Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng: Không hoạt động được thì tự giải thể!
Theo đó, Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng đã tiến hành Đại hội thành lập vào ngày 2/6/2006. Đến năm 2013, Sở Nội vụ Đà Nẵng đã có Công văn 1670/SNV-TCBC ngày 23/9/2013 gia hạn thời gian tổ chức Đại hội nhiệm kỳ của Hiệp hội này. Tuy nhiên cho đến nay, sau hơn 10 năm kể từ Đại hội thành lập, Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng vẫn không tổ chức được Đại hội nhiệm kỳ.
Tình trạng quảng cáo trái quy định đang diễn ra tràn lan trên địa bàn Đà Nẵng (Ảnh: HC) |
Thực hiện Quyết định 08/2016/QĐ-UBND ngày 16/2/2016 của UBND TP Đà Nẵng ban hành Quy định về quản lý Nhà nước đối với các tổ chức Hội trên địa bàn và Quyết định 3947/QĐ-UBND ngày 20/6/2016 của UBND TP Đà Nẵng phân công cơ quan quản lý Nhà nước đối với ngành, lĩnh vực hoạt động chính của các tổ chức Hội, Sở Nội vụ Đà Nẵng đề nghị Hiệp hội Quảng cáo và Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng phối hợp để báo cáo cụ thể về tình hình tổ chức, hoạt động của Hiệp hội.
Văn bản 3199/SNV-TCBC của Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng nêu rõ: “Trường hợp Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng không thể tập hợp hội viên để thực hiện nhiệm vụ và tổ chức Đại hội, không thể duy trì hoạt động liên tục hoặc cần thiết giải thể để bảo đảm quyền lợi, trách nhiệm theo Điều lệ Hội và Nghị định 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội thì đề nghị Hiệp hội thực hiện thủ tục tự giải thể theo quy định tại Điều 26 – 27 và báo cáo Chủ tịch UBND TP theo quy định tại Điều 28 Nghị định 45/2010/NĐ-CP (thông qua Sở Nội vụ)”.
Trong văn bản này, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng cũng đề nghị Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng, Sở Văn hóa – Thể thao TP quan tâm phối hợp và có văn bản gửi Sở Nội vụ trước ngày 8/12. Trong khi đó, theo tìm hiểu của PV Infonet, ông Nguyễn Thanh Hùng, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng, đã tuyên bố “về hưu” từ tháng 10/2015 vì lý do sức khỏe, đã bàn giao lại con dấu, toàn bộ hồ sơ, giấy tờ liên quan đến Hiệp hội và từ cuối năm ngoái đến nay không tham gia điều hành các hoạt động của Hiệp hội này. Hiện Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng chỉ có Chủ tịch "tự xưng" mà không thông qua Đại hội nhiệm kỳ!
Trong một diễn biến khác có liên quan, sáng 6/12, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP đã bày tỏ sự không đồng tình với tờ trình của UBND TP Đà Nẵng về phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố. Theo đó, tờ trình lần này đề nghị điều chỉnh mức trích để lại từ 30% lên 60% trong tổng số tiền thu phí cho Trung tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng, 40% còn lại nộp ngân sách nhà nước.
“Ban Kinh tế - Ngân sách đề nghị chưa điều chỉnh mức trích này và tiếp tục đề nghị UBND TP chỉ đạo đánh giá hiệu quả hoạt động của Trung tâm Quản lý quảng cáo, hiệu quả nguồn thu và đề xuất mô hình hoạt động của Trung tâm theo kết luận của Thường trực HĐND TP, báo cáo Thường trực HĐND TP trước khi xem xét điều chỉnh mức trích để lại đối với Trung tâm này!” – bà Phan Thị Thúy Linh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng nêu rõ.