Hàng trăm cảnh sát bao vây đường dây ma túy của vợ chồng bà trùm Lan “tửng”

Sáng 17/11, Công an Quận Bình Thạnh, TP.HCM đã chính thức thông tin vụ triệt phá đường dây ma túy quy mô lớn có hang ổ tại căn nhà nằm trên đường Nguyễn Lâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh do bà trùm Lan “tửng” cầm đầu.

Được biết để vây bắt các đối tượng trong đường dây ma túy này, Công an TP.HCM huy động hàng trăm cảnh sát bắt giữ, khám xét nhà riêng của vợ chồng bà trùm Lan “tửng” vào đêm 3/11 vừa qua.  

Đường dây ma túy kiểu gia đình

Theo thông tin từ cơ quan CSĐTN Công an Quận Bình Thạnh, qua công tác nắm tình hình tại địa phương, thời gian gần đây trinh sát phát hiện tại căn nhà số 122B đường Nguyễn Lâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh thường hay lui tới. Đây là nơi cư ngụ của vợ chồng Nguyễn Hòa Bình (SN 1968, tự “tửng”) - Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1970).

Mỗi ngày có hàng chục đối tượng dáng vẻ thậm thụt, nhìn trước ngó sau lảng vãng quanh đây. Q trinh sát bước đầu nhận thấy, khu vực này đang tồn tại đường dây mua bán ma túy lẻ. Đối tượng tổ chức đường dây được xác định là vợ chồng Lan – Bình. Nhằm đối phó công an và che đậy hoạt động, Lan – Bình quy tụ đám “chân rết” là những người có quan hệ gia đình, họ hàng.

Hàng trăm cảnh sát bao vây đường dây ma túy của vợ chồng bà trùm Lan “tửng” - ảnh 1

Cơ quan điều tra bao vây và khám xét nhà bà trùm Lan vào đêm 3/11.

Việc các con nghiện ngang nhiên giao dịch ma túy trong khu dân cư đã khiến cho nhiều người dân bức xúc. Thời gian điều nghiên, thu thập manh mối, vào tháng 8/2015 cơ quan CSĐT tội phạm về ma túy Công an Quận Bình Thạnh đã lên kế hoạch, lập ban chuyên án mang bí số VA815B do đích thân Thượng tá Dương Ngọc Danh – Phó Trưởng Công an Quận Bình Thạnh làm chỉ huy, đấu tranh.

Thượng tá Nguyện Ngọc Danh cho biết, khi lên phương án triệt phá đường dây ma túy này, cơ quan điều tra gặp nhiều khó khăn. Đầu tiên là địa hình, bởi đường dẫn tới căn nhà vợ chồng Lan – Bình là những con hẻm nhỏ, quanh co. Các đối tượng có quan hệ gia đình làm nhiệm vụ cảnh giới thường xuyên được bố trí ở các con hẻm này. Chính vì thế rất khó tiếp cận.

Cất lưới

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng ban chuyên án vẫn quyết tâm triệt xóa hang ổ ma túy quy mô lớn này. Khi đã tường tận được “đường đi nước bước” cũng như thời gian hoạt động của vợ chồng bà trùm Lan – Bình, ban chuyên án đã quyết định “cất lưới”.

Theo đó, vào khoảng 20h đêm 3/11, hàng trăm cảnh sát gồm Công an TP.HCM và Công an Quận Bình Thạnh bất ngờ đổ quân xuống các con hẻm dẫn vào căn nhà của vợ chồng Lan – Bình. Một số “chi nhánh” của đường dây này cũng bị bao vây.

Hàng trăm cảnh sát bao vây đường dây ma túy của vợ chồng bà trùm Lan “tửng” - ảnh 2

Vụ vây bắt đường dây ma túy của vợ chồng Lan - Bình gây sự chú ý của người dân địa phương.

Sự việc gây chú ý người dân tại địa phương, nhiều người ngỡ ngãng khi hay biết nơi họ sinh sống bấy lâu nay là tụ điểm mua bán “cái chết trắng”.

Với lực lượng cảnh sát đông đảo nhưng cũng không thể thiếu những chú chó nghiệp vụ để truy tìm nơi cất giấu ma túy trong nhà bà trùm Lan. Cuộc bao vây khám xét kéo dài đến nửa đêm. Lực lượng CSGT cũng được huy động để giải tỏa đám đông.

Hàng trăm cảnh sát bao vây đường dây ma túy của vợ chồng bà trùm Lan “tửng” - ảnh 3

Ngoài lực lượng cảnh sát, cơ quan điều tra còn sử dụng chó nghiệp vụ trong cuộc vây bắt.

Kết quả đạt được, công an đã bắt giữ 21 đối tượng, thu giữ lượng tang vật gồm 7,6720g heroin, 1,8446g ma túy đá, nhiều tang vật, vật dụng phục cho việc mua bán ma túy.

Khai báo tại cơ quan điều tra, vợ chồng Lan – Bình khai nhận từng có tiền án về tội mua bán ma túy và đã chấp hành xong án tù từ khoảng 5 năm trước. Tuy nhiên, “ngựa quen đường cũ”, khi trở lại cuộc sống, Lan và chồng thấy mối lời “khủng” từ việc mua bán ma túy đã không thể cưỡng lại.

Nhận thấy nhu cầu mua “cái chết trắng” của con nghiện tại địa phương và địa bàn lân cận ngày càng nhiều, với “kinh nghiệm” hành nghề có được, cặp vợ chồng này đã đứng ra tổ chức đường dây bán lẻ ma túy. Và để che giấu hoạt động, các “đầu nậu”, “chân rết” được Lan – Bình thu nạp là những người có mối quan hẹ gia đình, họ hàng.

Trong số 21 đối tượng bị bắt giữ trong đường dây ma túy nói trên, Công an      Quận Bình Thạnh đã ra quyết định khởi tố đối với 15 bị can, số còn lại được bàn giao cho địa phương giáo dục. 


Phương Anh Linh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !