Hào Anh và nỗi trắc ẩn kẻ hành hạ mình

Em đã khác rất nhiều so với cái ngày em mới được giải cứu khỏi bàn tay của vợ chồng Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm

Hào Anh và nỗi trắc ẩn kẻ hành hạ mình

Gần hai năm sau khi thoát khỏi “địa ngục trần gian” của cặp vợ chồng chủ trại tôm Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm, bé Hào Anh giờ đã 16 tuổi, trông rất ra dáng thanh niên...

Hào Anh và nỗi trắc ẩn kẻ hành hạ mình

Hào Anh bây giờ đã ra dáng một chàng trai.

Mọi chuyện đã là quá khứ

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Cà Mau, ngày 13/10/2008, Nguyễn Hào Anh (lúc đó 12 tuổi) đến ở làm thuê cho vợ chồng Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm ở trại tôm giống Minh Đức. Trong thời gian này em bị vợ chồng Giang, Thơm và hai người làm công thường xuyên đánh đập dã man. Vụ việc được một người dân phát hiện và tố cáo với cơ quan chức năng vào tháng 4/2010, vợ chồng Giang, Thơm bị bắt và bị xét xử. Ngày 25/11/2010, TAND tỉnh Cà Mau tuyên vợ chồng Giang, Thơm mỗi người 23 năm tù về tội cố ý gây thương tích và tội hành hạ người khác.

Gặp Hào Anh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội (tỉnh Cà Mau), tôi bất ngờ vì em đã khác rất nhiều so với cái ngày em mới được giải cứu khỏi bàn tay của vợ chồng Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm – chủ trại tôm giống Minh Đức ở ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, Cà Mau. Sau hai năm, những vết thương mà vợ chồng Giang, Thơm gây cho em giờ đã thành sẹo, nó không mất đi được, nhưng tâm hồn Hào Anh thì đã sang trang mới.

Hào Anh cởi áo ra, nhắc lại “lai lịch” từng vết thương. “Cái này là do cậu mợ ấy đổ nước sôi lên người, vết này là do bàn ủi là lên lưng, còn đây là dùng ổ khóa... Tuy nhiên những vết thương đã là quá khứ, giờ em chỉ lo học để sau này có công việc ổn định”, Hào Anh nói.

Hào Anh kể, khi mới bước chân về trung tâm em thấy mặc cảm lắm, xa lánh mọi người. Nhưng chỉ một thời gian, tiếp xúc với những em bé khuyết tật, người già cô đơn ở Trung tâm em mới thấy mình vẫn còn may mắn, từ đó hết mặc cảm. Bây giờ mỗi sáng dậy em lấy xe đạp chở các em nhỏ đi học, chiều lại đón các em về. Hào Anh còn dạy các em học bài, đá banh, vẽ tranh do vậy ở trung tâm, em nào cũng thương Hào Anh, gọi Hào Anh “anh hai”.

Khi hỏi Hào Anh có dự định gì về tương lai, em bộc bạch rằng mình mới học lớp 5, còn có nhiều điều ước chưa thực hiện được. Em sẽ ở lại trung tâm để tiếp tục học, ở đây có nhiều mẹ rất tốt với em. Nói rồi Hào Anh lấy trong tủ ra những bức tranh em vẽ về bà ngoại, về các chú công an, về những đứa trẻ tội nghiệp ở trung tâm. Hào Anh bảo mình rất tâm huyết với những bức tranh này.

Tôi hỏi, muốn đi học để đạt được ước mơ, sao vừa rồi lại bỏ học? Hào Anh đỏ mặt bảo, hôm đó em rủ hai bạn bỏ học để về nhà thăm ngoại, nhưng một ngày sau đã qua lại trung tâm. Hào Anh còn nói mẹ ruột em có nói em dọn về ở cùng, nhưng em muốn ở trung tâm hơn, để còn học tập.

Chỉ muốn nói về tương lai

Nói đến chuyện tết nhất, Hào Anh rất hào hứng. Em bảo Tết này là cái Tết thứ hai em được sống trong vui sướng. Trước kia, khi còn làm việc cho vợ chồng Giang, Thơm, ngày mùng 1 Tết em bị nhốt. “Tết đầu tiên ở trại tôm em còn được mẹ đến thăm, mua quà cho, nhưng đến Tết thứ hai thì họ nhốt em trong nhà, đánh đập. Mùng 1 Tết năm đó mẹ có gọi điện đến hỏi thăm, em không dám nói thật, chỉ dám nói đang ăn Tết vui vẻ với mọi người. Mẹ nói gửi quà lên cho em, nhưng em đã nói dối rằng cậu mợ Giang, Thơm mua quà cho con rất nhiều, mẹ không cần mua nữa. Tết hôm đó em nhớ nhà, nhớ ngoại nên khóc suốt”, Hào Anh kể lại.

Hào Anh khoe, Tết năm nay em và nhiều bé khác sẽ được mẹ nuôi mua đồ mới và có thể dẫn đi chơi một số nơi. Đang vui bỗng Hào Anh bần thần. Em lại nhớ đến mẹ và ngoại. Nhà ngoại Hào Anh ở tít huyện Cái Nước (Cà Mau), rất nghèo, căn nhà tạm bợ hướng ra dòng sông. Ngay từ nhỏ, khi ba mẹ chia tay, em đã về sống với ngoại trước khi đến trại tôm. Hào Anh thương ngoại lắm, hôm được giải thoát khỏi trại tôm, gặp em ngoại khóc rất nhiều. “Ngoại em còn hỏi sao bị hành hạ thế mà không về với ngoại? Em nói nhiều lần con bỏ trốn bị họ phát hiện, đánh đập, không dám trốn nữa. Em luôn tự nhủ với lòng mình, sau khi học xong sẽ làm một cái gì đó để giúp ngoại, để ngoại có cuộc sống đỡ vất vả hơn, không biết em có thực hiện được không. Tết năm nay em sẽ tranh thủ về thăm ngoại”, Hào Anh nói.

Điều khiến tôi bất ngờ là Hào Anh tâm sự rằng, em thấy thương vợ chồng Giang, Thơm. “Trước đây em hận vợ chồng họ lắm, nhưng giờ nghĩ lại em cũng thương cho họ. Em không oán trách họ vì giờ đây em đã có cuộc sống tốt hơn. Không biết bây giờ họ sống ra sao, hai đứa con của họ như thế nào, giá như họ không đối xử với em như vậy...”, Hào Anh buồn bã nói.

Theo Hào Anh, khi được mẹ dẫn vào làm ở trại tôm Minh Đức em rất chăm chỉ làm việc, nhưng không biết tại sao cậu mợ lại đối xử với em như thế, thậm chí hai người làm chung là Lưu Văn Khánh, Lâm Lý Quỳnh cũng “hợp tác” hành hạ em.

Đang nói Hào Anh bỗng dưng bảo em không muốn nhắc lại chuyện cũ nữa, bởi mọi chuyện đã qua rồi. “Giờ em chỉ muốn nói về tương lai thôi, em muốn phấn đấu để sau này có tương lai tốt đẹp, như anh Nguyễn Văn Vũ, người từng ở trung tâm này. Anh Vũ đã tốt nghiệp đại học và có việc làm rồi anh ạ!”, Hào Anh vừa nói vừa cười rất tươi.

Theo Giadinh.net

Theo Giadinh.net

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !