Hà Nội thay đổi kế hoạch phân làn đường Nhật Tân – Nội Bài
![]() |
Hà Nội thay đổi kế hoạch phân làn tại khu vực Nhật Tân - Nội Bài cho phù hợp hơn |
Trước những bất cập trên tuyến đường đối ngoại Nhật Tân - Nội Bài, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố các phương án phân luồng mới hợp lý hơn. Đặc biệt trong đó có việc tháo dải phân cách cứng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Sau khi kiểm tra tại hiện trường, các đơn vị liên quan đã bổ sung một số hạng mục trên tuyến đường từ cầu Nhật Tân đến nhà ga T2 và đường 5 kéo dài. Cụ thể, tại các tuyến đường lên, xuống nút giao Phú Thượng sẽ nghiên cứu điều chỉnh vạch sơn làn dừng khẩn cấp, sơn trắng đỏ bó vỉa quay các đảo, bổ sung biểu báo cấm dừng đỗ, phân làn.
Hà Nội cũng chỉnh sửa lại biển báo cấm người đi bộ, xe súc vật kéo, xe thô sơ, xe đạp điện theo đúng thông báo phân luồng tại các vị trí đầu cầu và đường dẫn. Hồ sơ thiết kế cho phép tốc độ xe chạy 80km/h cần bổ sung cổng Pooctich để lắp đặt biển báo phân làn, tháo dỡ dải phân cách phân làn bằng bê tông.
Tại cầu chính Nhật Tân, Sở giao thông sẽ bổ sung vạch sơn dẻo nhiệt phản quang sát lề đường, bó vỉa tại các vị trí đường cong. Đồng thời bổ sung giấy phân làn vào dải phân cách giữa (như cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương) và vuốt nổi dải lượn sóng 2 bên mái taluy đầu cầu.
Ở nút giao Vĩnh Ngọc sẽ bổ sung biển báo cấm rẽ phải trên đường dẫn 2 đầu cầu từ đường Võ Nguyên Giáp lên đường 5 và đặt lại biển cấm rẽ trái. Khu vực từ cầu Sông Thiếp đến cảng hàng không Nội Bài sẽ điều chỉnh nhóm biển báo tại đầu đường gom phía bờ bắc cho phù hợp, bổ sung biển chỉ dẫn hướng quay xe, dời biển hạn chế tốc độ (40km) lùi về phía đường gom 20m...
Tại khu vực cảng hàng không Nội Bài sẽ có kế hoạch bổ sung cổng Pooctich để lắp đặt biển báo phân làn, biển chỉ dẫn và tháo dỡ dải phân cách, phân làn bằng bê tông. Trên tuyến đường 5 kéo dài, Sở GTVT Hà Nội cũng đưa ra nhiều thay đổi phân làn, phân luồng cho phù hợp với thực tế…