Hà Nội xuất hiện phố cà phê đường tàu 'mới mọc', khách ra vào nườm nượp

Nhiều quán cà phê mọc lên tại đoạn đường tàu nối từ trạm chắn Trần Phú tới Điện Biên Phủ (quận Ba Đình, Hà Nội), công khai mời chào, đón khách sau khi phố cà phê đường tàu, đoạn từ Trần Phú đến Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm) bị cấm hoạt động.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian gần đây, sau khi phố cà phê đường tàu, đoạn từ Trần Phú đến Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nghiêm cấm du khách vào vui chơi, check-in thì một đoạn phố đường tàu khác đã "mọc lên". Đoạn phố đường tàu mới nằm đối diện phố đường tàu cũ, nối từ trạm chắn Trần Phú tới Điện Biên Phủ (quận Ba Đình).

Khu vực rào chắn tại đoạn đường này có biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, cấm tụ tập đông người, quay phim, chụp ảnh, cấm đi, đứng, ngồi trên đường sắt, cấm kê bàn ghế, bày bán hàng ở lòng và hai bên đường sắt. Tuy nhiên, tại đây không có lực lượng an ninh chốt chặn. Do đó, người dân và du khách vẫn ra vào dễ dàng.

W-pho-duong-tau-moi-vnn-6-1.jpg
Hình ảnh ghi nhận vào chiều 2/11.

Theo một số người dân, đoạn đường tàu này mới được tu sửa, đang rải đá cuội, dựng nhiều vật liệu xây dựng. Tuy nhiên một số hàng quán đã mở cửa, công khai mời chào, đón khách vào uống cà phê. 

Chị Amy (du khách từ Anh) và bạn trai tìm tới khu phố đường tàu "nổi đình nổi đám trên báo chí quốc tế" ở đoạn từ Trần Phú đến Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tuy nhiên, cặp đôi bị lực lượng chức năng không cho vào phía trong. "Tôi đã đọc thông tin khu vực này bị cấm hoạt động, tuy nhiên một số du khách nói vẫn có cách vào được.

Tôi cũng được vài người giới thiệu về đường ngách vào quán cà phê của họ trong con phố nhưng tôi từ chối", chị Amy cho biết. Cặp đôi nhận thấy phía đối diện cũng có hàng quán cà phê ven đường tàu hoạt động nên đã vào khu vực này.

Theo một số du khách và người dân, đoạn phố đường tàu mới này không đẹp bằng đoạn phố cũ do thiếu khúc cua - vốn là bối cảnh chụp ảnh ấn tượng được ưa thích.

Hai đoạn phố đường tàu này cách nhau chỉ một con đường nhưng thuộc quản lý của hai quận khác nhau. Đoạn từ Trần Phú đến Phùng Hưng thuộc quản lý của quận Hoàn Kiếm.

Từ 15/8, quận Hoàn Kiếm chỉ đạo thực hiện nghiêm văn bản số 1612. Văn bản này yêu cầu tăng cường xử lý các hành vi vi phạm kinh doanh trong hành lang bảo vệ an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn quận.

Quận Hoàn Kiếm yêu cầu các phường Hàng Bông, Cửa Nam, Cửa Đông, Hàng Mã, Đồng Xuân tuyên truyền vận động các hộ dân sinh sống tại khu vực hành lang giao thông đường sắt chấp hành nghiêm Luật Đường sắt, đảm bảo an ninh, an toàn hành lang giao thông đường sắt.

Đồng thời, tổ chức lực lượng trực chốt, đảm bảo đình chỉ có hiệu lực tất cả các hộ đang kinh doanh vi phạm theo quy định của pháp luật và tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh vi phạm quy định hành lang an toàn giao thông đường sắt, để du khách vào ăn uống, quay phim, chụp ảnh trong khu vực này.

Các đơn vị chức năng có thể thiết lập hồ sơ xử lý, thu hồi giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh với các hộ kinh doanh vi phạm theo quy định.

Quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu công an quận chỉ đạo công an phường tiếp tục lập rào chắn, biển cảnh báo và tổ chức lực lượng chốt trực, không để khách du lịch đi vào ăn uống, quay phim, chụp ảnh... tại khu vực hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Lực lượng chức năng các phường có đường tàu đi qua thành lập tổ công tác chung, lập chốt kiểm tra việc thực hiện dừng kinh doanh, chia làm 3 ca, hoạt động 24/7, để tránh tình trạng cửa hàng mở chui.

W-pho-duong-tau-moi-vnn-1.jpg
Đoạn phố đường tàu cũ từ Trần Phú đến Phùng Hưng vẫn có một số quán cà phê hoạt động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !