Hà Tĩnh: Chặn đứng đoàn xe quá tải "lọt" qua 6 tỉnh

4 chiếc xe chở quá tải từ 70 - 100%, xuất phát từ Bình Định đã “vượt mặt” nhiều lực lượng chức năng, trạm kiểm soát trước khi bị bắt tại Hà Tĩnh.

Chiều 8/9, theo thông tin từ Trạm kiểm soát tải trọng xe Hà Tĩnh đóng tại TX Hồng Lĩnh, vào rạng sáng ngày 7/9, một đoàn xe tải 4 chiếc mang các BKS: 77H - 9763, 54T-0411, 77C-02105 và xe đầu kéo 77C-066.94 kéo theo rơ-moóc có BKS 77R- 005.22, có dấu hiệu chở quá tải trọng. Lực lượng liên ngành chốt tại trạm đã ra hiệu yêu cầu các lái xe điều khiển phương tiện vào vị trí kiểm tra.

Hà Tĩnh: Chặn đứng đoàn xe quá tải

Xe chở quá trọng tải (Ảnh: Đức Thiện)

Tuy nhiên, các lái xe đều không hợp tác và tìm cách chạy thoát. Đoàn xe này rẽ vào trạm xăng Bắc Hồng Lĩnh rồi khóa cửa xe, các lái xe bỏ đi khỏi hiện trường.

Hà Tĩnh: Chặn đứng đoàn xe quá tải

Xe chở quá trọng tải qua trạm cân (Ảnh: Đức Thiện)

Đến 10h30 phút cùng ngày, khi xe cứu hộ cứu nạn chuyên dụng của lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh đến hỗ trợ Trạm kiểm soát cẩu các xe quá tải về trạm để cân xe thì các lái xe mới chịu xuất hiện, xuất trình giấy tờ và đưa xe vào cân.

Qua cân tải trọng, cả 4 xe nói trên đều chở quá tải từ 70-100%. Cụ thể: xe BKS 54T-0411 chở quá tải 89,3%, xe BKS 77H-9763 chở quá tải 80,9%, xe BKS 77C-066.94 chở quá tải 79,2% và xe BKS 77C-021.05 chở quá tải 105,5%.

Theo cơ quan chức năng, đoàn 4 xe tải trên đã đi qua 6 tỉnh (Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình) một cách trót lọt là do họ đã lợi dụng giờ giao ca của trạm cân, thời gian đêm khuya và gần sáng.

Hà Tĩnh: Chặn đứng đoàn xe quá tải

Xe chở quá tọng tải đã bị lực lượng chức năng yêu cầu đưa vào bãi để hạ tải (Ảnh: T. Hoa)

Ông Nguyễn Trần Toản, Phó chánh thanh tra Sở GTVT, kiêm Trạm trưởng trạm kiểm tra tải trọng xe cơ giới Hà Tĩnh cho biết, về việc xử phạt, những xe chở quá tải trên 50% thì tài xế sẽ bị phạt 6 triệu đồng. Nếu chủ hàng là cá nhân thì sẽ phạt thêm 3 triệu, còn doanh nghiệp vận tải sẽ là 6 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Chặn đứng đoàn xe quá tải

Được biết, sau khi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về hành vi chở quá tải, lực lượng chức năng đã yêu cầu các lái xe đưa xe vào bãi để hạ tải. Tuy nhiên, theo các tài xế thì do xe chở hàng nông sản nên muốn hạ tải phải có kho hàng, nếu không hàng hóa sẽ bị hư hỏng.

Trương Hoa

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !