Hành trình kẻ “hồi hương” gây án điên cuồng

Đang ở thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Trọng Vệ, sinh 1994, ở thôn Hùng Hưng, xã Đông Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng, lần mò về quê rủ bạn đi cướp chỉ để lấy đủ 7 triệu đồng trả nợ. Tội ác của chúng không chỉ gây ra nỗi kinh hoàng cho người dân mà còn để lại nỗi đau đến cùng cực cho nạn nhân…

Hành trình kẻ “hồi hương” gây án điên cuồng - ảnh 1

Hành trình kẻ “hồi hương” gây án

Tối 17-9, vừa chân ướt, chân ráo từ thành phố Hồ Chí Minh ra, Vệ đi tìm gặp người bạn cũ ở quê là Lương Văn Chung, sinh 1994, rồi cùng nhau bàn kế hoạch đi cướp. Vệ và Chung đi xe ôm từ Kiến An đến cầu Khuể thì xuống xe. Phát hiện thấy anh Phạm Văn Tuấn, sinh 1990 và chị Nguyễn Thị Bích, sinh 1992, cùng ở khu 6, thị trấn Tiên Lãng, đang đứng chơi giữa cầu, Vệ và Chung xông đến. Chẳng nói chẳng rằng, chúng dùng dao điên cuồng tấn công nạn nhân và cướp chiếc xe máy Nouvo LX BKS: 15H1-051.79 cùng điện thoại, sau đó nhanh chóng tẩu thoát.

Xác định đây là hành vi hết sức nghiêm trọng bởi bọn cướp gây án trắng trợn ngay lúc chập tối, nơi sáng đèn, lại có nhiều người qua lại… Tuy nhiên trong quá trình điều tra, lực lượng công an đã gặp vô vàn khó khăn. Hầu như không có thông tin về đối tượng gây án do chúng ra tay tàn bạo và quá nhanh, ngay cả nạn nhân cũng không kịp nhận diện. Hàng trăm đối tượng nghi vấn trên địa bàn huyện Tiên Lãng và các khu vực lân cận sau khi rà soát đều bị loại trừ. Như vậy điểm “nút” của vụ án được tập trung vào việc truy tìm dấu vết chiếc xe máy tang vật. 

Đúng như nhận định của lực lượng phá án. Thực tế nhà của Vệ và Chung cách nơi gây án gần 20km, trong khi Vệ đang sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh và cả 2 đều chưa có biểu hiện phạm pháp hình sự. Theo đó để truy tìm ra ngay đối tượng gây án là một điều vô cùng khó khăn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và nguồn tin quần chúng nhân dân cung cấp, cơ quan công an phát hiện một đối tượng đang có ý định bán chiếc xe máy có đặc điểm giống xe của anh Tuấn và chị Bích bị cướp.

Khi nhận được tin đối tượng chuẩn bị giao xe cho khách tại bờ đê xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng, lực lượng công an đã tổ chức vây bắt. Tỏ ra là kẻ lưu manh chuyên nghiệp, đối tượng liên tục thay đổi điểm hẹn với khách, nhưng tất cả đều nằm trong kế hoạch tác chiến của Công an huyện Tiên Lãng. Sau khi truy đuổi hơn 20km, lực lượng công an đã bắt gọn Nguyễn Trọng Vệ, kẻ chủ mưu gây ra vụ cướp cùng chiếc xe máy và điện thoại di động là tang vật vụ án.

Và nỗi đau tột cùng của nạn nhân

Vụ án xảy ra là tai họa lớn bất ngờ đổ ập xuống gia đình bà Trần Thị Miên, sinh 1964, ở khu 6, thị trấn Tiên Lãng. Từ hôm Phạm Văn Tuấn gặp nạn, mặc dù rất mệt mỏi và kiệt sức sau nhiều đêm thức trắng trông con tại bệnh viện nhưng bà Miên vẫn không dám xa con nửa bước. Bà chỉ sợ rằng, nếu vắng đi sự động viên của bà, Tuấn sẽ… bỏ bà mà ra đi.

Bà Miên bật khóc khi kể hoàn cảnh mẹ góa, con côi của mình. Chồng bà đột ngột qua đời do bị tai nạn điện giật cách đây 18 năm, bỏ lại 3 đứa con thơ nheo nhóc (2 gái, 1 trai) và cái thai trong bụng chưa đầy 1 tháng. Từ ngày mất đi người chồng trụ cột gia đình, bà Miên như bị mất phương hướng. Đau đớn và tuyệt vọng, nhưng thương các con, bà gắng gượng sống, làm thuê làm mướn, rồi nhận ruộng về cấy thuê để kiếm tiền nuôi con khôn lớn thành người. Hiện 2 đứa con gái lớn của bà đi làm công nhân, đã xây dựng gia đình và có cuộc sống ổn định. 

                      

Hành trình kẻ “hồi hương” gây án điên cuồng - ảnh 2

            Bà Miên đau khổ bên con trai đang điều trị tại bệnh viện

Tuấn là con thứ 3 trong gia đình. Do hoàn cảnh khó khăn nên Tuấn học hết lớp 10 rồi xin đi làm công nhân kiếm tiền phụ giúp mẹ nuôi em gái út đang học lớp 12. Mấy tháng nay, Tuấn xin nghỉ làm và bàn với mẹ vay mượn tiền xin đi xuất khẩu lao động tại Nga. Dự định của Tuấn là sẽ làm công nhân ở Nga khoảng 3 năm, khi có lưng vốn hòm hòm, sẽ về quê sửa lại căn nhà đã xuống cấp, rồi đi học nghề để kiếm sống rồi xây dựng gia đình. Lo lắng cho con khi đi làm xa, nhưng bà Miên vẫn tôn trọng quyết định của con. Bà vay mượn anh em họ hàng được gần 50 triệu đồng để Tuấn hoàn tất các thủ tục đi xuất khẩu lao động…

Thời gian gần đây, Tuấn và cô bé hàng xóm Nguyễn Thị Bích, sinh 1992, đã nảy sinh tình cảm yêu thương mặn nồng. Tuấn đưa Bích về ra mắt mẹ. Mặc dù Bích đang là sinh viên năm thứ 3 khoa Kinh tế, Trường đại học Hải Phòng, nhưng hai bên gia đình đều nhất trí tác hợp cho Tuấn và Bích. Dự định khi Tuấn đi lao động về nước, lúc đó Bích cũng đã tốt nghiệp đại học thì sẽ tổ chức đám cưới. Chỉ còn vài ngày nữa Tuấn sẽ lên đường đi xuất khẩu lao động, vậy mà tai họa đã xảy ra. Bích may mắn chỉ bị thương nhẹ, đã được điều trị và xuất viện sau vài ngày.

Hiện tại Tuấn vẫn đang trong tình trạng hết sức nguy kịch do vết thương ổ bụng đang bị nhiễm trùng. Tuấn được chỉ định mổ cấp cứu tại Bệnh viện Kiến An do vết thương ổ bụng quá phức tạp, sốc mất máu cấp. Các bác sỹ đã huy động người nhà bệnh nhân cho máu để truyền máu cấp cứu. Hàng chục người là họ hàng, bạn bè của Tuấn đã được huy động lấy máu nhưng duy nhất mẹ Tuấn có trùng nhóm máu A và đủ điều kiện cho máu. 

Tuấn được truyền 4,2 lít máu và mổ cấp cứu khâu 6 vết thủng đốt ruột ở hỗng hội tràng và khâu cầm máu các cơ và dẫn lưu ổ bụng. Tuy nhiên, do vết thương quá phức tạp, sau khi mổ, Tuấn vẫn sốt cao và rất yếu, bụng trướng khí. Tuấn được chỉ định mổ lần 2 để xử lý vết dò đường tiêu hóa. Sau 10 ngày điều trị tích cực, nhưng vết thương ổ bụng vẫn có nguy cơ nhiễm trùng do viêm phúc mạc.

Đến ngày 27-9, Tuấn được chuyển lên khoa nhiễm khuẩn Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục theo dõi và điều trị. Sau khi hội chẩn, Tuấn được chỉ định mổ lần 3 để xử lý vết thương nhiễm trùng nhưng do sức khỏe yếu nên Tuấn vẫn đang được hồi sức tích cực để chờ ca phẫu thuật sắp tới.

Đối với gia đình bà Miên, từ ngày con bị nạn, bà lâm vào cảnh nợ nần chồng chất bởi trước đó gia đình đã dồn tiền chuẩn bị cho Tuấn đi lao động xuất khẩu. Bà Miên cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã phải vay mượn gần 50 triệu đồng để Tuấn được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Kiến An. Khi chuyển lên Hà Nội, bà lại chạy vạy, vay thêm hơn 50 triệu đồng để đưa đưa con đi. Do Tuấn không có thẻ bảo hiểm y tế nên thời gian điều trị kéo dài, chi phí điều trị sẽ hết sức tốn kém. Với hy vọng còn nước còn tát, dù có phải vay mượn bao nhiêu đi chăng nữa, có thể sẽ phải bán căn nhà nhỏ là tài sản duy nhất, bà Miên vẫn cam lòng, chỉ mong sao giữ được mạng sống cho con.

Nhìn núm ruột của mình đang đau đớn quằn quại với những vết mổ rộng khoang bụng vẫn đang ứa dịch, miệng Tuấn liên tục rên: “Mẹ ơi con chết mất”, bà Miên không cầm được nước mắt. Thương con đến đứt từng khúc ruột nhưng bà biết làm sao bây giờ. Bà chỉ còn biết cầu trời khấn Phật và xin vong linh chồng dưới suối vàng phù hộ cho con trai vượt qua tai nạn khủng khiếp này để Tuấn sớm được trở về bên gia đình. Đối với kẻ đã gây tai họa cho Tuấn, bà chỉ mong sao pháp luật sẽ trừng phạt nghiêm minh để trả lại sự công bằng cho con và cũng là bài học răn đe những thanh niên hư hỏng khác…

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !