Hệ Mặt trời mới có tới 3 hành tinh tương tự Trái Đất

NASA mới công bố về phát hiện 2 hệ Mặt Trời mới, một trong hai có tới 3 hành tinh kích thước tương tự Trái Đất và có khí hậu ấm.

Theo tờ independent, hai hệ Mặt Trời mới được phát hiện tương đối gần với chúng ta. Hệ Mặt Trời có 3 hành tinh tương tự Trái Đất cách hành tinh chúng ta 160 năm ánh sáng.

Một trong ba hành tinh có kích thước chính xác như thế giới của chúng ta, hai cái còn lại chỉ lớn hơn một chút. Cụ thể, có 3 hành tinh khối lượng tương đương 1,4 lần, 0,9 lần và 1,3 lần khối lượng Trái Đất, với một năm dài tương đương 5,24, 7,78 và 10,1 ngày trên Trái Đất.

Hai hệ Mặt Trời này đều quay quanh một sao lùn đỏ, một loại sao tương đối nhỏ, có nhiệt độ thấp hơn nhiều so với Mặt Trời.

Nhiệt độ của ngôi sao lùn trung tâm ước tính là 3.177 độ C, thấp hơn 1,5 lần so với nhiệt độ của Mặt trời. Do vậy những hành tinh quay quanh chúng có khoảng cách gần hơn khoảng cách giữa Mặt Trời và Trái Đất, và hứa hẹn sẽ có một bầu khí hậu ấm hơn.

Các hành tinh trên được phát hiện thông qua kính viễn vọng không gian Kepler của NASA.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết họ  sẽ tiến hành các quan sát sâu hơn từ kính viễn vọng không gian James Webb mới để hiểu thêm về bầu khí quyển của các hành tinh.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng

Sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng, người phụ nữ sốc khi nhận về hóa đơn hơn 1,5 tỷ đồng. Phía nhà hàng cũng hết sức kinh ngạc.

'Thủ phạm' bí ẩn khiến ao nước ở Hawaii chuyển sang màu hồng

Ao nước ở Hawaii bất ngờ chuyển sang màu hồng. Rất nhiều du khách bắt đầu tụ tập quanh khu vực để ngắm nhìn màu sắc hiếm thấy này.

30 hành khách 'ngã ngửa' khi bị hãng hàng không bỏ rơi tại sân bay

PHÁP - Một chuyến bay của hãng hàng không SunExpress đã thản nhiên cất cánh mà bỏ quên 30 hành khách đang ngồi chờ ở sân bay.

Ngắm chiếc máy bay riêng sang chảnh mang 'số 13' của tỷ phú mới nổi

MỸ- Máy bay riêng của nữ tỷ phú Taylor Swift có giá ước tính khoảng 40 triệu USD, với nhiều tiện nghi giúp chuyến đi đường dài của cô thoải mái hơn.