Hành khách, tài xế đứng ngồi không yên vì lo Grab "một mình một chợ"

Liệu, Grab có tăng giá, giảm khuyến mãi với khách hàng, tăng tỷ lệ ăn chia với tài xế hay không? Đó đang là những câu hỏi được cả người dùng và đối tác tài xế lo lắng khi Uber và Grab về chung một nhà sau 8/4.

Hành khách, tài xế đứng ngồi không yên vì lo Grab

Uber sáp nhập về Grab khiến cả tài xế và khách hàng lo lắng. Ảnh minh họa: Internet

Sáng ngày 26/3, Grab Việt Nam phát đi thông cáo cho hay đã chính thức thâu tóm hoạt động của Uber ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, các tài xế Uber (cả xe máy và ô tô) cũng nhận được thông báo họ sẽ được chuyển sang hoạt động với ứng dụng Grab kể từ ngày 8/4/2018. Trong thông báo gửi đến các đối tác tài xế, Uber cho hay: "Ứng dụng Uber dành cho tài xế sẽ tiếp tục hoạt động tại Đông Nam Á trong vòng 2 tuần nữa trước khi ngừng hoạt động. Nếu bạn muốn gia nhập đội ngũ Grab hãy đăng ký ngay với chúng tôi". Tin nhắn tương tự cũng được Uber gửi đến các khách hàng của mình.

Như vậy không chỉ các tài xế, ngày 8/4 tới, các hành khách cũng phải chia tay với Uber sau gần 4 năm ứng dụng đặt xe này có mặt tại thị trường Việt Nam.

Cũng sau sáp nhập, Grab gần như sẽ “một mình một chợ”. Dù ở trong nước không chỉ có một mình Grab. Nhưng không thể phủ nhận, trong suốt thời gian qua, khi các ứng dụng đặt xe trong nước hoạt động mờ nhạt thì trên thị trường Grab chỉ có Uber là đối thủ đáng gờm.

Khi hai thương hiệu này hợp nhất, thì Grab gần như nắm giữ toàn bộ thị trường đặt xe qua ứng dụng tại Việt Nam.

Đứng ngồi không yên vì lo Grab “một mình một chợ”

 “Tạm biệt Uber”

Đây là dòng trạng thái của anh T.L khi biết thông tin Uber sẽ sáp nhập về Grab. Dòng trạng thái kèm theo những tiếc nuối đối với một ứng dụng anh đã sử dụng ngay từ những ngày đầu tiên khi vào thị trường Việt Nam. Bên cạnh tâm trạng tiếc nuối, không ít khách hàng và cả tài xế tỏ ra lo lắng khi chỉ có Grab là nhà cung cấp dịch vụ đặt xe qua ứng dụng lớn và quen thuộc nhất trên thị trường.

Anh Phạm Trọng Nghĩa (345 Khương Trung, Hà Nội) cho biết: "Việc Uber sáp nhập vào Grab tôi cho là tin không vui đối với người dùng. Tôi là khách hàng thường xuyên sử dụng cả Uber, Grab, ứng dụng nào có mã khuyến mãi hoặc cước rẻ hơn là tôi đặt xe. Mã khuyến mãi lúc nào cũng có, tuy nhiên ngay từ đầu tuần này ngay khi sáp nhập, cả hai ứng dụng đều hết không còn mã khuyến mãi nữa. Phải chăng việc sáp nhập này sẽ làm cho Grab độc quyền, nên không cần phải khuyến mãi để thu hút người dùng nữa. Tôi lo là giá cước cước dịch vụ Grab có khả năng sẽ cao hơn trước đây. Như vậy, sẽ ảnh hưởng lớn tới người dùng taxi công nghệ, vì hiện các ứng dụng của Việt Nam còn hạn chế và ít người dùng".

Cùng suy nghĩ đó, chị N.H (Hà Nội) cũng cho hay: "Giờ đây khi "về chung một nhà"", Grab gần như "độc chiếm" sân chơi này thì khách hàng như mình không khỏi lo lắng về sự tăng giá, giảm các chương trình khuyến mại, ưu đãi".

Dẫu sao, không phải lần đầu tiên Grab thực hiện tăng giá cước hay tăng tỷ lệ ăn chia đối với các tài xế.

Mới đây nhất, Grab điều chỉnh giá cước hồi đầu năm 2018 với các dịch vụ Grab Bike và GrabBike Premium hay phụ thu phí trong dịp lễ, tết. Nhiều khách hàng tính toán, hiện cước taxi Grab ở khu vực Hà Nội xấp xỉ với một số hãng khác. Nếu đi vào giờ cao điểm hành khách bị tính tỉ lệ phụ trội nhân cao khiến cho mức cước chắc chắn đắt hơn.

Về phía tài xế,thông tin Uber sáp nhập về Grab khiến rất nhiều tài xế “hẫng hụt”. Một số tài xế Uber chia sẻ, bên cạnh những tiện ích của ứng dụng, các tài xế sử dụng Uber bởi tỷ lệ ăn chia thấp hơn rất nhiều so với Grab và đối tượng khách hàng cũng lựa chọn hơn.Việc Uber sáp nhập với Grab đưa ra cho các tài xế không nhiều lựa chọn. Nếu chuyển sang Grab sẽ phải chấp nhận tỷ lệ ăn chia cao hơn (28,6%) hoặc chọn các ứng dụng khác. Đó là chưa kể đến nhiều trường hợp tài xế đã từng bị khóa tài khoản Grab thì sẽ coi như thất nghiệp.

Duy Vũ

'Bom sex' Trương Văn Từ tự làm cô dâu sau nhiều lần đổ vỡ

Trương Văn Từ - 'bom sex' gợi cảm một thời của Hong Kong - diện váy cô dâu xuống phố thực hiện ảnh cưới. Cô sống lạc quan dù thỉnh thoảng bị chê "ế chồng".

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Xuất hiện trò lừa đảo đánh cắp mã OTP bằng cuộc gọi AI

Xác thực 2 yếu tố bằng mã OTP được xem là biện pháp bảo mật an toàn. Tuy nhiên các hacker đang tìm cách vượt qua “bức tường” này bằng cách tấn công lừa đảo.

Chi Pu mặc đầm xẻ sâu sexy táo bạo

Trong một sự kiện diễn ra tại TP.HCM, ca sĩ Chi Pu gây chú ý với chiếc đầm cắt xẻ sâu táo bạo.

Hành vi ngông cuồng của cô gái lái ô tô tông xế hộp đối phương ở Đắk Lắk

Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác định, cô gái lái xe ô tô con tông thẳng vào xế hộp đối phương do mâu thuẫn trong cuộc nhậu là hành vi ngông cuồng cần xử lý nghiêm.

'Người một nhà' tập 22: Khanh van xin Trí hiến gan để cứu sống con gái

Trong "Người một nhà" tập 22, vợ chồng Tuệ - Khanh khóc lóc van xin anh trai Trí ghép gan để cứu sống con gái.

Diễn viên Midu tung ảnh cưới, tiết lộ về chú rể kém tuổi

"Báo cáo ngắn gọn với cả nhà chú rể kém mình 1 tuổi, độc thân và chưa từng lập gia đình", Midu cho hay.

Trẻ bị bỏ quên trên xe: Dù có lắp camera cũng không thể thay thế được con người

"Nếu các cá nhân thiếu trách nhiệm thì dù xe có lắp camera cũng không thể thay thế được con người”, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) nhấn mạnh.

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Chở 4 cô gái ở cốp ô tô, tài xế bị tước giấy phép lái xe

Công an huyện Đồng Hỷ (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, đơn vị vừa xác minh trường hợp ô tô con lưu thông trên đường, chở 4 người ngồi trong cốp hành lý.

Đang cập nhật dữ liệu !