Hàn Quốc chấn động vì nạn tự tử trong thanh thiếu niên

Chính phủ Hàn Quốc đang phát động một chiến dịch ngăn chặn nạn tự tử do bị bắt nạt tại trường học sau cái chết của một nam học sinh 15 tuổi hồi tuần trước - vụ tự sát thứ 2 trong tháng 3 tại quốc gia này.
Hàn Quốc chấn động vì nạn tự tử trong thanh thiếu niên - ảnh 1
Áp lực học hành và tình trạng bạo lực trường học là 2 nguyên nhân chính dẫn tới nạn tự tử trong thanh thiếu niên từ 10 – 19 tuổi tại Hàn Quốc 
Các số liệu thống kê của chính phủ Hàn Quốc cho thấy tự tử là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới những cái chết thương tâm của thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 10 – 19 do chịu áp lực lớn từ kỳ vọng đầu tư học hành của gia đình hoặc bị bắt nạt tại trường học. 

Điển hình, hôm 11/3, một nam học sinh 15 tuổi được xác định tên là Choi đã tự tử bằng cách nhảy khỏi lan can căn hộ mà cậu sinh sống tại khu vực phía đông nam thành phố Gyeongsan. Vụ tự tử được cho là xảy ra sau thời gian khủng hoảng tinh thần do bị các bạn trong trường bắt nạt thường xuyên trong vòng 2 năm. Cái chết thương tâm của cậu học sinh Choi – vụ tự tử thứ 2 trong tháng Ba tại Hàn Quốc, đã khiến dư luận nước này bất bình và kêu gọi chính phủ tăng cường các phương án nhằm ngăn chặn nạn bạo lực học đường. 

Theo những ghi chép trước lúc tự tử, Choi đã ghi lại tên của 5 hoc sinh thường xuyên có những hành động mạt sát bằng lời nói và đánh đập cậu kể từ năm 2011 và chỉ trích hoạt động giám sát yếu kém của hệ thống camera theo dõi trong trường học. 

Nhật báo phố Wall đăng tải đoạn ghi chép của học sinh Choi viết: "Bạn sẽ không bao giờ phát hiện được tình trạng bạo lực trong trường học theo cách mà nó đang diễn ra hiện nay. Tồn tại những điểm mù trong lớp học và phòng vệ sinh – nơi mà hệ thống camera quan sát không được lắp đặt và chính là khu vực thường xuyên xảy ra bạo lực học đường". 

Trong một cuộc họp được tổ chức sau sự việc học sinh Choi tự sát, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã gọi bạo lực học đường là "vấn nạn xã hội" tương đương với bạo lực tình dục, bạo lực gia đình và thực phẩm kém chất lượng, đồng thời kêu gọi các nhà lập pháp xây dựng những giải pháp nhằm xóa bỏ tình trạng trên. 

Hôm 14/3, chính quyền của bà Park đã cho công bố kế hoạch lắp đặt hệ thống camera giám sát độ phân giải cao tại các trường học trên cả nước cũng như triệt phá băng nhóm côn đồ và xây dựng thêm phòng bảo vệ nhằm nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh bắt nạt nhau và tăng cường an ninh trong trường học. 

Kể từ ngày 25/3, Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai cuộc điều tra thực tế tình trạng bạo lực trong các trường học. Song nhiều người cho rằng kết quả của cuộc điều tra sẽ không phản ánh đúng thực tế bởi phần lớn học sinh không dám báo cáo sự việc do lo sợ bị trả thù.
Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !