Hãng hàng không Vietstar lặng lẽ rút cụm từ “đơn vị kinh tế thuộc Bộ Quốc phòng”
Sau khi báo Infonet đăng bài Hãng hàng không Vietstar có đúng là “đơn vị của Bộ Quốc phòng”?, chúng tôi vẫn không nhận được câu trả lời từ đơn vị này như lời hẹn "sẽ trả lời sau".
Như chúng tôi đã đăng trong bài trước, khi có trả lời từ Quân chủng Phòng không - Không quân, trên báo Quân Đội Nhân dân, về việc Vietstar không phải đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, tính đến 9h49 sáng hôm qua (30/3/2016), website của đơn vị này vẫn để nội dung giới thiệu “đơn vị của Bộ Quốc phòng”.
Nhưng đến sáng nay, 9h25 ngày 31/3, PV Infonet truy nhập website vietstarairlines.vn, nội dung giới thiệu, nội dung thông tin cho rằng hãng hàng không này là đơn vị của Bộ Quốc phòng đã được chuyển thành: “Vietstar Airlines là doanh nghiệp Cổ Phần liên doanh, liên kết với Quân chủng Phòng không – Không quân, trong đó Công ty sửa chữa máy bay A41 là cổ đông của Công ty”.
Hình ảnh được chụp từ website sáng hôm qua (30/3) |
Việc không rõ ràng giữa “đơn vị kinh tế thuộc Bộ Quốc phòng” và “liên doanh liên kết với Quân chủng Phòng không- Không quân”, khiến cho dư luận đặt nhiều dấu hỏi về thông tin và truyền thông của Hãng hàng không “mới chào đời” này.
Nhiều người băn khoăn hơn khi liên tưởng tới câu chuyện đa cấp Liên Kết Việt lợi dụng chữ “BQP” gây nhầm lẫn vẫn còn đang nóng.
Lý giải về điều này, chuyên gia tư vấn thương hiệu Đặng Thanh Vân cho rằng: “Câu chuyện truyền thông từ hãng hàng không mới Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines trên website chính thức của doanh nghiệp cũng không nằm ngoài chiến lược quảng bá thương hiệu dựa vào niềm tin công chúng. Tuy nhiên, với những thông tin từ báo chí và trực tiếp do Trung tướng Lê Huy Vịnh, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân cung cấp trên Báo Quân đội Nhân dân, thì có vẻ như Vietstar Airlines đã không nói "toàn bộ sự thực". Mà "một nửa sự thực thì vẫn không phải là sự thực".
“Nếu thông tin của doanh nghiệp "Vietstar Airlines là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân, Bộ Quốc Phòng" thì đây là thông tin chưa đúng sự thực và cần được đính chính công khai”- Chuyên gia tư vấn thương hiệu Đặng Thanh Vân nhận định.