Hai 'quý tử' thuê xe sang đi cầm đồ

Chỉ trong vòng nửa tháng, Thắng và Nghĩa cùng nhau đi thuê 3 chiếc ô tô tự lái, trị giá hơn 2,5 tỷ đồng rồi đem tới tiệm... cầm đồ.

Ngày 26/6, TAND TP Hà Nội đã đưa "đôi bạn thân": Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Minh Nghĩa cùng ở Gia Lâm, Hà Nội ra xét xử tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai 'quý tử' thuê xe sang đi cầm đồ - ảnh 1
Với số tiền hơn 2 tỷ, Nghĩa và Thắng đã phải nhận mức án nặng nhất.

Tháng 6/2012, một công ty cho thuê ô tô ở Cầu Giấy đã làm đơn tố với cảnh sát việc họ cho thuê Thắng và Nghĩa thuê chiếc Camry nhưng quá hạn vẫn chưa trả. Cảnh sát vào cuộc điều tra phát hiện, chỉ trong 12 ngày, Thắng và Nghĩa đã thuê 3 chiếc ô tô rồi mang đi cầm đồ.

Trước tòa, Thắng khai nhận, chơi với Nghĩa từ lâu và cho bạn vay 500 triệu đồng. Số tiền Thắng đưa cho Nghĩa từ năm 2001 nhưng tới 2012 bạn chưa trả. Vì thế, cả hai đã cùng nhau đi thuê ô tô nhằm mục đích chiếm đoạt tiền.

Ngày 5/5/2012, Thắng bảo em họ đưa cho Nghĩa 100 triệu đồng để thuê xe. Nghĩa đứng tên trong hợp đồng thuê chiếc Camry với giá gần 2 triệu/ngày. Sau đó, Thắng và Nghĩa mang ô tô tới chỗ Lê Xuân Biên cầm cố lấy 400 triệu đồng. Biên không làm giấy tờ cầm cố.

Sau khi lấy được tiền ở chỗ của Biên, Nghĩa và Thắng lại nghĩ cách thuê ô tô để đặt vào tiệm cầm đồ. Lần này, anh trai Nghĩa tới thuê giúp cho em và Thắng chiếc ô tô hiệu CRV. Thuê được xe, Nghĩa đem cầm cố chiếc ô tô này cho Biên giá 350 triệu đồng. Thấy công ty cho thuê xe có chiếc xe hiệu CRV mới hơn, Thắng và Nghĩa lại thuê, đi cầm cố lần 3.

Về hành vi của Biên, cơ quan chức năng nhận định có dấu hiệu đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Biên còn có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Nhưng người đàn ông này bỏ trốn nên cơ quan điều tra đã tách hành vi của anh ta, sẽ xử lý sau.

Trước tòa, cả Nghĩa và Thắng đều thừa nhận hành vi thuê ô tô rồi đem cầm cố. Nghĩa cho rằng, vì nợ bạn nên đứng ra thuê, số tiền có được Thắng cầm cả. Bà Nguyễn Thị M., người liên quan tới vụ án khóc lóc: "Thắng còn lừa cả tôi, nhờ tôi vay hộ cho 400 triệu đồng, tới nay không trả. Vì con, vì bạn của con, gia đình tôi phải trả nợ thay". Theo bà M., gia đình phải bán đất để trang trải nợ nần vì số tiền vay giúp Thắng, mỗi tháng phải trả lãi 60 triệu đồng. Bà M. không có căn cứ đòi tiền Thắng vì bị cáo là bạn con trai bà, tin con, tin bạn của con nên bị... ăn quả đắng.

Sau khi xem xét hành vi của Thắng và Nghĩa, HĐXX nhận định, hai người này đã chiếm đoạt xe với mục đích lừa đảo, tổng cộng hơn 2,5 tỷ đồng. Vì vậy, cần có biện pháp xử lý nghiêm. Chủ tọa quyết định tuyên phạt Thắng 13 năm tù, Nghĩa 11 năm, 6 tháng tù giam.

Nhật Mai

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !