Hà Tĩnh: Di chuyển gần 20 bè mực nhảy Vũng Áng đến Eo Bạch

Nhằm phục vụ cho việc xây dựng cầu cảng số 3 và 4 tại cảng Vũng Áng (T.X Kỳ Anh – Hà Tĩnh) 18 bè nổi kinh doanh mực nhảy của người dân sắp được di chuyển tới khu vực phía sau đền Eo Bạch, cách chổ cũ 500m.

Sáng 21/3, thông tin với PV, ông Phan Duy Vĩnh – Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh đã cho biết, 18 bè nổi kinh doanh mực nhảy của người dân sắp được di chuyển tới khu vực phía sau đền Eo Bạch để phục vụ cho việc xây dựng cầu cảng số 3 và 4 tại cảng Vũng Áng.

18 bè nổi kinh doanh hải sản trong đó có món mực nhảy sắp được chuyển đến vị trí mới để phục vụ xây dựng cầu cảng số 3,4.

Theo ông Vĩnh, việc 18 bè nổi kinh doanh hải sản của người dân xã Kỳ Lợi đang nằm trong phạm vi xây dựng cầu cảng Vũng Áng nên trước đó, chính quyền thị xã Kỳ Anh và các cơ quan liên quan cùng 18 hộ có bè nổi đã họp nhiều lần và đi đến thống nhất chọn khu vực phía sau đền Eo Bạch để bà con tiếp tục kinh doanh hải sản.

Vị trí được chọn để người dân tiếp tục kinh doanh hải sản nằm cách vị trí cũ khoảng 500m, có vị trí thuận lợi, cảnh quan đẹp và nằm ngay cạnh đền Eo Bạch.

Ngoài ra, do việc cảng Vũng Áng ngày càng phát triển và có rất nhiều lưu lượng xe cơ giới hạng nặng vào ra cảng nên việc kinh doanh của người dân cũng có nhiều vấn đề bất cập như: ô nhiễm tiếng ồn, bụi bẩn, mất an toàn giao thông… Vì vậy sớm hay muộn cũng phải di dời 18 bè nỗi đến địa điểm khác phù hợp hơn.

Về kinh phí xây dựng hạ tầng tại địa điểm mới, theo tính toán thì mất trên 4 tỉ đồng. Trong đó, có sự đóng góp của Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt – Lào, nguồn vốn từ UBND thị xã Kỳ Anh và kêu gọi sự đóng góp của 18 hộ kinh doanh mực nhảy.

Nói về vị trí kinh doanh mới, ông Vĩnh cho biết, do nguồn vốn hạn chế nên đầu tiên chúng tôi sẽ làm bờ kè phía trong để người dân chuyển đến kinh doanh trước. Sau đó, sẽ làm đê chắn sóng phía ngoài hoặc người dân kinh doanh hải sản phải tự đóng cọc bê tông để làm bè chắc chắn nhằm chống rung lắc mỗi khi có sóng to.  

Tại địa điểm mới, ngoài việc được quy hoạch quy cũ hơn, rộng rãi hơn cho người dân kinh doanh thì gần đó có đền Eo Bạch nổi tiếng là  nơi thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu, rất phù hợp cho việc phát triển du lịch tâm linh kết hợp với du lịch ẩm thực.

Như vậy, ngoài việc duy trì công ăn việc làm cho hàng trăm người dân kinh doanh thì việc xây dựng địa điểm mới để phù hợp với thực tế phát triển của địa phương song song với đó là vẫn duy trì và giữ được thương hiệu “mực nhảy” nức tiếng gần xa.  

HÀ VŨ

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !