữa trời nắng nóng, oi bức, mặc cho đường xá bụi bay trắng áo vẫn nghiêm chỉnh đứng thẳng hàng để hướng dẫn cho bà con đường vào nơi an táng Đại tướng tại Vũng Chùa – chân núi Thọ.

Em Nguyễn Thị Hương (26 tuổi), đoàn thanh niên xung kích, Bệnh viện đa khoa Quảng Trạch cho hay, hôm nay là ngày an táng Đại tướng nên từ 8h sáng, hơn 50 đoàn viên của Bệnh viện đã tình nguyện đứng hai bên đường để chỉ dẫn cho bà con đường vào nơi an táng Đại tướng.

Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 3
Các em học sinh Trường THCS Lộc Thủy đã đem theo di ảnh Đại tướng đứng chỉ dân cho bà con tại cổng làng An Xá, quê nhà Đại tướng.

“Chúng em đứng ở đây hướng dẫn bà con và cũng là mong chờ giây phút đoàn xe chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp về đến nơi an táng để tỏ lòng tôn kính của mình đối với người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam. Đây cũng chính là sự thể hiện niềm vinh dự và tự hào của chúng em – người con quê hương Quảng Trạch đối với Đại tướng”, nữ đoàn viên Hương cho hay.

PV báo Infonet đã ghi lại một số hình ảnh học sinh, thanh niên Quảng Bình tình nguyện tham gia phục vụ, chỉ dẫn người dân về viếng Đại tướng tại quê hương Lệ Thủy và nơi an táng tại Vũng Chùa, Quảng Trạch:

Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 4
Thanh niên tình nguyện hướng dẫn bà con xếp hàng tại cổng nhà Đại tướng tại làng An Xá, Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 5
Các em học sinh xếp hàng chờ vào viếng Đại tướng.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 6
Biển chỉ dẫn vào nhà Đại tướng tại làng An Xá.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 7
Học sinh xếp hàng mong được vào viếng Đại tướng tại làng An Xá.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 8
Hai bên đường làng An Xá là lực lượng Thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ chỉ dẫn cho người dân.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 9
Rất đông lực lượng tình nguyện đứng đón, chỉ dân cho người dân từ cầu Xuân Phong, Thị trấn Kiến Giang, Lệ Thủy, Quảng Bình.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 10
Tại Quảng Đông, Quảng Trạch nơi an táng Đại tướng thanh niên tình nguyện cấp nước miễn phí cho người dân.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 11
Lực lượng Đoàn thanh niên Bệnh viện Quảng Trạch đội nắng tham gia lập điểm cấp cứu tại khu vực thôn Thọ Sơn.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 12
Mặc cho trời nắng, đường bụi, thanh niên tình nguyện Quảng Trạch vẫn đội nắng đứng giữa đường làm nhiệm vụ.
Hình ảnh thanh niên tình nguyện đội nắng phục vụ lễ tang Đại tướng - ảnh 13
Trong khi đó tại Vũng Chùa, nơi an táng Đại tướng người dân nhịn ăn, quên đói chờ đon linh cữu của ông.
Xuân Hải

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !