Hà Nội: Thanh niên tặng hàng nghìn suất quà cho lao công, nhân viên chốt phòng dịch

Những ngày này, vào các buổi tối, đoàn viên thanh niên phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) lại hối hả chuẩn bị những hộp xôi nóng, nước sát khuẩn để, khẩu trang tặng những người lao công, người đang làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19
Video: Theo chân nhóm thanh niên tình nguyện phường Phú Đô tặng những suất ăn cho người khó khăn.

Mỗi buổi tối, các đoàn viên thanh niên phường Phú Đô lại cùng nhau nấu xôi, chia ra các hộp để gửi tặng cho những ngườilàm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Mỗi suất xôi có kèm thức ăn, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho 1 người.

“Tôi hạnh phúc lắm! Thật sự cảm động khi nhận được hộp xôi nóng và chiếc kính bảo hộ từ các bạn đoàn viên thanh niên. Cảm ơn các bạn đã nghĩ đến cả những công nhân vệ sinh môi trường như chúng tôi", bà Nguyễn Thị Lâm – Tổ thu gom vệ sinh môi trường Thủ đô xúc động chia sẻ sau khi nhận được món quà đến từ các đoàn viên thanh niên phường Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo chân nhóm thanh niên tình nguyện của phường Phú Đô, chúng tôi đã đi đến từng ngõ xóm trong khu vực để tặng quà cho các công nhân vệ sinh môi trường, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhóm thanh niên tình nguyện đi từng ngõ để tặng quà cho những công nhân đang làm việc.

Mỗi phần quà bao gồm một hộp xôi nóng, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, nước súc miệng, kính bảo hộ, những nhu yếu phẩm không thể thiếu trong mùa dịch Covid-19.

Đoàn thanh niên phường Phú Đô cũng mang những suất xôi nóng hổi gửi tặng lực lượng chức năng, nhân dân đang làm nhiệm vụ tại các chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

"Hy vọng những hộp xôi nóng của bọn mình có thể tiếp sức cho các cô bác", bạn Ngô Thị Nhàn – Bí thư đoàn thanh niên phường Phú Đô chia sẻ.

Những suất xôi nóng hổi trao tận tay những người đang làm nhiệm vụ tại các chốt phòng chống dịch Covid-19 phường.

Hoạt động tặng quà, phát suất ăn miễn phí... đã được các đoàn viên Đoàn thanh niên phường Phú Đô thực hiện từ dịp 26/3 đến nay. Sau 18 ngày triển khai, đơn vị này đã trao được gần 1.000 suất quà.

"Mỗi ngày chúng mình đều phân công nhau dành 2-3 tiếng để chuẩn bị đồ ăn, quà. Chúng mình tự tay thực hiện, gói ghém và mang tặng để đồ ăn còn nóng sốt, ngon miệng", một bạn đoàn viên chia sẻ.

"Người nhận quà là các cô bác vất vả làm việc trong thời điểm dịch bệnh hoặc những gia đình khó khăn. Chúng mình muốn san sẻ phần nào với họ".

Những chiếc kính và khẩu trang như thế này sẽ bảo vệ cho đôi mắt của những lao công phải làm việc vất vả trong môi trường có nguy cơ nhiễm bệnh lớn.

"Thời điểm cuối tháng 3, các thành viên trong đoàn thanh niên cũng phối hợp với cơ quan chức năng, tổ dân phố làm việc tại các chốt chặn phòng dịch trên địa bàn. Chúng mình chia nhau làm theo ca 17h - 22h và 22h - 5h hôm sau. Từ bản thân mình nhưng khi không kịp ăn tối hoặc ăn sáng nên cảm giác rất mệt mỏi. Từ đó, mình nảy ra ý tưởng làm đồ ăn tặng các cô bác làm việc ở các chốt chặn, sau đó là tặng những gia đình khó khăn...", Bí thư Đoàn thanh niên phường Phú Đô cho biết.

"Để thực hiện được hoạt động này lâu dài, chúng mình tìm kiếm những nguồn quyên góp. Thật may mắn khi nhận được sự ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Phú Đô, Hội liên hiệp phụ nữ phường Phú Đô và một số tổ chức khác... Mọi người có gạo góp gạo, không thì góp rau, trứng, thịt... và hỗ trợ nguồn kinh phí giúp nhóm duy trì hoạt động", bạn Nhàn chia sẻ thêm.

Nhóm thanh niên phường Phú Đô hào hứng với việc chuẩn bị các món quà mỗi tối.

Những món quà này là công sức, tấm lòng của những thanh niên trẻ - những người muốn chia sẻ với cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Anh Hùng

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

Đang cập nhật dữ liệu !