Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: "Hôm nay mới chỉ dừng ở khảo sát phương tiện và lộ trình. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa xe buýt hai tầng vận hành vào quý 4 năm nay".
Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 1

Sáng nay (30/6), Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã tổ chức vận hành thử nghiệm xe buýt 2 tầng trên đường phố Hà Nội.

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 2

Đây là loại phương tiện đặc thù, phù hợp và được thiết kế, sản xuất và đưa vào vận hành lần đầu tiên của Việt Nam với tiêu chuẩn kỹ thuật Châu Âu, tiên tiến và hiện đại.

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 3

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết: "Theo chiến lược phát triển du lịch của thành phố, xe buýt cũng hướng tới phát triển du lịch của thành phố. Trong nhiều giải pháp phát triển du lịch, thành phố tổ chức những tuyến đặc thù hơn theo kiểu city tour. Dự kiến những chuyến này có những xe phù hợp để phục vụ khách du lịch, dừng đỗ ở những điểm nhấn của du lịch Hà Nội, di tích lịch sử hay danh lam thắng cảnh".

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 4

Được biết, nguyên nhân lựa chọn vì xe buýt hai tầng có không gian mở, để cho khách du lịch có không gian, tầm nhìn thoáng hơn, giúp khách có nhiều cơ hội quan sát, chụp hình các danh lam thắng cảnh của Hà Nội.

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 5

Tuy nhiên, ông Hải cũng cho biết, hiện nay qua khảo sát sơ bộ đã có một lộ trình phù hợp, vấn đề hiện nay chỉ còn xem xét những tuyến xe chạy vào phố cổ Hà Nội, hay những lộ trình có rào cản cho xe buýt có chiều cao lớn như cây xanh, cáp điện thì sẽ dành thêm thời gian để khảo sát qua những trải nghiệm trên thực tiễn.

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 6

Bên trong xe buýt được thiết kế riêng để chủ yếu phục vụ khách du lịch với hệ thống tủ lạnh, màn hình vô tuyến...

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 7

Trong xe có hệ thống camera giám sát, đèn led, đai neo cho người khuyết tật...

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 8

Trên xe lắp đặt wifi miễn phí, có giới thiệu hình ảnh danh lam thắng cảnh; âm thanh kết nối tự động thông báo các điểm dừng tích hợp hệ thống GPS giới thiệu về lịch sử, văn hóa và những nét tiêu biểu các địa danh du lịch tương ứng với từng vị trí phù hợp cho hành khách du lịch bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 9

Hệ thống chuyển ngữ hỗ trợ du khách nước ngoài tìm hiểu về các điểm du lịch của Hà Nội.

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 10

Sử dụng phương tiện đầu tư mới, thiết kế xe 2 tầng hiện đại, tiêu chuẩn Châu Âu; động cơ Hino của Nhật Bản, hộp số tự động 6 cấp. (Trong ảnh: Hệ thống hộp số tự động được vận hành bằng nút bấm, màn hình led giúp lái xe theo dõi toàn bộ diễn biễn trên xe).

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 11

Về hình thức bán vé: Vé sẽ bán theo ngày, khách mua vé có giá trị sử dụng trong ngày, có thể lên xuống bất kỳ các địa danh nào trên hành trình; Tổ chức bán vé tại điểm đầu bến, một số điểm địa danh chính; hợp tác với các công ty du lịch, lữ hành trong và ngoài nước bán vé theo tour.

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 12

Về điểm dừng đón khác, xe buýt hai tầng sẽ sử dụng chung với một số điểm dừng đỗ xe buýt gần các danh lam thắng cảnh. Bên cạnh đó, sẽ có những điểm đón trả khách riêng giúp xe buýt 2 tầng tiếp cận gần nhất với các điểm du lịch.

Hà Nội: Quý 4/2017 sẽ đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động - ảnh 13

Ông Nguyễn Hoàng Hải cũng cho biết thêm, do phục vụ cả khách ngồi và khách đứng nên chưa có số ghế cụ thể. Sau khi có phương án vận hành cụ thể sẽ quyết định số lượng xe là bao nhiêu, tần suất thế nào. Hôm nay mới chỉ dừng ở khảo sát phương tiện và lộ trình. "Chúng tôi sẽ cố gắng đưa xe buýt hai tầng vận hành quý 4 năm nay" - ông Hải cho biết.

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !