Hà Nội: Thị trường biệt thự, liền kề sẽ sôi động khi nhiều dự án lớn “bung hàng"

Nếu như năm 2018 được kỳ vọng là năm có sự phân hóa rõ nét giữa các phân khúc, với các dự án cao cấp xuất hiện tại các vị trí gần nội đô thì theo CBRE ngay ở quý 1 này thị trường sẽ sôi động khi nhiều dự án biệt thự, liền kề lớn mở bán.

Báo cáo mới nhất của CBRE cho thấy, ở phân khúc chung cư, riêng trong quý 4/2017 có gần 9.500 căn hộ chào bán mới tại Hà Nội, nâng tổng số căn mở bán mới trong năm lên trên 35.000 căn hộ - tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức mở bán mới cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Nguồn cung mới đến từ khắp các quận huyện trên địa bàn thành phố.

Cùng với cơ sở hạ tầng cải thiện và xu hướng mở rộng ra khu vực ngoài trung tâm, có hai dự án mới lần đầu tiên được ra mắt tại khu vực huyện Đông Anh. Phân khúc trung cấp và bình dân tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với tổng cộng 80% nguồn cung mới trong năm 2017.

Nếu như năm 2018 được kỳ vọng là năm có sự phân hóa rõ nét giữa các phân khúc, với các dự án cao cấp xuất hiện tại các vị trí gần nội đô thì theo CBRE ngay ở quý 1 này thị trường sẽ sôi động khi nhiều dự án biệt thự, liền kề lớn mở bán. Ảnh: Minh Thư

Doanh số chào bán cũng ở mức khả quan với hơn 23.000 giao dịch thành công trong năm 2017, tăng 12% so với năm 2016.

Đáng lưu ý là một số dự án dù không nằm tại vị trí đắc địa nhưng được đầu tư đúng mức về phát triển sản phẩm, cải thiện thiết kế cũng như cung cấp đầy đủ tiện nghi, tiện ích cho cư dân đạt được tỷ lệ bán tốt (trên 70% trong quý đầu mở bán). Điều này cũng cho thấy phần nào người mua càng ngày càng chú trọng hơn và đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm.

Do nguồn cung mới vẫn tương đối dồi dào cũng như việc chuyển dịch của thị trường về phân khúc trung cấp bình dân, nhìn chung mặt bằng giá sơ cấp ít tăng. Kết thúc năm 2017, mức giá sơ cấp trung bình thị trường ở mức 1.344 USD/m2 giảm 2,4% theo năm.

Đánh giá về triển vọng trong các năm sắp tới, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE Hà Nội cho biết, năm 2018 được kỳ vọng là năm có sự phân hóa rõ nét giữa các phân khúc, với các dự án cao cấp xuất hiện tại các vị trí gần nội đô, trong khi chủ đầu tư các phân khúc thấp hơn sẽ phải cải thiện hơn nữa về mặt sản phẩm trước áp lực cạnh tranh.

Đối với phân khúc biệt thự, liền kề, cũng theo CBRE, trong quý 4/2017, thị trường này được bổ sung 444 căn, trong đó 73% số căn là nhà liền kề. Cả năm 2017, thị trường Hà Nội ghi nhận tổng số 4.178 tổng số căn biệt thự, liền kề và nhà phố mở bán. Khu vực phía Tây và phía Nam là khu vực có nguồn cung mới nhiều nhất, chiếm 72% tổng nguồn cung mới toàn thị trường tính đến thời điểm hiện tại.

Thị trường nhà đất trong quý 4 ghi nhận số căn bán được đạt 1.142 căn, tăng 48% so với quý trước và giảm 71% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần do nguồn cung mới tăng đáng kể trong quý 3.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn thị trường nhà ở gắn liền với đất đã bán được hơn 4.800 căn, trong đó khu vực phía Tây chiếm tỷ trọng cao nhất, lên tới 64%. Phía Đông đứng thứ hai về số căn bán được, chiếm khoảng 1/5 tổng số căn bán được trên thị trường.

Kết thúc năm 2017, giá sơ cấp trung bình thị trường biệt thự, nhà liền kề đạt 3.600 USD/m2, giảm nhẹ 2% so với quý trước. Trong khi đó, giá thứ cấp trung bình trên thị trường đạt 3.778 USD/ m2 đất, tăng 3,5% so với năm trước. Cơ sở hạ tầng ngày một phát triển, giúp người dân di chuyển dễ dàng hơn trong bán kính 10km, được xem là chìa khóa giúp thúc đẩy phát triển các dự án khu đô thị ở các khu vực này.  

Theo dự báo của bà Nguyễn Hoài An, quý 1/2018 được kì vọng sẽ là quý rất sôi động trên thị trường nhà biệt thự, liền kề với nhiều dự án quy mô lớn sẽ được mở bán.

Tương lai dự kiến sẽ có thêm các dự án mới tại khu vực phía Đông, nhất là khi dự kiến sẽ có thêm các cây cầu mới qua sông Hồng (Tứ Liên và Trần Hưng Đạo), được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện giao thông và cơ sở hạ tầng cho khu vực phía Đông, thu hút thêm sự chú ý của các nhà đầu tư và người mua nhà để ở. 

Minh Thư

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.