Hành trình 8 giờ nghẹt thở giải cứu con tin trong phòng trọ

Chiều 8/8, sau khi áp giải Lê Văn Tuấn (SN 1983, quê tỉnh An Giang, tạm trú phường Tân Thới Hiệp, quận 12) về trụ sở Công an quận 12 lấy lời khai ban đầu, cơ quan công an đã thông tin về vụ việc.

Hành trình giải cứu con tin

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải - phó trưởng công an quận 12 cho biết, bước đầu Tuấn bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”, ông Hải cho biết còn phải chờ kết luận điều tra mới có hướng xử lý đối với Tuấn.

Hành trình 8 giờ nghẹt thở giải cứu con tin trong phòng trọ - ảnh 1

Lực lượng CSCĐ khống chế Tuấn

Vào khoảng 7h sáng nay 8/8, Công an quận 12 nhận được tin báo có đối tượng khống chế một phụ nữ, cố thủ trong phòng trọ trong hẻm trên đường Tân Thới Hiệp, phường Tân Thới Hiệp, quận 12. Khi đến nơi, công an ngay lập tức lập vòng vây, di tản người dân ra xa căn phòng trọ để bảo bảo an toàn,, đồng thời tìm phương án thuyết phục cũng như tiếp cận phòng trọ giải cứu con tin.

Theo thượng tá Nguyễn Quốc Hải, sở dĩ thời gian giải cứu kéo dài tới 8 giờ vì đối tượng Tuấn rất hung hãn, liên tục đưa ra yêu sách và nhất là chưa biết con tin trong tay Tuấn bị đối tượng này khống chế bằng hung khí gì. Để đảm bảo an toàn tính mạng con tin nên công an phải tiếp cách tiếp cận thận trọng.

Hành trình 8 giờ nghẹt thở giải cứu con tin trong phòng trọ - ảnh 2

Nạn nhân C. (áo tím) được giải thoát an toàn

Tuy Công an quận 12 đã huy động gần như tất cả lực lượng, khoảng 10 chiến sĩ tham gia giải cứu, tuy nhiên nếu  để sự việc kéo dài sẽ gây hoang mang cho người dân. Gần 15h chiều cùng ngày, tổ Cảnh sát cơ động thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP.HCM được tiếp viện. Chính đơn vị này đã sử dụng 20 quả pháo hơi cay ném vào phòng trọ, sau đó xông vào khống chế Tuấn, giải thoát nạn nhân an toàn.

Hiện trường là căn phòng trọ sau đó được phong tỏa. Công an thu giữ được 1 ống tuýp bị bẻ đôi, 1 ống đèn tuýp sắt, con dao Thái Lan, 20 triệu đồng…Thượng tá Hải cho biết, hiện cả Tuấn và nạn nhân là chị bà P.T.C (SN 1977, quê Hậu Giang) không bị thương tích gì.

Hung thủ từng dọa cắt cổ cha ruột

Ngay trong thời gian Tuấn khống chế người tình, tức chị C. thông tin về Lê Văn Tuấn được ông Lê Văn Đát (cha ruột của Tuấn) cho biết. Theo đó, Tuấn cùng gia đình rời quê lên TP.HCM sinh sống từ gần 15 năm nay. Từng chung sống như vợ chồng với 5 người phụ nữ, nhưng vì thói ăn chơi cờ bạc, đá gà và thời gian 3 năm trở lại đây Tuấn nghiện ma túy đá nên từng người bỏ ra đi.

Trong thời gian nghiện ngập, Tuấn 3 lần được gia đình đưa đi trung tâm cai nghiện nhưng cứ lần nào được trở về nhà là Tuấn vẫn chứng nào tật nấy. Mọi người lên tiếng khuyên can thì Tuấn chửi bới. Ông Đát cho biết, có 2 lần vì bực tức mà Tuấn cầm dao đuổi ông đòi cắt cổ.

Trong số người phụ nữ có quan hệ tình cảm với Tuấn có bà C., là người Tuấn khống chế bắt làm con tin trong phòng trọ sáng nay. Bà C. hơn Tuấn 7 tuổi, đã có chồng là ông T.A.T (SN 1963, quê Thái Bình) và 3 con nhưng vẫn quan hệ tình cảm với Tuấn.   

Cũng theo  lời ông Đát, gia đình bà C. rất khá giả, thi thoảng bà này vẫn ghé phòng trọ nhà ông ở lại qua đêm. Thông tin điều tra bước đầu, trước thời điểm công an đến hiện trường giữa Tuấn, bà C. và ông T. có xảy ra cự cãi xung quanh việc hai người muốn vay ông T. một số tiền.  

Đỉnh điểm của sự việc là Tuấn “nổi điên”, đập phá đồ đạc, đuổi mọi người trong nhà ra ngoài và khống chế bà C. Trong thời gian cố thủ trong phòng trọ Tuấn yêu cầu ông T. phải cho mượn 20 triệu đồng để cùng nhân tình đi làm ăn xa.

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải cho biết thêm, thời gian giải cứu con tin kéo dài một phần có sự đồng thuận của bà C. và vì Tuấn đưa ra nhiều yêu sách từ taxi 7 chỗ, đến xe máy, túi tiền…buộc ban chỉ huy hiện trường cũng phải thay đổi phương án tiếp cận. Vụ việc đang được Công an quận 12 điều tra, làm rõ. 

Một số hình ảnh trong 8 giờ giải cứu con tin:

Hành trình 8 giờ nghẹt thở giải cứu con tin trong phòng trọ - ảnh 3

Căn phòng trọ nơi Tuấn khống chế người tình

Hành trình 8 giờ nghẹt thở giải cứu con tin trong phòng trọ - ảnh 4

Người dân được công an yêu cầu cách xa hiện trường 200 mét để đảm bảo an toàn

Hành trình 8 giờ nghẹt thở giải cứu con tin trong phòng trọ - ảnh 5

Suốt thời gian 8 giờ, hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng xem xung quanh

Hành trình 8 giờ nghẹt thở giải cứu con tin trong phòng trọ - ảnh 6
Hành trình 8 giờ nghẹt thở giải cứu con tin trong phòng trọ - ảnh 7

Tổ CSCĐ được tiếp viện đến hiện trường

Hành trình 8 giờ nghẹt thở giải cứu con tin trong phòng trọ - ảnh 8

Cuối cùng hung thủ đã bị khống chế.

Phương Nguyễn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !