Hai cuộc tình của "nữ quái" buôn hàng "đá"

Không thuộc diện đàn bà có nhan sắc, thậm chí Giang còn có vẻ ngoài quê mùa, cục mịch, vậy mà chị ta thật đào hoa, có tới hai cuộc tình.

Tuy nhiên, hai người đàn ông đến với Giang đều do hoàn cảnh xô đẩy, người bỏ tiền mua vợ, còn người kia cũng chỉ là “già nhân ngãi, non vợ chồng”.

Hai cuộc tình của

Ảnh minh họa

Hết bị bán đến kiếp vợ “hờ”

Sinh sống ở Tiểu khu Đông Đoài, TT Phú Xuyên, Phú Xuyên, Hà Nội, gia đình Giang chỉ biết làm ruộng nên nghèo lắm. Không chỉ thế, bố Giang chẳng may mắc bệnh trọng, mất sớm để lại cho mẹ chị ta một nách 6 đứa con nhỏ. Không thể kể hết nỗi khốn khó, lam lũ của mấy mẹ con Giang sau khi mất đi người đàn ông trụ cột trong gia đình. Là chị cả trong nhà nên Giang sớm nhận thức được trách nhiệm của mình, chỉ học đến lớp 5 thì chị ta bỏ học ở nhà phụ giúp mẹ làm lụng, nuôi nấng các em. Khi mà người mẹ mỗi ngày một già yếu đi, còn chị em Giang mỗi ngày một lớn, tiêu pha tốn kém, cuộc sống của mấy mẹ con vì thế ngày một thêm nghèo khó.

Vào năm 1994, lúc ấy mới 22 tuổi, Giang quyết định rời quê Phú Xuyên xuống TP Hải Phòng với hy vọng tìm việc làm, kiếm tiền gửi về cho mẹ nuôi các em. Thời điểm ấy, kinh tế đất nước còn gặp nhiều khó khăn nên ở TP Hải Phòng có một số người tìm cách vượt biển, trốn sang nước ngoài để đi tìm “miền đất hứa”. Mới chân ướt, chân ráo xuống Hải Phòng, Giang thấy người ta xì xào, lén lút rủ nhau vượt biên trái phép với một ảo tưởng về cuộc sống phồn hoa nơi xứ người nên chị ta cũng nhập cuộc. Bước chân xuống con tàu, sau mấy ngày lênh đênh trên sóng nước biển khơi, cuối cùng Giang cùng với nhóm người ấy cũng cập được vào đất Trung Quốc.

Không may cho Giang, khi chị ta nhập bọn vượt biên, không có tiền nộp nên những kẻ tổ chức đưa người vượt biên vờ đồng ý cho lên tàu nhưng bí mật bàn nhau sẽ lừa bán chị ta cho bọn buôn người. Vì thế, khi vừa cập đất Quảng Đông, Trung Quốc, cuộc sống tươi đẹp chưa thấy đâu, Giang nhanh chóng rơi vào tay chủ “động” mại dâm. Gần một năm sống trong “động” mại dâm nhơ nhuốc, Giang may mắn được một người đàn ông người địa phương, nhiều hơn chị ta 17 tuổi, tên là Vương Sầu Hinh, sinh 1955, ở Cò Tình, Quảng Đông, bỏ tiền ra chuộc về làm vợ.

Nhà Sầu Hinh nghèo lắm, gia đình ông ta có tới 7 anh em trai nhưng chỉ có đủ tiền để 2 người lấy được vợ. Cứ tưởng lấy chồng già thì Giang sẽ được chiều chuộng nhưng hàng ngày, chị ta phải dậy sớm cùng chồng đi làm ruộng cách xa nơi ở gần chục cây số. Buổi chiều, Giang được về sớm hơn một chút để lo việc nấu nướng, cơm nước, giặt giũ cho mọi người trong gia đình. Vào năm 1996, Giang sinh đứa con trai đầu lòng với Sầu Hinh.

Sau đó 2 năm, chị ta sinh tiếp đứa con gái thứ hai. Hôn nhân không có tình yêu, vả lại nhà chồng nghèo quá, chẳng có tương lai gì nên mặc dù có 2 đứa con nhưng trong Giang luôn đau đáu nỗi nhớ quê, nhớ mẹ và các em. Một vài lần Giang tìm cách trốn chạy nhưng bất thành, bởi một phần không có tiền, phần khác chị ta thương 2 đứa con còn quá nhỏ nên không nỡ bỏ đi. Đến năm 2013, khi đó 2 đứa con của Giang đã lớn, con trai đầu năm ấy 17 tuổi, con gái nhỏ cũng 15 tuổi, có thể tự lo liệu cho bản thân, chị ta tìm đường về Việt Nam.

Sau gần 20 năm biệt tích, bất ngờ Giang trở về khiến mẹ và các em mừng tủi khôn xiết. Nhưng rồi niềm vui xum họp cũng qua nhanh, kéo Giang trở về với thực tế cuộc sống. Năm ấy mẹ Giang đã bước vào tuổi già, không thể làm được như xưa. Còn các em tuy có vợ, có chồng nhưng cuộc sống vẫn còn nghèo khó, không thể đỡ đần, chu cấp được chị ta. Trong khi đó, chuyến quay trở về này, ngoài việc gặp mẹ và các em, Giang còn ấp ủ ý định tìm cách đưa được 2 đứa con về Việt Nam nuôi nấng. Sau hai tháng quanh quẩn ở nhà ăn bám mẹ già, một lần nữa Giang quyết định tìm xuống TP Hải Phòng kiếm việc làm.

Lần thứ hai Giang quay lại TP Hải Phòng, biết chị ta là người thạo tiếng Trung Quốc nên một vài người bạn bè thân quen giới thiệu gặp Đào Viết Mừng, sinh 1970, ở thôn Cầu Đông, xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng, một “trùm” ma túy đất Cảng để xin việc làm. Thấy Giang tuy không xinh đẹp nhưng giao dịch bằng tiếng Trung lưu loát nên Mừng “tuyển dụng” chị ta vào làm phiên dịch cho các cuộc làm ăn, giao dịch với đối tác người Trung Quốc. Cặp kè cùng nhau trong các “phi vụ” làm ăn, giữa “ông trùm” và cô “nhân viên” phiên dịch nảy sinh tình cảm. Do Mừng có vợ con đề huề ở quê nên Giang chấp nhận làm phận vợ bé cho anh ta.

Tuy nhiên, cuộc tình “già nhân ngãi, non vợ chồng” ấy của Giang với “ông trùm” ma túy đất Cảng chỉ kéo dài được non một năm thì sáng 27-3-2014, trong một chuyến vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hải Phòng, Mừng bị Phòng PC47 - Công an tỉnh Hòa Bình phát hiện, bắt giữ trên địa phận Phong Phú, Tân Lạc, Hòa Bình. Vơi tang chứng là 4 bánh heroin có trọng lượng 1,405kg, Mừng đã bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt mức án tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Bỗng dưng thành kẻ bơ vơ trên đất Cảng, không còn chỗ dựa, Giang đành quay về quê ở Phú Xuyên sống với mẹ già.

Kế nghiệp chồng “hờ”

Trong khi Giang còn loay hoay với cuộc sống thì một bạn hàng cũ của Mừng, kẻ trước đây chuyên cung cấp hàng “đá” cho gã chồng “hờ” có tên Trung Quốc là Lún, gọi theo tiếng Việt là Luân, người Quảng Đông, chủ động bắt liên lạc với chị ta. Biết Mừng bị Công an Việt Nam bắt, còn Giang đang gặp khó khăn, Luân ngỏ lời tiếp tục cung cấp “hàng” cho chị ta bán kiếm lời mà không cần phải trả trước tiền, khi nào bán hết hàng mới thanh toán. Không mất vốn liếng, buôn hàng “đá’ mang lại lợi nhuận “khủng”, thấy bạn hàng của chồng “hờ” hào phóng mở ra hướng làm ăn đầy thuận lợi, Giang vồn vã nhận lời.

Có “nguồn hàng” nhưng còn “đầu ra”, đây là bài toán khó đối với Giang, bởi tuy gia đình sống ở Phú Xuyên, Hà Nội nhưng địa bàn quen thuộc của chị ta lâu nay vốn là đất Cảng. “Đầu tư” cho hướng làm ăn mới, chị ta có bước đi táo bạo, thu xếp tiền nong mua một căn hộ trong chung cư mini nằm ở ngõ 403 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong khi tìm người bốc giúp bát hương thờ cúng ở căn hộ mới mua, Giang được giới thiệu gặp một gã thầy cúng có tiếng “cao tay” là Trần Quang Dũng, sinh 1974, ở số 104, nhà B9, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vài lần gặp gỡ, Giang khám phá ra gã thầy cúng này không chỉ làm nghề cúng bái, bói toán mà còn kiêm cả chân buôn hàng “đá”.

Mấy năm trước, trong một lần đi lễ ở phủ Tây Hồ, tình cờ Dũng gặp một thầy cúng. Sau cuộc gặp gỡ ấy, Dũng thấy nghề này hay hay nên theo học. Chỉ sau một thời gian ngắn, anh ta không chỉ thông thạo mà còn nhanh chóng nổi tiếng là người giỏi xem bói, cúng lễ và hầu đồng nên có đông con nhang, đệ tử theo hầu. Sau này, trước cơ quan điều tra, Dũng khai muốn đạt đến trạng thái hưng phấn, thăng hoa khi hầu đồng, anh ta đã bập vào ma túy. Mỗi khi hầu đồng, Dũng xài ma túy “đá”, ảo giác của loại ma túy này khiến anh ta “phiêu” như “thánh” nhập, nhảy múa, hú hét không biết mệt khiến cho các con nhang đệ tử “say” như điếu đổ.

Không chỉ nghiện ngập mà gã thầy cúng còn là đầu mối mua ma túy về chia nhỏ bán cho con nghiện. Trước khi gặp Giang, kẻ cung cấp ma túy cho Dũng là Ngô Thị Mai Phương, sinh 1969, ở Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ít ngày trước đó, nữ quái này bị CAQ Thanh Xuân, Hà Nội bắt giữ. Trong khi Dũng đang tìm nguồn hàng mới thì tình cờ gặp Giang.

Có “đầu ra”, giữa tháng 2-2014, Giang vượt biên sang Quảng Đông, Trung Quốc không phải để tìm lại chồng con mà gặp Luân nhận chuyến “hàng” đầu tiên là 400 gram ma túy “đá”, giấu trong túi xách, quay trở về Việt Nam qua đường Móng Cái, Quảng Ninh. Chuyến “hàng” này trót lọt, sau khi chuyển tiền trả cho Luân, Giang cũng thu được món tiền khá khá. Hai tháng sau, Giang được Luân chuyển cho 300 gam ma túy “đá” gửi qua đường xe khách. Đến đầu tháng 5-2014, Giang tiếp tục sang Trung Quốc lấy “hàng” mang về bán.

Trong khi công việc làm ăn của Giang ngày một phát triển thì đầu tháng 4-2014, các trinh sát phòng chống tội phạm ma túy - CAQ Hoàn Kiếm nhận được nguồn tin quần chúng cung cấp, trên địa bàn mới xuất hiện một đường dây chuyên cung cấp hàng “đá” cho các vũ trường, quán bar. Sau khi tập trung điều tra, xác minh, tối 9-5-2014, các trinh sát phục bắt quả tang Nguyễn Thúy Liễu, sinh 1979, ở số 9, ngõ 103 Nguyễn Khiết, Hoàn Kiếm, Hà Nội, mang trong người một túi ma túy “đá” có trọng lượng 4,887 gam. Đấu tranh khai thác, Liễu khai số ma túy ấy chị ta vừa mua của thầy cúng Trần Quang Dũng. Thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Dũng và khám xét nơi ở của anh ta, trinh sát thu giữ 54,244 gam ma túy “đá”, 25 triệu đồng, 4 điện thoại di động cùng một số tang chứng khác.

Không chỉ có Dũng lấy “hàng” của Giang mà các trinh sát còn phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Trường, biệt danh Trường “Monica”, sinh 1982, ở số 7, ngõ 12/36/37 Hồng Hà, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, một tay ma cô, lưu manh có tiếng trong giới giang hồ Hà thành cũng là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy này. Vốn là khách thường xuyên lấy “hàng” của Dũng cung cấp cho các quan bar, vũ trường nhưng sau đó Trường bắc cầu qua tay thầy cúng, trực tiếp khai thác nguồn hàng từ Giang.

Khi bắt giữ Trường, các trinh sát thu giữ tại nơi ở của anh ta 130,31 gam ma túy “đá”. Mở rộng điều tra, các trinh sát bắt giữ hai kẻ “đàn em” của Trường là Vũ Hoàng Long, sinh 1991, ở B2, khu tập thể Thủ Lệ 2, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội và Lê Mạnh, sinh 1986, ở Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Trong khi Dũng, Liễu và Trường cùng một vài đối tượng khác là chân rết trong đường dây bị bắt giữ thì Giang vẫn còn ở bên Trung Quốc để lấy “hàng” nên không hề hay biết. Sáng 10-5-2014, khi Giang vừa về đến Hà Nội thì các trinh sát ập vào bắt giữ cùng tang vật là hơn 1,6kg ma túy “đá”, trị giá khoảng 3 tỷ đồng mà chị ta vừa mang từ Trung Quốc về cùng 300 triệu VND, 7 ngàn nhân dân tệ, 3 điện thoại di động, 2 cân điện tử… Số ma túy được Giang chia nhỏ, khéo léo giấu dưới gầm giường, trong hộp chè, tủ treo tường.

Hai cuộc tình của

Giang cùng đồng bọn trước tòa

Cuối tháng 1-2015, Nguyễn Thị Giang, sinh 1972, ở ngõ 403 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, cùng đồng bọn dắt nhau ra hầu tòa. Với tội “mua bán trái phép chất ma túy”, Giang bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt với mức án tù chung thân. Còn các “chân rết” trong đường dây buôn bán ma túy “đá” của Giang gồm Trần Quang Dũng phải nhận mức án 20 năm tù giam, Nguyễn Văn Trường, 19 năm tù giam, Vũ Hoàng Long, 15 năm tù và Lê Mạnh, 5 năm tù. Riêng Nguyễn Thị Liễu đã chết trong trại giam do mắc bệnh AIDS giai đoạn cuối.

Theo Thảo Nhi/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !