Hà Nội: Phế thải đổ đống ra đường gần 1 tháng, chính quyền còn mải… họp

Đã gần 1 tháng nay, trên phố Linh Đường (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện nhiều đống phế thải xây dựng.

Theo phản ánh của người dân, đây là các đống phế thải do người dân đổ trộm. Các bãi phế thải được đổ ra giữa đường, hai bên vỉa hè và cả bãi đất trồng cây xanh bên hồ Linh Đàm, bên kia hồ là khu dân cư bán đảo Linh Đàm từ khoảng 20 ngày trước (tính tới 12/4 - PV), đến nay vẫn còn nguyên không được dọn dẹp.

Một nhân viên của một nhà hàng ở phố Linh Đường cho biết, những vụ đổ trộm thường xảy ra trong đêm, đây lại là con phố có ít nhà dân sinh sống nên khó để bắt quả tang.

Hà Nội: Phế thải đổ đống ra đường gần 1 tháng, chính quyền còn mải… họp - ảnh 1

Đống phế thải này đã tồn tại được 15 ngày nay.

Linh Đường là con phố có mật độ phương tiện giao thông khá cao bởi con đường này dẫn đến Trường Tiểu học Hoàng Liệt và khu dân cư Linh Đàm. Sự xuất hiện của những đống phế liệu này gây không ít phiền toái, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hà Nội: Phế thải đổ đống ra đường gần 1 tháng, chính quyền còn mải… họp - ảnh 2

Cách đó không xa, đống phế thải này tồn tại từ hơn 20 ngày trước đó.

Hà Nội: Phế thải đổ đống ra đường gần 1 tháng, chính quyền còn mải… họp - ảnh 3

Các loại phế thải được vứt hai bên đường.

Phố Linh Đường nối từ đường Ngọc Hồi (đoạn phía đối diện bến xe Nước Ngầm) đến ngã tư Nguyễn Hữu Thọ, khu dân cư Linh Đàm. Con đường này thuộc địa phận phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, tuy nhiên đây lại là khu vực chịu trách nhiệm thu gom rác thải của Chi nhánh Xí nghiệp môi trường đô thị huyện Thanh Trì (Urenco Thanh Trì). Theo một số công nhân môi trường thuộc xí nghiệp này, trước đây Urenco vẫn phải thuê phương tiện để vận chuyển những đống phế liệu đổ trộm trong đêm mang đi. Nhưng gần đây không hiểu vì sao Xí nghiệp lại không thực hiện công việc này.

Hà Nội: Phế thải đổ đống ra đường gần 1 tháng, chính quyền còn mải… họp - ảnh 4

Liên hệ đến số điện thoại cố định của Xí nghiệp, một người đàn ông xưng là bảo vệ xí nghiệp cho biết: “Tất cả mọi người của xí nghiệp đều đi vắng, cả xí nghiệp chỉ có mình tôi ở lại trực bảo vệ nên không biết gì”.

Hà Nội: Phế thải đổ đống ra đường gần 1 tháng, chính quyền còn mải… họp - ảnh 5

Phế thải các loại được vô tư đổ trên khu đất trồng cây ven hồ Linh Đàm.

Ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt thừa nhận đây là trách nhiệm chung của Ủy ban Phường và Urenco Thanh Trì, hai bên vẫn thường xuyên phối hợp trong việc thực hiện những việc tương tự. Tuy nhiên, ông Hải không giải thích vì sao đã gần 1 tháng nay hai bên không thực hiện di dời các đống phế thải, cũng như không phát hiện được thủ phạm. Lấy lý do đang đi họp, ông Hải đề nghị PV Infonet liên lạc với một lãnh đạo khác của UBND phường. Tuy nhiên, một cán bộ phường cho biết vị lãnh đạo này cũng đang… đi họp.

Hà Nội: Phế thải đổ đống ra đường gần 1 tháng, chính quyền còn mải… họp - ảnh 6
Hiền Anh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !